Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Theodore Austin-Spark

Theodore Austin-Spark

Chủ Bút Tạp Chí “Chứng Nhân và Chứng Cớ”                      



 Theodore Austin -Sparks (1888-1971), thường được gọi là "ông Sparks" hoặc chỉ là "TAS", là một nhà truyền giảng phúc âm và tác giả cơ đốc nổi tiếng của Anh quốc .

Sinh ra tại London vào năm 1888. Khi còn là một cậu bé, ông Austin-Sparks đã được gửi đến sống  Scotland với những người thân của cha mình . Ông trở thành một cơ đốc nhân ở tuổi 17, trong khi nghe một nhóm  nhà truyền giảng trẻ tuổi ở Glasgow. Trong một thời gian ngắn, ông cũng đã được đi ra làm chứng đạo công khai chung với đoàn thể  những người trẻ nầy.
Ông được thụ phong làm mục sư Baptist ở tuổi 24, và từ năm 1912 đến năm 1926, ông hướng dẫn ba cuộc hội đồng ở Greater London . Trong những năm này, ông cũng liên hệ chặt chẽ với Jessie Penn-Lewis, với nhà xuất bản  và chức vụ Lời của bà ấy, là tạp chí "Chứng nhân Người đắc thắng". 
Năm 1926, T. Austin-Sparks đã từ bỏ tổ chức này và từ chức mục sư Baptist. Cùng với các Kitô hữu có cùng chí hướng, ông thành lập một trung tâm để nhóm hội đồng và đào tạo tại Oak Honor ở phía đông nam London. Một số lượng lớn  Kitô hữu đã tham gia các cuộc hội đồng và các lớp học tại trung tâm đó, nơi có các phòng ốc dành cho khách nghỉ ngơi. Một số người đã sống tại đó một thời gian, tham gia các khóa học Kinh Thánh, dịch vụ thực tế và các cuộc nhóm họp. Có một trung tâm tương tự, nhưng nhỏ hơn, được duy trì trong mùa hè tại Kilgreggan, Scotland.

Từ Trung tâm tương giao cơ đốc nầy, Austin-Sparks và các đồng nghiệp cũng cho vận hành công việc xuất bản, in tạp chí hai tháng một số, tờ “Chứng nhân và Chứng cớ” (xuất bản từ năm 1923 cho đến ngày  Austin-Sparks qua đời, năm 1971). Tạp chí nầy tặng miễn phí cho cơ đốc nhân toàn cầu. Nhà xuất bản gọn gàng nầy cũng ấn hành các sách do tay ông viết ra hay các sách ghi lại các bài ông giảng trong các cuộc hội đồng quanh năm. Trên trang đầu tiên của tạp chí này, ông đã tuyên bố như vầy:
"Đối tượng của chức vụ  tờ báo nhỏ nầy, phát hành hai tháng một lần, là để đóng góp cho kết cuộc thần thượng mà đã được trình bày trong những lời của Ê-phê-sô 4:13 -" ... cho đến khi tất cả chúng ta đạt  đến sự hiệp nhất của đức tin, và kiến thức (theo nghĩa đen – sự đầy đủ kiến thức) về Con Đức Chúa Trời, cho đến khi thành một người trưởng thành, theo tầm vóc trọn vẹn của Christ: hầu chúng ta không còn trẻ em nữa ... ". Chúng tôi không kết nối với bất kỳ ' Phong trào ',' Tổ chức ',' Hội truyền giáo 'hoặc cơ quan riêng biệt nào của các Kitô hữu, nhưng chỉ là một chức vụ cung ứng cho  "tất cả các thánh đồ". Chúng tôi dâng lời cầu nguyện và hi vọng rằng nó sẽ làm phát sinh một mức lượng đầy đủ hơn của Christ, một mức độ phong phú hơn về sự sống thuộc linh, trong khi đưa các Hội Thánh của Đức Chúa Trời vào một sự tăng trưởng xấp xỉ với ý chỉ được Ngài tiết lộ là cần đạt được điều đó. Hội Thánh có thể sẽ có đủ điều kiện tốt hơn để được Ngài sử dụng làm chứng cớ tại các quốc gia, và hoàn thành số lượng dành riêng của mình bằng cách cứu rỗi của những người chưa được thêm vào Chúa ".

Trong số rất nhiều sách mà ông viết ra, ít nhất có ba quyển được coi như là các tác phẩm cơ đốc cổ điển : “Trường học của Christ”, “Trung tâm và sự ưu việt của Chúa Giêsu Christ” và “Chúng tôi nhìn ngắm vinh quang của Ngài”. Chủ đề chính yếu trong các sách của Sparks là sự tôn cao  Chúa Giêsu Christ. Ông thường rao giảng về thực tại sự phục sinh của Christ, mục đích đời đời của Chúa và thành thánh Jerusalem mới.
.
Chức vụ cung ứng Lời phát ngôn của ông đưa ông đi  xung quanh Châu Âu, Bắc Mỹ  Châu Á, tổ chức hội đồng lớn ở Vương quốc Anh, Hoa Kỳ , Thụy Sĩ , Đài Loan, Phi luật Tân và các  nơi khác. Nhiều bài giảng của ông được ghi lại và một số lượng lớn các bài giảng ấy và sách có sẵn cho đến ngày nay. Ông đã khăng khăng nói rằng các bài viết và sứ điệp của ông không nên được có bản quyền cột trói và kết quả là chúng vẫn còn tự do dành sẵn cho bất cứ người nào cần hôm nay. Mặc dù sách vở ông không bị luật bản quyền hạn chế, nhưng ông đặc biệt lưu ý họ nên sao chép cho chính xác như hồi ban đầu ông đã giảng hoặc viết.
Công tác của ông Sparks tại Trung tâm tương giao có tính cách  phạm vi quốc tế, với mục đích duy nhất là làm vinh hoá Chúa Giêsu Christ. Nhiều người được đào tạo qua chức vụ của ông đã trở thành  giáo sĩ và giáo sư cơ đốc. Điều này cho ông có khả năng đồng công chặt chẽ với một số nhà lãnh đạo cơ đốc nổi tiếng ở Anh và các nước khác, đặc biệt là Bakht Singh lừng danh của Ấn Độ, Watchman Nee của Trung Quốc, Roger Forster của Forest Hill, Stephen Kaung của Richmond, Virginia, U.S.A.  Lance Lambert  của Jerusalem, Israel .
T. Austin-Sparks qua đời vào năm 1971. Vợ ông, Florence, đã qua đời vào năm 1986./
(Sưu tầm)