Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Con Đường của Sự Sống cho việc Xây Dựng Nước Đức Chúa Trời

Chia sẻ 1: Làm mới tình yêu đầu tiên của chúng ta cho vị Vua-Cứu Rỗi của mình

I. Chúa đã hoàn toàn dâng chính mình là vị Vua-Cứu Rỗi trong tình yêu thương cho chúng ta

Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết (Rô-ma 5:8).
Ngài gánh tội lỗi chúng ta trong thân thể Ngài trên cây gỗ, hầu cho chúng ta là kẻ đã chết về tội lỗi, được sống cho sự công bình; lại nhơn những lằn đòn của Ngài mà anh em đã được lành bịnh (1 Phi-e-rơ 2:24).
Hỡi người làm chồng, hãy yêu vợ mình, như Đấng Christ đã yêu Hội Thánh, phó chính mình vì Hội Thánh (Ê-phê-sô 5:25).

A. Để chuộc chúng ta bằng một giá cao

Anh em há chẳng biết rằng thân thể mình là đền thờ của Đức Thánh Linh đang ngự trong anh em, là Đấng mà anh em đã nhận bởi Đức Chúa Trời, và anh em chẳng phải thuộc về chính mình sao? Vì anh em đã được chuộc bằng giá cao rồi. Vậy, hãy lấy thân thể mình làm sáng danh Đức Chúa Trời (1 Cô-rinh-tô 6:19-20).
Vì biết rằng chẳng phải bởi vật hay hư nát như bạc hoặc vàng mà anh em đã được chuộc khỏi sự ăn ở không ra chi của tổ tiên truyền lại cho mình, bèn là bởi huyết báu Đấng Christ, như huyết của chiên con không lỗi, không vết nhơ (1 Phi-e-rơ 1:18-19).

B. Để lập chúng ta thành một Vương Quốc và thành các Thầy Tế Lễ


Và từ nơi Chúa Cứu Thế Giê-su là Đấng làm chứng thành tín, sanh đầu nhứt từ trong kẻ chết và làm Chúa của các vua trong thế gian! Đấng yêu thương chúng ta, đã lấy huyết mình giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi, và lập chúng ta thành một vương quốc và thành các thầy tế lễ của Đức Chúa Trời và Cha Ngài, đáng được sự vinh hiển và quyền năng đời đời vô cùng! A-men (Khải Huyền 1:5-6).

Chúng hát một bài ca mới rằng: Ngài đáng lấy quyển sách mà mở những ấn ra; vì Ngài đã chịu giết lấy huyết mình mà chuộc cho Đức Chúa Trời những người thuộc về mọi chi phái, mọi tiếng, mọi dân tộc, mọi nước, và Ngài đã làm cho những người ấy thành một vương quốc, và thầy tế lễ cho Đức Chúa Trời chúng ta; những người ấy sẽ trị vì trên mặt đất (Khải Huyền 5:9-10).

C. Để chinh phục trái tim chúng ta trong tình yêu thương - nước Đức Chúa Trời ở trong chúng ta

Hãy nói cho con gái Si-ôn biết: Nầy, vua ngươi đến cùng ngươi, Nhu mì, cỡi lừa Và lừa con, là con của lừa cái mang ách (Ma-thi-ơ 21:5).
Hỡi con gái Si-ôn, hãy mừng rỡ cả thể! Hỡi con gái Giê-ru-sa-lem, hãy trổi tiếng reo vui! Nầy, Vua ngươi đến cùng ngươi, Ngài là công bình và ban sự cứu rỗi, nhu mì và cỡi lừa, tức là con của lừa cái (Xa-cha-ri 9:9).
Người Pha-ri-si hỏi Chúa: Bao giờ nước Đức Chúa Trời mới đến? Ngài đáp rằng: Nước Đức Chúa Trời không đến cách người ta có thể quan sát được; người ta sẽ không nói: Ở đây, hay là: Ở đó; vì nầy, nước Đức Chúa Trời ở giữa vòng các ngươi (Lu-ca 17:20-21).

II. Phản ứng của chúng ta – chúng ta đốt cháy thật mới tình yêu đầu tiên của mình cho Ngài

Nhưng điều ta trách ngươi, là ngươi đã bỏ mất tình yêu ban đầu. Vậy hãy nhớ lại ngươi đã sa sút từ đâu, hãy ăn năn và làm lại những công việc ban đầu của mình; bằng chẳng vậy, ta sẽ đến cùng ngươi và cất chơn đèn của ngươi khỏi chỗ nó nếu ngươi không ăn năn (Khải Huyền 2:4-5).

Dân nầy lấy môi miếng thờ kính ta; Nhưng lòng chúng nó xa ta lắm. Sự chúng nó thờ lạy ta là vô ích, Vì chúng nó dạy theo những điều răn mà chỉ bởi người ta đặt ra (Ma-thi-ơ 15:8-9)

Hãy siêng năng mà chớ làm biếng; phải nóng cháy trong tâm linh; phải hầu việc Chúa (Rô-ma 12:11)
Họ bảo nhau: Khi nãy đi đường, Ngài nói cùng chúng ta và cắt nghĩa Kinh Thánh, lòng chúng ta há chẳng như thiêu như đốt sao? (Lu-ca 24:32)

A. Chúng ta ăn năn (nghĩa là, chúng ta định hướng trái tim mình theo Chúa) và rửa sạch mình khỏi tình yêu cho thế gian

Này những người ngoại tình kia, anh em há chẳng biết làm bạn với thế gian tức là thù nghịch với Ðức Chúa Trời sao? Cho nên, ai muốn làm bạn với thế gian, thì người ấy trở nên kẻ thù nghịch cùng Ðức Chúa Trời vậy (Gia-cơ 4:4).
Đừng yêu thế gian cùng những gì ở trong thế gian; nếu ai yêu thế gian, thì tình yêu thương của Ðức Chúa Cha chẳng ở trong người ấy. Vì mọi sự trong thế gian, như sự mê tham của xác thịt, sự mê tham của mắt, và sự kiêu ngạo của đời, đều chẳng từ Cha mà đến, nhưng từ thế gian mà ra. Vả thế gian với sự tham dục nó đều qua đi, song ai làm theo ý muốn Ðức Chúa Trời thì còn lại đời đời (1 Giăng 2:15-17).
Nguyền xin Chúa soi dẫn lòng anh em tới đến sự yêu thương Ðức Chúa Trời, và lòng kiên trì Ðấng Christ! (2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:5)

B. Chúng ta là những trinh nữ vì Chúa: tinh sạch, đơn giản và chỉ yêu mình Chúa

Những kẻ ấy chưa bị ô uế với đàn bà, vì còn trinh khiết. Chiên Con đi đâu, những kẻ nầy theo đó. Những kẻ đó đã được chuộc từ trong loài người, để làm trái đầu mùa cho Ðức Chúa Trời và Chiên Con (Khải Huyền 14:4).
Vì về anh em, tôi ghen với lòng ghen của Ðức Chúa Trời, bởi tôi đã gả anh em cho một người chồng độc nhất, trình diện anh em như người trinh nữ tinh sạch cho Ðấng Christ (2 Cô-rinh-tô 11:2).

C. Chúng ta dâng hiến mình hoàn toàn cho Chúa


Ðức Chúa Giê-su ở tại làng Bê-tha-ni, trong nhà Si-môn là kẻ phung. Ngài đương ngồi bàn ăn, có một người đàn bà vào, đem một cái bình bằng ngọc, đựng đầy dầu cam tòng thật rất quí giá, đập bể ra mà đổ dầu thơm trên đầu Ðức Chúa Giê-su. Có vài người nổi giận nói cùng nhau rằng: Sao xài phí dầu thơm ấy như vậy?Vì có thể bán dầu đó được hơn ba trăm đơ-ni-ê, mà bố thí cho kẻ khó khăn. Vậy, họ oán trách người. Nhưng Ðức Chúa Giê-su phán rằng: Hãy để mặc người; sao các ngươi làm rầy người mà chi? Người đã làm một việc tốt cho ta. Vì các ngươi hằng có kẻ khó khăn ở cùng mình, khi nào muốn làm phước cho họ cũng được; nhưng các ngươi chẳng có ta ở luôn với đâu. Người đã làm điều mình có thể làm được, đã xức xác cho ta trước để chôn. Quả thật, ta nói cùng các ngươi, trong khắp cả thế gian, hễ nơi nào Phúc Âm nầy được giảng ra, việc người đã làm cũng sẽ được nhắc lại để nhớ đến người (Mác 14:3-9).

D. Chúng ta tự nguyện vâng lời Ngài trong sự yêu thương

Ai có các điều răn của ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ yêu mến ta; người nào yêu mến ta sẽ được Cha ta yêu mến, ta cũng sẽ yêu người, và tỏ cho người biết ta. Giu-đa, không phải là Ích-ca-ri-ốt, thưa Ngài rằng: Thưa Chúa, vì sao Chúa sẽ tỏ mình cho chúng tôi, mà không tỏ mình cho thế gian? Ðức Chúa Giê-su đáp rằng: Nếu ai yêu mến ta, thì vâng giữ lời ta, Cha ta sẽ thương yêu người, chúng ta đều đến cùng người và ở trong người (Giăng 14:21-23).

Nếu ngươi mua một người đầy tớ Hê-bơ-rơ, nó sẽ hầu việc cho sáu năm; nhưng qua năm thứ bảy nó sẽ được thả ra, không phải thối tiền. Nếu nó vào ở một mình, thì sẽ ra một mình; nếu có vợ, thì sẽ ra với vợ. Nếu người chủ cưới vợ cho, và nếu vợ sanh được con trai hay gái, thì nó sẽ ra một mình, vợ và con thuộc về chủ. Nếu kẻ tôi mọi nói rằng: Tôi thương yêu chủ, vợ và con tôi, không muốn ra làm người tự do, thì người chủ sẽ dẫn nó đến trước mặt Ðức Chúa Trời, biểu lại gần cửa hay là cột, rồi lấy mũi dùi xỏ tai; nó sẽ hầu việc người chủ đó mãi mãi (Xuất Ê-Díp-Tô Ký 21:2-6).

Tôi lật đật, không chậm trễ, Mà gìn giữ các điều răn Chúa (Thi Thiên 119:60).