Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Rượu tà dâm của Ba-by-lôn


Hỡi các bạn thân yêu,

Một người say rượu không có khả năng phân biệt. Với người, tất cả chỉ là mây mù và nhầm lẫn. Và đây là một sự việc nghiêm trọng. Bạn chú ý những câu Kinh thánh sau -

"Đoạn, Đức Giê-hô-va phán cùng A-rôn rằng:  Khi nào vào hội mạc, ngươi và các con trai ngươi chớ nên uống rượu hay là uống vật chi có tánh say, e phải chết chăng: - ấy là một mạng lịnh đời đời, trải các thế đại,  hầu cho các ngươi được phân biệt điều thánh và điều chẳng thánh, sự khiết và sự chẳng khiết,  và dạy dân Y-sơ-ra-ên các mạng lịnh mà Đức Giê-hô-va đã cậy Môi-se truyền dặn cho" (Lê vi Ký 10:8-11 )

"Các thầy tế lễ nó phạm luật pháp Ta, và làm dơ vật thánh Ta; chẳng phân biệt cái gì là thánh, cái gì là tục; chẳng khiến người Ta phân biệt cái gì là ô uế, cái gì là tinh sạch; nhắm mắt chẳng xem các ngày sa-bát Ta, và Ta bị nói phạm giữa chúng nó" (Ezekiel. 22:26)

"Chẳng có thầy tế lễ nào được uống rượu khi vào nơi hành lang trong. ..Chúng nó sẽ dạy dân ta phân biệt điều chi là thánh với điều chi là tục; làm cho dân Ta biết điều ô uế và điều thánh sạch khác nhau là thể nào " ( Ez. 44:21,23 )

Bây giờ hãy chú ý điều này có liên quan đến chính thời kỳ của chúng ta-

“Đoạn, một vị trong bảy thiên sứ cầm bảy bát đến nói với tôi rằng: “Lại đây, ta sẽ chỉ cho ngươi sự hình phạt của con đại dâm phụ đang ngồi trên nhiều dòng nước kia.  Các vua trên đất đều hành dâm với nó, và những kẻ ở trên đất đều bị say sưa vì rượu tà dâm của nó.” Tôi bèn cảm Thánh Linh, được thiên sứ đó đem tôi vào đồng vắng, thấy một người đàn bà cỡi một con thú sắc hồng, có bảy đầu, mười sừng, mình đầy danh hiệu lộng ngôn” (Khải-thị 17:1-3).

Babylon, trái tim của mình, đại diện cho sự lộn xộn và pha trộn, nơi mà điều thánh khiết không được phân biệt với điều bất khiết. Tất cả đều cùng làm việc với nhau. Cỏ lùng và lúa mì, men và bữa ăn. Babylon là một hệ thống có dáng vẻ tôn giáo, mà nơi đó tất cả pha trộn với nhau, cái tự nhiên và cái thuộc linh. Và những người say rượu không thể phân biệt sự khác biệt, đôi mắt của họ không nhìn thấy rõ. Họ không có sự trong sáng thuộc linh. Nó đã vượt ra ngoài tầm hiểu biết của họ. Lời "nói dối" đã hành động vào họ cách sâu xa, vào tấm lòng của họ, ước muốn của họ; cuộc sống của họ.

Bạn không thể thuyết phục họ hướng về điều khác, vì họ gắn bó với Babylon và tất cả những gì Babylon đại diện. Tình trạng ô uế của Babylon thấm nhập họ quá sâu. Như kỹ nữ không thể chỉ đơn thuần  thay đổi quần áo của mình để trở thành người khác. Sự tà dâm của Babylon ám chỉ đến sự thông công không thánh thiện của mình ( trở thành một cơ thể thuộc linh) với các cường quốc trên thế giới, chính trị, kinh tế, bất cứ nơi nào và ở khắp mọi nơi mà kẻ thù (Sa-tan) có các bậc chấp chánh và đồn luỹ.

Sản phẩm do sự liên hiệp bất hợp pháp của kỹ nữ với thế giới là "rượu tà dâm của cô". Rượu này là ảnh hưởng độc hại của sự hỗn hợp hệ thống tôn giáo này. Hệ thống hỗn hợp không cố gắng phân loại những điều của Đức Chúa Trời ra khỏi những điều không phải của Đức Chúa Trời. Nó pha trộn chúng lại với nhau thành một khối hỗn độn. Sự hỗn hợp này ảnh hưởng đến tất cả mọi dân tộc trên trái đất trong lãnh vực tôn giáo. Tất cả mọi người, bao gồm cả các Cơ Đốc nhân chân chính, được đưa vào trạng thái đê mê, không còn có thể phân biệt lẽ thật thuần túy liên quan đến hiểu biết, phục vụ và cách theo đuổi Đức Chúa Trời. Họ bị ảnh hưởng bởi các lời dạy dỗ,  triết lý tự nhiên và trần tục, cách thức và thực hành của hệ thống tôn giáo này, Babylon. Kết quả là, người ta không thể phân biệt giữa cáí thánh khiết và cái bất thánh thiện.

Kỹ nữ, có lẽ, là người phụ nữ đã giấu men vào trong bữa ăn.

Điều này sẽ dẫn đến rắc rối cho những người cố gắng đứng ngoài sự lộn xộn này, hỗn hợp này -

“Những điều đó ta đã nói cho các ngươi, hầu cho các ngươi được bình an trong ta. Các ngươi sẽ có hoạn nạn trong thế gian; nhưng hãy vững lòng, ta đã thắng thế giới! (Giăng 16:33).

Khi cái thuộc linh đứng đương đầu với cái chỉ là hình thức, truyền thống, danh nghĩa và " tự nhiên" suông, sau đó sẽ gặp rắc rối. Đây không chỉ đơn thuần là phản ứng từ thế giới: đây là phản ứng từ tôn giáo. Tôi sẽ đi xa hơn, và nói rằng nó có thể là phản ứng của Cơ Đốc giáo. Có một sự khác biệt rất lớn giữa Cơ Đốc giáo theo hình thức, truyền thống, danh nghĩa, "tự nhiên", một bên, và Cơ Đốc giáo thuộc linh, ở mặt khác, một sự khác biệt lớn lao. Vì vậy, điều này cũng sẽ trở thành một chiến trường - chiến trường của rất nhiều rắc rối.

Bỏ hình thức chủ nghĩa một bên, và tất cả mọi thứ sẽ tiến lên cách khá lặng lẽ. Để lại chủ nghĩa truyền thống đứng một mình - đó là, loại bỏ trật tự các sự vật như nó vẫn đang hiện hữu, tức là bỏ đi khuôn khổ của sự vật đã được thiết lập và do con người thiết lập và thành lập, tức là Cơ Đốc giáo có hệ thống cố định, được chấp nhận về mọi thứ - và bạn sẽ thoát khỏi rất nhiều rắc rối. Nhưng tìm cách đưa vào một thứ tự thực sự thuộc linh của sự vật, lập tức sự rắc rối phát sinh ngay. Và chính bạn là nguời tạo ra sự rắc rối! Sự thật là những rắc rối nằm trong điều kiện, tình hình, tình trạng hiện hữu, nhưng nó chỉ được nổi lên do hành động của bạn. Và do đó những người thuộc linh, và chức vụ thuộc linh, được gọi là "các người gây rối" bởi vì hai điều đó không thể cùng tiến lên với nhau.

 Đó là nơi mà Israel đã trải qua. Họ có truyền thống, họ đã có sấm ngôn, họ đã có pháp lệnh, họ đã có chứng cớ, họ đã có các hình thức, họ có hệ thống - họ đã có tất cả, nhưng, trong những ngày của các tiên tri, bao giờ cũng có khoảng cách rộng lớn giữa "những cái bên ngoài" và "những cái bên trong" của cuộc sống trong mối quan hệ với Đức Chúa Trời. Tấm lòng họ khác xa so với môi miệng. Thực tế thuộc linh không được tìm thấy trong hình thức. Bạn có thể có tất cả mọi điều- nhưng sau đó đưa ý nghĩa thực sự thuộc linh của sự vật đến, và rắc rối liền bắt đầu trong lĩnh vực đó. Đó là những rắc rối phát sinh khi những gì là bên ngoài và truyền thống đi vào cuộc xung đột với một cái gì đó thực sự là thuộc linh.

Họ khoan dung chúng ta bây giờ, nhưng sự cừu hận sẽ sớm được thả ra, vị cản trở sẽ được gỡ bỏ, bầy châu chấu sẽ bay ra khỏi vực sâu. Và sau đó, hỡi những người thân yêu, tất cả những người tìm kiếm sự thật, sự thánh thiện, trong sạch, tinh khiết--chúng ta sẽ được phép ở đâu?

Bạn đang ở đâu trong tấm lòng của bạn ? Bạn thực sự đứng về phía bên của ai? Có hỗn hợp trong cuộc sống của bạn không? Bạn có đang say sưa như các thầy tế lễ đã mang lửa bất khiết vào đền thờ của Chúa không? Bạn đang khoan dung những gì, hoặc lý luận cách nào? Chúa Giê-su có là gì với bạn không, sâu thẳm nơi tâm linh, chạm vào xương cốt và cuộc sống bạn khi được tiết lộ thì thực sự là những gì?

Các thánh đồ yêu dấu ơi, thời gian gần chấm dứt, và Babylon đang dấy lên. Một kỷ nguyên mới đang mở ra đối với chúng ta. Babylon không quá đặt nặng về mặt địa điểm, nhưng một điều kiện, một ảo tưởng của những người đang say sưa đánh giá cao với rượu tà dâm của kỹ nữ. Nó chống lại tất cả mọi thứ  đối với Nước Đức Chúa Trời của chúng ta, và Vua của chúng ta! Một khi sự mê hoặc bắt đầu, nó sẽ phát triển rất nhanh và ngày càng khó khăn để chống lại, như mọi người đều biết quá rõ.

Chúng ta có đôi mắt sáng và lành mạnh để nhìn thấy những điều như vậy không? Chúng ta uống nước tinh khiết của Lời Chúa, và dựa vào đó để nghe tiếng nói của Thầy mình không? Đức Linh có đang rên rỉ trong chúng ta theo những cách không thể nói, bằng một ngôn ngữ chỉ có Đức Chúa Trời mới biết không?

Sau đó những người đứng ngoài hệ thống sẽ ở đâu? Những người sẽ chống lại các mưu kế quyến rũ của gái điếm và con thú cô cưỡi lên sẽ ở đâu? Những người yêu Chúa của họ, vượt ra ngoài tất cả mọi thứ và bất cứ điều gì trên thế giới này đang có hoặc đại diện, họ sẽ ở đâu ?

Hỡi thánh đồ thân yêu, tất cả đều phải chìm dưới nước - Mỹ, các quốc gia, hệ thống thế giới - Chúa của tất cả các sự phán xét đã tuyên bố điều đó, và mặc dù Ngài sẽ không bao giờ tạo ra cơn lũ lụt lớn cho trái đất này một lần nữa, Ngài sẽ mang lửa của Ngài đến, ô vâng, Ngài sẽ giáng ngọn lửa thánh khiết, để làm sạch của mình xuống, để dập tắt trấu và rơm rạ.

Và vì vậy tôi hỏi lại – bạn ở đâu? Bạn đang ở đâu ngay bây giờ, tại chính thời điểm này?

Hỡi những người thân yêu, tôi kêu gọi bạn nhớ đến sự sống của  Giêsu Christ trong bạn – hãy chọn sự sống, chọn Ngài, Chọn Đấng Thánh ! Hãy chạy trốn Babylon, vì các cửa cổng của Babylon không bao giờ đủ cao đối với Chúa của tất cả các loại ánh sáng!

W.E. Smith