Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Bị Đóng đinh đối với thế giới tôn giáo

“Nhưng về phần tôi, tôi quyết hẳn chẳng khoe khoang gì, chỉ khoe khoang về thập tự giá của Chúa chúng ta là Jêsus Christ đó thôi; vì nhờ thập tự giá ấy thế giới đối với tôi đã bị đóng đinh, và tôi đối với thế giới cũng vậy”(Ga-la-ti 6:14).

Thật thú vị khi ghi nhận cách đặc biệt, trong đó vị sứ đồ nói về thế giới ở đây. Từ ngữ nầy là một thuật ngữ rất toàn diện, và bao gồm một lượng rất lớn. Ở đây Paul được hạ xuống đến tinh thần của sự việc. Bạn ghi nhận  bối cảnh. Thật là tốt cho chúng ta đánh giá nó. "Đến đỗi chính họ, là những kẻ chịu cắt bì, cũng không giữ luật pháp đâu; duy muốn anh em chịu cắt bì, hầu được khoe khoang trong xác thịt của anh em thôi" ( câu 13 ).

Vị sứ đồ có ngụ ý gì? Họ muốn nói, hãy xem có bao nhiêu người cải đạo mà chúng tôi tạo ra! Hãy xem bao nhiêu người đi theo và làm môn đồ mà chúng tôi đang có được! Hãy xem phong trào của chúng tôi thành công biết bao! Hãy xem sức mạnh chúng tôi đang có trên thế giới! Hãy xem tất cả các dấu hiệu chúc phước thần thượng đổ trên chúng tôi. Vị sứ đổ nói: Đó là tính cách thế tục về nguyên tắc và tâm linh, đó là thế giới. Ông chống đối với vị trí thuộc linh này, dù rõ ràng nó là của riêng ông. Tôi tìm kiếm vinh quang từ loài người sao? Tôi có cố gắng làm đẹp lòng người ta sao? Không ! Thế giới đã chịu đóng đinh với tôi và tôi đối với thế giới cũng vậy. Tất cả các loại điều đó không đè nặng tôi. Những gì đè nặng với tôi không phải là liệu sự chuyển động của tôi có thành công, hoặc tôi nắm được rất nhiều người đi theo, hoặc có tất cả những biểu hiện bề ngoài của sự thành công, những gì đè nặng với tôi là mức lượng Đấng Christ trong những người mà tôi có liên hệ. Thật là lạ lùng biết bao vào cuối bức thư, điều lặp lại cho các tín hữu Galati, là toàn bộ chủ đề của bức thư. Chúng ta nhớ lại những lời mà trong đó chủ đề được tóm tắt. --"Các con bé mọn của ta ơi, ta lại vì cớ các con mà chịu cơn quặn thắt, cho đến chừng nào Christ thành hình trong các con" (4:19).

Ông nói, Đấng Christ được hình thành trong bạn, đó là mối quan tâm của tôi, đó là những gì đè nặng với tôi, không phải sự bành trướng, không phải sự to lớn, không phải nổi danh, không có liên quan nào với thế giới để người ta nói rằng đây là một chức vụ thành công, và là phong trào thành công. Đó là tính thế tục. Tôi đã chết đối với tất cả rồi. Tôi đang bị đóng đinh với Đấng Christ đối với tất cả các điều đó. Điều đáng kể là Đấng Christ, mức lượng Đấng Christ trong anh em.

Bạn thấy thế giới có thể len lỏi vào như thế nào, và làm thế nào chúng ta có thể trở nên thế tục biết bao, mà gần như không thể nhận thấy bằng cách coi trọng những thứ bề ngoài; về việc loài người sẽ suy nghĩ và nói gì về chúng ta, những gì họ sẽ nói, thái độ họ sẽ bày tỏ, mức lượng nổi tiếng của chúng ta, dư luận về sự thành công của chúng ta. Vị sứ đồ nói tất cả là thế giới, tinh thần của thế giới, đó là các dư luận trên thế giới. Đó là những giá trị trong con mắt của thế giới, nhưng không phải trong con mắt của Đấng Christ phục sinh. Trong sáng tạo mới, về phía sự sống lại của thập giá, một điều xác định giá trị, và đó là, mức lượng Đấng Christ trong tất cả mọi thứ. Không có gì khác có giá trị cả, cho dù điều đó có thể to lớn, cho dù có thể nổi danh, cho dù người ta có thể nói cách thuận lợi về nó, nhưng về mặt sự phục sanh nó không đáng kể một chút xíu nào. Những gì đáng kể là có bao nhiêu lượng Đấng Christ.

Trong thập giá của Chúa Giêsu, bạn và tôi phải đến nơi mà chúng ta được đóng đinh đối với tất cả những yếu tố đó. A, bạn có thể không được lòng dân, và công việc thì rất nhỏ, có thể không có tiếng vỗ tay, và thế giới có thể coi thường, nhưng trong tất cả có thể có một cái gì đó là của Đấng Christ, và đó là điều mà tấm lòng của chúng ta phải hướng về. Chúa ban cho chúng ta ân sủng cho sự chịu đóng đinh đó. Có vài điều khó khăn hơn để chịu khi bị xem thường, nhưng Chúa cũng đã bị loài người xem thường và từ chối. Thật là một điều diệu kỳ trong tầm nhìn của Đức Chúa Trời, cũng phải là tiêu chuẩn của chúng ta. Đó là tiêu chuẩn sự sống lại. Bây giờ, đó là chiến thắng của thập tự giá. "Nhưng về phần tôi, tôi quyết hẳn chẳng khoe khoang gì, chỉ khoe khoang về thập tự giá của Chúa chúng ta là Jêsus Christ đó thôi... "

Sưu tầm