Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

CÁC QUI LUẬT CỦA TÂM LINH




Một tín đồ phải học biết cảm thức của linh vì đây là điều kiện tiên quyết để bước đi theo linh. Nếu không biết cảm thức của linh và cảm nhận của hồn là gì thì người ấy sẽ không thể bước đi theo linh. Khi đói, chúng ta biết mình phải ăn. Khi lạnh, chúng ta biết mình phải mặc áo. Các cảm giác cho chúng ta biết nhu cầu và đòi hỏi của mình. Một người phải có thể giải thích các cảm giác trong thân thể mình trước khi người ấy biết cách đáp ứng các nhu cầu của thân thể bằng những điều vật chất. Theo cùng một cách, một tín đồ phải học biết các cảm thức trong linh mình – chúng nghĩa là gì, các đòi hỏi của chúng là gì và làm thế nào để đáp ứng các đòi hỏi của chúng. Chỉ khi nào một tín đồ biết các cảm thức của linh, người ấy mới bước theo linh.

Có một số điều về luật của linh mà chúng ta cần phải biết. Vì chúng ta không hiểu luật của linh và tầm quan trọng của các cảm thức của linh nên nhiều lần khi linh biểu hiện các niềm ao ước của nó, chúng ta vẫn phớt lờ. Vì chúng ta thất bại trong việc nhận ra nhiều điều ta từ linh là thuộc linh nên linh đánh mất vị trí của nó trong nếp sống hằng ngày của chúng ta. Sau khi biết rằng linh có chức năng là trực giác, tương giao và lương tâm, chúng ta vẫn phải học biết các hoạt động của linh và cách để bước theo linh này. Sau khi chúng ta được đổ đầy bằng Thánh Linh, linh chúng ta chắc chắn sẽ trở nên rất năng động. Nếu khi đó chúng ta phớ lờ lình thì chúng ta sẽ chịu tổn thất. Điều quan trong là phải có thói quen nghiên cứu sự chuyển động của linh. Chúng ta phải biết các hoạt động của linh mình nhiều hơn các hoạt động của tâm trí.
SỰ NẶNG NỀ CỦA LINH
Linh phải được giữ gìn trong một tình trạng thật tự do. Linh lúc nào cũng phải nhẹ, giống như đang bay trong không trung. Chỉ khi đó sự sống mới tăng trưởng và công tác mới tiến triển mà không bị ngăn trở. Vì lý do này, một tín đồ phải biết ý nghĩa của sự nặng nề thuộc linh. Nhiều lần, người ấy cảm thấy linh mình bị đàn áp và không tự do; dường như đang có cả ngàn cân đè nặng trên người ấy. Khi tìm hiểu lý do cho sự nặng nề đó thì người ấy không tìm ra. Hơn nữa, nhiều lần sự nặng nề này bất ngờ bò vào trên một tín đồ mà người ấy thậm chí không nhận thấy. Sự nặng nề này là phương tiện để kẻ thù đàn áp các tín đồ thuộc linh; nó lấy đi sự vui mừng và nhẹ nhàng của họ để họ không thể công tác bằng Thánh Linh nữa và bởi đó đánh mất hiệu quả thuộc linh của mình. Nếu các tín đồ không hiểu biết nguồn gốc của sự nặng nề này và ý nghĩa của sự đàn áp này trong linh thì họ sẽ không biết cách xử lý điều đó để lập tức khôi phục linh mình trở lại tình trạng bình thường.
Các tín đồ có thể thắc mắc về nguyên nhân của các cảm xúc này. Họ có thể nghĩ rằng đây là một điều gì đó tự nhiên hoặc tình cờ. Họ có thể lơ là, để cho linh mình bị đàn áp. Nhiều lần, các tín đồ không để ý đến sự nặng nề đó và tiếp tục công tác, nhưng chỉ nhận thấy rằng tình trạng càng lúc càng tệ hơn. Họ không nhận thức rằng kẻ thù đang chơi khăm họ bằng sự nặng nề này. Nhiều lần, Đức Chúa Trời muốn dùng các tín đồ này, nhưng họ không thể hoàn thành công tác của Đức Chúa Trời vì cớ sự nặng nề này. Dưới một sự đàn áp như vậy, các cảm nhận thuộc linh trở nên rất mờ đục. Đây là lý do tại sao Satan và các ác linh của hắn tập trung mọi nổ lực vào việc đè nặng trên linh các tín đồ và lấy đi sự tự do của họ. Đáng tiếc là nhiều tín đồ không nhận thức rằng sự nặng nề này đến từ Satan. Cho dù có biết, họ cũng không từ chối nó; họ cho phép nó ở lại.
Nếu các tín đồ mang sự nặng nề này theo với mình, họ sẽ thất bại. Nếu họ nhận thấy sự nặng nề này vào buổi sáng mà không lập tức loại bỏ nó đi thì họ sẽ bị đánh bại suốt một ngày. Một linh tự do là nền tảng cho chiến thắng. Chúng ta phải có một linh hoàn toàn không bị cột trói trước khi có thể đánh trận với kẻ thù và sống biểu lộ ra sự sống của Đức Chúa Trời. Nếu có bất kỳ áp lực nào trong linh của một tín đồ, người ấy sẽ đánh mất năng lực biện biệt của mình và sự dẫn dắt đích thực từ Đức Chúa Trời. Khi linh bị đàn áp, tâm trí bị ảnh hưởng và khi tâm trí không thể làm việc thì mọi sự đều dừng lại hoặc đi đến sai lầm
Do đó, một khi anh em kinh nghiệm áp lực hoặc sự nặng nề trong linh mình thì điều quan trọng là anh em phải lập tức xử lý nó. Anh em đừng bao giờ để cho tình trạng này kéo dài. Nếu để cho nó kéo dài, anh em sẽ chịu khổ và sự nặng nề này sẽ ngày càng trở nên nặng nề hơn. Nếu không cố gắng loại bỏ nó, sau một thời gian anh em sẽ trở nên quen với nó và không cố gắng loại bỏ nó nữa. Sự nặng nề này sẽ trở nên một phần của nếp sống anh em trong tiềm thức. Anh em sẽ thấy rằng mọi điều thuộc linh dường như rất nặng nề và anh em sẽ thấy khó tiến lên trên hành trình thuộc linh. Nếu anh em không xử lý sự nặng nề đó ngay lần đầu tiên, thì lần sau đó dễ trở lại hơn. Cách xử lý nó là lập tức dừng điều anh em đang làm lại và quan tâm đến đòi hỏi của các cảm thức thuộc linh. Anh em phải lập tức từ chới sự nặng nề này bằng ý chí của mình và cự tuyệt nó qua sự vận dụng linh mình. Đôi khi anh em phải phát ngôn một lời chống lại sự nặng nề này. Đôi khi anh em phải từ chối nó trong sự cầu nguyện bởi vận dụng sức lực thuộc linh. Nếu anh em làm điều này, các ác linh sẽ không thể đè nặng lên linh anh em.
Tuy nhiên, một bước quan trọng khác là loại bỏ nguyên nhân của sự nặng nề này. Nếu nguyên nhân chưa được cất đi thì sự nặng nề sẽ còn lại. Do đó, đang khi từ chối công tác của kẻ thù, đồng thời anh em phải từ chối nguyên nhân công tác của kẻ thù. Nếu làm như vậy, anh em sẽ chiếm lại lập trường mà anh em đã nhường cho kẻ thù. Nếu có năng lực biện biệt, anh em sẽ thấy rằng anh em đã thất bại vì anh em không hợp tác với Đức Chúa Trời vào thời điểm hay trong một số vấn đề nào đó. Khi điều này xảy ra, kẻ thù có được cơ hội để đè nặng anh em. Lập trường này phải được chiếm lại. Anh em phải từ chối nguyên nhân công tác của kẻ thù, là điều ra từ các sự thật bại của anh em. Nếu anh em làm như vậy, kẻ thù sẽ chạy trốn.
SỰ BAO VÂY LINH
Linh đòi hỏi hồn và thân thể làm cơ quan cho sự biểu hiện linh. Linh giống như bà chủ, còn quản gia và đầy tớ thì phải thực hiện ao ước của bà chủ. Linh cũng giống như điện và cần có dây tóc bóng đèn để biểu hiện ánh sáng. Nếu hồn và thân thể bị các ác linh tấn công và trở nên bất thường thì linh sẽ bị chặn đứng và không có lối ra. Kẻ thù biết tầm quan trọng của linh. Hắn thường công tác trong hồn và thân thể tín đồ, khiến chúng đánh mất chức năng của mình để linh không còn có cơ quan biểu hiện nữa. Bởi đó, linh đánh mất vị trí chiến thắng của mình.
Vào những lúc đó, tâm trí có thể bị tấn công và trở nên bối rối. Tình cảm có thể cảm thấy cô đơn và buồn bã, và ý muốn có thể cảm thấy mệt mỏi và thiếu sức sống, không thể điều khiển bản thân được. Thân thể có thể cảm thấy rất yếu hoặc có phần lười biếng. Nếu hồn và thân thể tín đồ bị tấn công và nếu họ không chống lại nó ngay lập tức thì linh sẽ bị chặn đứng; họ sẽ không thể chiến đấu với kẻ thù cách mạnh mẽ và duy trì lập trường chiến thắng của mình.
Một khi linh của tín đồ bị chặn đứng, người ấy sẽ mất sức sống.Người ấy sẽ có vẻ rất nhút nhát hoặc lãnh đạm và người ấy sẽ không muốn làm điều gì cách công khai. Người ấy sẽ thích rút về hậu phương hơn và không muốn lộ ra. Người ấy có thể nghĩ rằng đây là một sự soi sáng cho người ấy, nhưng thật ra, đây là một sự bao vây linh người ấy. Khi đọc Kinh Thánh, người ấy dường như không có nhiều nghị lực lắm. Khi cầu nguyện, dường như người ấy không có lời gì để nói. Khi xem xét công tác và kinh nghiệm thuộc linh của mình, người ấy thấy chúng vô nghĩa và đôi khi còn ngớ ngẩn nữa. Khi rao giảng, người ấy không cảm thức bất cứ kết quả nào và cảm thấy mình chỉ đang làm cách máy móc. Nếu tình trạng này vẫn kéo dài dai dẳng, tín đồ sẽ bị tấn công hơn nữa và nhận thấy mình bị chèn ép và bóp nghẹt. Điều này sẽ còn kéo dài nếu Đức Chúa Trời không can thiệp qua người khác hoặc qua chính sự cầu nguyện của người ấy. Nếu tín đồ không có tri thức đúng đắn, người ấy sẽ cảm thấy rất hoang mang. Thông thường, người ấy không tìm hiểu lý do, nhưng thay vì vậy cứ để mặc cho tình trạng kéo dài. Nói cho đúng, mọi kinh nghiệm và cảm giác thuộc linh đều có nguyên nhân của nó. Chúng ta phải nghiên cứu cách cẩn thận và đừng để cho nó ở lại cách mập mờ trong chúng ta.
Một kinh nghiệm như vậy xảy ra khi có một sự bao vây linh. Hồn và thân thể bên ngoài linh đã bị khóa chặt, và linh không có cơ hội biểu hiện. Satan giam cầm và khóa chặt linh trong phòng tối để hồn không còn có sự dẫn dắt của linh nữa. Một khi điều ngăn chặn linh được cất đi, tín đồ sẽ thấy các lối ra được thông thoáng và người ấy sẽ khôi phục sự nhẹ nhàng trước đây của mình.
Có một điều rất quan trọng là vào những lúc như vậy, một tín đồ phải vận dụng ý chí của mình để phát ngôn lớn tiếng. Người ấy phải phát ngôn các lời quở trách kẻ thù, và người ấy phải phát ngôn lớn tiếng và chiến thắng của thập tự giá và sự thất bại của kẻ thù. Người ấy phải chuyên tâm chống lại công tác của kẻ thù trong hồn và thân thể mình. Ý chí phải đứng sau các lời nói của một người chủ động từ chối mọi sự bao vậy. Cầu nguyện thường là cách cất đi sự bao vây. Nhưng vào những lúc này, người đó phải cầu nguyện lớn tiếng. Loại cầu nguyện tốt nhất vào lúc này là kêu cầu danh chiến thắng của Chúa Jesus và kháng cự mọi sự tấn công của kẻ thù. Một người cũng phải vận dụng linh mình và hướng sức lực của linh vào việc mở lối thoát ra.
oooooooooooo
SỰ ĐẦU ĐỘC LINH
Linh của một tín đồ có thể bị các ác linh đầu độc. Đây là điều mà những mũi tên lửa của kẻ thù làm. Hắn bắn tên thẳng vào linh của một tín đồ. Hắn có thể bắn sự phiền muộn, buồn rầu, đau đớn, sầu khổ và sự đau buồn đến tan nát cõi lòng vào trong linh của một tín đồ, khiến người ấy có một “linh buồn rầu: (1 Sam. 1:15). “Nhưng ai có thể chịu nổi một linh bị thương tổn” (Châm 18:14). Do đó, điều này tác động rất nhiều đến một người. Khi một tín đồ cảm thầy buồn rầu, người ấy nghĩ rằng mình đang cảm thấy buồn và cho rằng sự buồn rầu này là rất tự nhiên. Người ấy không cố gắng chống lại nó. Người ấy chấp nhận mọi sự đến với mình cách im lặng và không chống đối. Chúng ta phải nhớ rằng điều này rất nguy hiểm. Chúng ta đừng bao giờ chấp nhận một ý tưởng hoặc để cho bất kỳ cảm xúc nào bước vào trong chúng ta bất cẩn. Nếu muốn bước đi theo linh, chúng ta phải thức canh trong mọi sự; chúng ta phải nghiên cứu mọi ý tưởng và cảm xúc của mình và tìm hiểu xem chúng ra từ đâu
Đôi khi Satan khiến linh chúng ta trở nên cứng cỏi, ngoan cố, hẹp hòi, ích kỷ, hoang dã và bất phục. Bởi đó, linh không thể hợp tác với Thánh Linh và thực hiện ý muốn của Đức Chúa Trời. Chúng ta sẽ đánh mất mọi tình yêu của mình đối với con người và sự dịu dàng, cảm thông, quan tâm của mình đối với các sự yếu đuối của người khác. Khi điều này xảy ra, Thánh Linh không thể sử dụng chúng ta nhiều; chúng ta sẽ đánh mất sự rộng rãi của Chúa và tự thiết lập ranh giới cho mình.
Đôi khi kẻ thù đặt một linh không tha thứ vào trong các tín đồ. Đây là chất độc mà các tín đồ thường nhận lấy nhất. Có lẽ đây là nguyên nhân của đa số các trường hợp thất bại trong các tín đồ thuộc linh. Loại chất độc này, giống như sự khó chịu và sự trả thù, là chất độc nguy hiểm chết người nhất đối với nếp sống thuộc linh. Thậm chí sau khi một tín đồ đã chịu khổ vì chất độc này, thì hầu như người ấy vẫn chưa sáng tỏ về những gì đã xảy ra hoặc nhận thức được chất độc này đến từ Satan. Thay vì vậy, người ấy nghĩ rằng người ấy ghét người khác và điều này không thể loại bỏ được.
Đôi khi Satan khiến các tín đồ trở nên hẹp hòi. Hắn sẽ khiến các tín đồ tự lập một ranh giới chính cho mình và tự phân rẽ với người khác. Nếu các tín đồ không có khái niệm về hội thánh là Thân Thể Đấng Christ, nhưng thay vì vậy lại xem nhóm nhỏ của mình là mối quan tâm hàng đầu thì đó là dấu hiệu cho thấy linh họ thu nhỏ và trở nên hẹp hòi. Một tín đồ thuộc linh xem chuyện của Đức Chúa Trời là chuyện của mình và toàn thể hội thánh là đối tượng tình yêu của mình. Nếu linh người ấy mở ra, dòng sông sự sống sẽ tuôn chảy khắp mọi nơi. Nhưng nếu trở nên hẹp hòi, người ấy sẽ ngăn trở công tác của Đức Chúa Trời và giảm thiểu sự hữu dụng của mình. Nếu linh chúng ta không đủ lớn để bao gồm mọi con cái Đức Chúa Trời thì điều đó có nghĩa là linh chúng ta bị đầu độc rồi.
Đôi khi Satan khiến linh tín đồ trở nên kiêu ngạo. Theo cách này, họ trở nên khoe khoang, tự tôn và tự cao. Satan khiến các tín đồ nghĩ rằng họ không thiếu thốn, họ có phần quan trọng và họ rất đáng giá trong công tác của Đức Chúa Trời. Loại linh này cũng là một nguyên nhân lớn cho các sự thất bại của các tín đồ. “Sự kiêu ngạo đi trước sự phá hoại, và linh kiêu căng đi trước sự sa ngã” (Châm 16:18).
Các ác linh tiêm những điều như vậy cùng với các chất độc khác vào trong linh tín đồ. Nếu các tín đồ không lập tức chống lại những điều này, họ sẽ nhanh chóng quay lại với những điều của xác thịt. Nếu các tín đồ biết cách sống trong linh, những điều này sẽ chỉ là chất độc của Satan như ban đầu, chúng sẽ không có cơ hội trở nên tội lỗi của xác thịt. Tuy nhiên, nếu các tín đồ không chống lại những điều đó, thay vì vậy lại chấp nhận điều đó trong tiềm thức thì chúng sẽ nhanh chóng tiến thành tội lỗi của xác thịt.
Nếu linh bị nhiễm độc, và chất độc không được xử lý nhanh chóng thì nó sẽ biến thành tội lỗi trong linh. Tội lỗi trong linh còn nghiêm trọng hơn các tội khác. “Chúa ơi, Ngài có muốn chúng tôi truyền cho lửa xuống từ trời thiêu hủy họ không? Nhưng Ngài lại quở trách họ và nói:  Các ngươi không biết mình có loại linh nào” (Luke 9:54-55). Loại linh mà chúng ta có rất quan trọng. Nhiều lần, linh chúng ta bị Satan khấy động mà chúng ta không hay biết. Một khi linh phạm sai lầm thì mọi điều khác cũng phạm sai lầm.
Khi xem xét kinh nghiệm của hai môn đồ này, chúng ta có thể thấy rằng một linh sai trật rất dễ bị phát hiện ra trong lời nói của chúng ta. Tuy nhiên, lời nói có thể không bày tỏ nhiều bằng giọng điệu. Nhiều lần, lời nói có thể đúng nhưng giọng điệu thì sai. Nếu muốn đắc thắng, chúng ta phải quan tâm đến giọng điệu trong sự phát ngôn của mình. Một khi các ác linh chạm đến linh chúng ta, giọng điệu của chúng ta sẽ đánh mất sự hòa nhã. Mọi giọng điệu khó nghe, hấp tấp và chói tai đều không ra từ Thánh Linh. Đúng hơn, chúng là dấu hiệu cho thấy một người có giọng điệu này đã bị chất độc của Satan khuấy động.
Chúng ta thường phát ngôn như thế nào? Khi nói về người khác, chúng ta có thể nói mà không có cảm thức kết án không? Có thể điều chúng ta nói là đúng, nhưng linh chỉ trích, kết án, thịnh nộ và đố kỵ, có thể ẩn núp đằng sau các lời nói thật. Chúng ta phải nói thật trong tình yêu. Nếu linh chúng ta thuần khiết và khiêm nhường, chúng ta có thể nói ra sự thật. Nhưng nếu có một linh kết án ẩn núp đằng sau lời nói của chúng ta thì chúng ta đang phạm tội. Tội không chỉ là một hành động mà còn là một tình trạng. Linh đằng sau mọi hành động của chúng ta thì rất quan trọng. Nhiều lần chúng ta có thể công tác cho Đức Chúa Trời hoặc con người nhưng đồng thời cũng đang phạm tội. Công tác có thể được thực hiện nhưng có một linh không thành thật, không sẵn lòng hoặc hận thù ẩn giấu đằng sau đó.
Chúng ta phải duy trì linh mình trong trình trạng dịu ngọt và mềm mại. Linh chúng ta phải tinh sạch và thuần khiết. Chúng ta có xem một linh sai trật là tội không? Khi nào kẻ thù tấn công chúng ta? Khi nào linh chúng ta bị nhiễm độc? Nếu biết về tội, chúng ta có loại bỏ chúng cách khiêm nhường không? Khi phát hiện ra sự nhẫn tâm trong giọng điệu của mình, chúng ta phải lập tức dừng lại và đừng tiếp tục nữa. Chúng ta phải lập tức nói với người khác: “Lẽ ra tôi nên nói những lời này với một linh tinh sạch. Lẽ ra tôi nên chống lại kẻ thù”. Nếu chúng ta không sẵn lòng nói với anh em mình rằng chúng ta đã sai thì linh chúng ta vẫn giữ lại tội lỗi. Các tín đồ phải học tập canh giữ linh mình khỏi sự khiêu khích của kẻ thù và giữ linh mình trong sự dịu ngọt và hòa nhã
Thông thường, một tín đồ phải có khiên của đức tin để dập tắt những mũi tên lửa của kẻ ác. Điều này nghĩa là người ấy phải vận dụng đức tin sống động để chống lại các sự tấn công của kẻ thù và phải tin cậy sự bảo vệ của Đức Chúa Trời. Đức tin là khiên che của chúng ta; đức tin không phải là cái kìm. Đức tin dành để dập tắt những mũi tên lửa chứ không phải để nhổ chúng ra.
Nếu các tín đồ bị trúng tên, họ phải lập tức loại bỏ nguyên nhân của những mũi tên lửa và nhận lấy chỗ đứng chống lại. Họ phải lập tức từ chối mọi điều của kẻ thù và cầu nguyện xin Đức Chúa Trời tẩy sạch.
SỰ CHÁN NẢN CỦA LINH
Các tín đồ bị chán nản trong linh thường là khi họ xoay vào bên trong để nhìn vào chính mình. Đó cũng có thể là do sự sống – hồn vẫn tác nhiệm và chưa được thay thế. Kết quả là, họ xem mọi kinh nghiệm là của chính mình. Đó cũng có thể là do sự xâm lấn của quyền lực tối tăm từ bên ngoài, hoặc thậm chí là bởi sự cầu nguyện và thờ phượng tự cho mình là trung tâm. Nếu linh của các tín đồ xoay vào bên trong thay vì hướng ra ngoài, quyền năng của Đức Chúa Trời sẽ lập tức dừng lại. Nếu họ không lập tức xử lý nội quan này, họ sẽ sớm nhận thấy chính mình bị hồn bao vây.
Đôi khi linh sẽ tận hưởng trong hồn. Điều này xảy ra khi các tín đồ bị các ác linh lừa dối. Các ác linh cho các tín đồ các cảm giác trong thân thể và mọi loại kinh nghiệm lạ lùng, vui sướng. Nếu các tín đồ không cảnh giác, họ sẽ nghĩ rằng những điều này đến từ Đức Chúa Trời và trong tiềm thức họ sẽ sống trong thế giới của các cảm giác và lôi kéo linh vào trong chỗ của hồn.
Đôi khi các tín đồ bị lừa dối, và linh họ bị chán nản vì họ không hiểu biết vị trí mà Đấng Christ chiếm giữ. Thánh Linh cứ ở trong các tín đồ vì chủ đích mặc khải Đấng Christ đang ngồi trên ngai cho họ. Sách Công Vụ, E-phê-sô và Hebrews mô tả rõ vị trí của Đấng Christ trên trời ngày nay. Linh của các tín đồ được nối kết với Đấng Christ thiên thượng, nhưng trong sự thiếu hiểu biết của mình, họ có thể xoay vào bên trong để tìm kiếm Đấng Christ. Họ có thể cố gắng nối kết với Đấng Christ bên trong. Theo cách này, linh họ không thể được nâng cao vượt lên trên những đám mây và họ bị chán nản và rơi vào trong lĩnh vực của hồn.
Tóm lại, các hoạt động này giữ các tín đồ trong nếp sống của cảm xúc chứ không phải nếp sống trong linh. Các tín đồ phải nhận thức rằng trước khi thuộc linh, họ đã không sống trong linh cách thực tiễn nên kẻ thù không cần thực hiện nhiều công tác giả mạo. Nhưng một khi họ đã kinh nghiệm quyền năng của Thánh Linh truyền vào trong linh họ, dường như có một thế giới mới được mở ra trước mắt họ. đó là một thế giới mà họ chưa từng bước đến. Có một hiểm họa ở đây. Công tác của Satan là ngăn chặn các tín đồ sống nếp sống trong linh, vì một nếp sống như vậy gây thiệt hại cho hắn rất nhiều. Mưu chước của hắn là dụ dỗ và lừa dối các tín đồ bằng các cảm giác của hồn và thân thể, khiến họ nghĩ rằng đó là kinh nghiệm thuộc linh để tận hưởng ở đó.
Nhiều tín đồ đã bước vào trong cách sống thuộc linh. Nhưng vì không hiểu biết các luật của linh nên họ thất bại. Satan sẽ ban cho các tín đồ mọi loại cảm xúc vật lý và các kinh nghiệm siêu nhiên. Nếu các tín đồ dựa vào những điều siêu nhiên, bên ngoài hoặc các kinh nghiệm thuộc linh trong cảm xúc của mình, họ sẽ bị ngăn trở nhiều trong nếp sống thuộc linh trong linh mình. Khi điều này xảy ra, các tín đồ sẽ sống trong hồn và thân thể bên ngoài, là điều ngăn trở linh, là phần sâu thẳm, trong việc cùng công tác với Đức Chúa Trời. Trong những hoàn cảnh như vậy, hồn và thân thể chắc chắn sẽ lại được nâng cao; chúng sẽ có được uy thế, còn linh cuối cùng sẽ hoàn toàn bị áp đảo.
Khi linh bị chán nản, các cảm thức của linh sẽ bị đàn áp. Đây là lý do tại sao nhiều tín đồ thuộc linh thường cảm thấy mình bị mất linh. Khi hồn và thân thể chiếm vị trí quá nổi bật, và khi cả bản thể con người sống bởi cảm xúc, hồn và thân thể sẽ có cảm xúc nhạy bén về sự đàn áp, sự chịu khổ và sự xung đột. Khi điều này xảy ra, các cảm xúc của con người sẽ thay thế công tác của linh và các cảm thức của linh sẽ bị chôn vùi dưới các cảm xúc mạnh mẽ của hồn và thân thể. Kết quả là, mọi cách sống và công tác thuộc linh sẽ đi đến chỗ bế tắc. Nếu điều này tiếp tục trong một thời gian dài, con người sẽ trở nên hoàn toàn sa ngã và thậm chí có thể bị các ác linh ám.
Vì vậy, chúng ta phải từ chối mọi điều giết chết các cảm thức của linh. Chúng ta phải từ chối sự cười cợt không kiểm soát được, sự đau khổ sâu xa và mọi dấu hiệu mãnh liệt từ thân thể. Thân thể phải hoàn toàn lắng dịu. Thậm chí cảm thấy nhiều điều siêu nhiên và quá nhạy cảm với những điều tự nhiên cũng sai trật. Những điều nầy chỉ khiến tâm trí bước theo thân thể, chứ không theo linh. Chúng ta đừng cho phép bất cứ điều gì ngăn chúng ta nhận biết các cảm thức nhỏ nhất trong linh.
Một khi linh bị chán nản, hồn sẽ bao vây và kiểm soát linh. Do đó, một tín đồ phải học tập duy trì linh mình trong tư thế hướng ngoại liên tục; linh đừng bao giờ xoay vào bên trong. Một tín đồ nhận thức rằng nếu linh mình không xoay hướng ra ngoài để tấn công Satan thì Satan sẽ tấn công linh người ấy và khiến linh người ấy bị chán nản. Chỉ khi nào linh của các tín đồ tuôn chảy ra Thánh Linh mới lan rộng sự sống Ngài cho người khác qua linh họ. Nếu các tín đồ xoay qua chính mình và đàn áp linh mình thì dòng chảy của Thánh Linh sẽ bị chặn đứng. Sự tuôn tràn và phun trào của Thánh Linh được thực hiện qua linh các tín đồ. Nếu các tín đồ hướng nội và đàn áp linh mình, sự sống của Thánh Linh sẽ không thể tuôn ra.
Do đó, các tín đồ phải biết lý do bất kỳ sự chán nản nào trong linh và họ phải biết cách khôi phục linh trở lại vị trí nguyên thủy. Khi một tín đồ phát hiện ra bất kỳ lỗ hổng nào trong linh mình, người ấy phải nhận thức rằng linh mình đã bị ốm và người ấy phải lập tức tìm phương thuốc chữa trị.
(Người Thuộc Linh)