Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

CHÚA SIÊU VIỆT TẠO VẬT—





Con người xác thịt hư hèn,
Dám tranh với Chúa thượng thiên, đời đời,
Loài sâu mau chết lắm lời
Rằng mình công chính, lõi đời cao hơn.

-
Quanh ngai thiên sứ chúc tôn,
Chúa không tin cậy họ hơn tin Ngài,
Khôn ngoan, thánh khiết, thẳng ngay,
Công bằng của họ khôn tày Chúa ta.
-
Loài người kém cỏi quá xa,
Tấm thân bụi đất ba hoa hồ đồ,
Con giòi, con bọ mù mờ,
Gặp cơn nguy biến là giờ tiêu tan.
-
Ngày qua đêm đến sầu than,
Trăm ngàn người chết ai màng tính toan,
Các dân chôn dưới đất bằng,
Lảng quên nhanh chóng, điêu tàn hư không.
-
Chúa ơi, con yếu vô cùng,
Ngài thì vinh hiển, oai hùng, siêu nhiên,
Chúng con thuộc đất yếu hèn,
Làm sao sánh nổi tính thiên thượng Ngài./.
-
Cây Sự Sống cảm tác—24-4-2015
(Nguồn: Gióp 4:17-21, ““Loài người hay chết, há công bình hơn Đức Chúa Trời ư? Loài người há được trong sạch hơn Đấng Tạo hóa mình sao?” Kìa, Đức Chúa Trời không tin cậy các tôi tớ Ngài, Ngài thường trách sự điên dại của thiên sứ Ngài. Phương chi những kẻ ở chòi đất sét được cất trên nền bụi cát, Bị chà nát như loài sâu mọt!  Giữa khoảng sáng đến chiều, chúng bị hư nát; Hằng chết luôn luôn, mà chẳng có ai lưu ý đến. Dây chằng nhà trại của chúng há chẳng bị dứt trong mình họ sao? Chúng thác, nào được khôn ngoan chi”.