Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

BƯỚC THEO ĐƯỜNG LỐI CHÚA-




Chúa ơi, hướng dẫn đường con,
Tuân theo qui luật vẹn toàn lòng son,
Xin ban ân điển đầy tròn,
Am tri, thực hiện càng hơn ý Ngài.

-
Xin Linh Ngài ngự hôm nay,
Viết xong luật Chúa lòng nầy rõ thay,
Lưỡi con không hướng lạc sai,
Theo người nói dối giữa loài người chung.
-
Mắt con xây khỏi hư không,
Ý tâm hư hoại theo dòng thế nhân,
Lòng tham dục vọng hư thân,
Xin ngăn dấy động trong tâm hồn nầy.
-
Dẫn con theo lối đường Ngài,
Cho lòng thành thật hằng ngày, Chúa ơi,
Đừng cho tội lỗi lên ngôi,
Cho lương tâm sạch thỏa vui đầy tràn.
-
Hồn con ưa thích đi hoang,
Chơn con trợt té trên đàng ngã nghiêng,
Tuy nhiên lối Chúa chẳng quên,
Xin Ngài hồi phục con chiên lỗi lầm.
-
Cho con theo lệnh Chúa ban,
Con đường vui thích huy hoàng biết bao,
Tấm lòng, tay với cái đầu,
Đừng cho con chống ngai cao của Ngài./.
M.K. 12-4-2015
(Nguồn—Thi thiên 119:29, 33, 35, 36, 37, 133, 176--Xin hãy dang xa tôi con đường dối trá, Làm ơn cho tôi biết luật pháp Chúa-Xin hãy khiến lòng tôi hướng về chứng cớ Chúa, Chớ đừng hướng về sự tham lam.  Xin xây mắt tôi khỏi xem những vật hư không, Làm tôi được sống trong các đường lối Chúa-Xin hãy làm cho bước tôi vững trong lời Chúa; Chớ để sự gian ác gì lấn lướt trên tôi-Tôi xiêu lạc khác nào con chiên mất: Xin hãy tìm kiếm kẻ tôi tớ Chúa, Vì tôi không quên điều răn của Chúa”.