Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

NHỮNG HÌNH ẢNH SONG ĐÔI CỦA CHÚA JESUS—





1.       Chúa là Sứ Đồ từ Đức Chúa Trời đem Đức Chúa Trời đến cho loài người. Ngài cũng là Thầy Thượng Tế mang con người đến cùng Đức Chúa Trời: “hãy nghĩ đến Jêsus là Sứ giả (Sứ Đồ) và Thầy tế lễ thượng phẩm mà chúng ta thừa nhận” (Heb. 3: 1)

2.       Chúa là Môi-se và A-rôn vào nơi chí thánh rồi trở ra hội mạc vào ngày khánh thành đền tạm,. Lev. 9:23-24, “Môi-se và A-rôn bèn vào hội mạc, kế lại ra chúc phước cho dân chúng; sự vinh quang của Đức Giê-hô-va hiện ra cùng cả dân sự:  một ngọn lửa từ trước mặt Đức Giê-hô-va lòe ra thiêu hóa của lễ thiêu và mỡ trên bàn thờ. Cả dân sự thấy, đều cất tiếng reo mừng và sấp mặt xuống đất”. Công vụ 5:31 nói Chúa Jesus là  Nguyên Thủ Và Cứu Chúa-“  Đức Chúa Trời đã tôn cao Đấng ấy bên hữu Ngài, làm Nguyên thủ và Cứu Chúa”. Chúa sẽ từ nơi chí thánh trên trời trở ra chúc phước chúng ta khi tái lâm.

3.       Môi se giải phóng Israel ra khỏi Ai-cập, Giô-suê đem họ vào xứ nghỉ ngơi. Tên “Giô suê” trong chữ Hê-bơ-rơ đổi ra chữ Hi lạp sẽ thành chữ “Jesus”. Chúa là nhà giải phóng thuộc linh và là nhà chinh phục vương quốc ngàn năm thay cho chúng ta. Chúng ta cần hai phương diện của Chức vụ Ngài.
4.       Đa-vít tiêu biểu Bách Thắng Vương Jesus, và Solomon tiêu biểu Chúa cai trị vương quốc thiên hi niên
.
-
Chúa từ Thượng Đế đến con người,
Sứ Đồ đặc mệnh lo cứu đời,
Từ người biệt riêng đến Chúa thánh,
Thượng Tế đưa dân thánh trước ngôi.
-
Môi-se, A-rôn bước song đôi,
Vào nơi chí thánh rất chói ngời,
Hai ông trở ra nơi hội mạc,
Giơ tay chúc phước cả mọi người.
-
Thánh dân thoát khỏi ách tôi đòi,
Môi-se giống Chúa Cứu Thế rồi,
Giô-suê đem các thánh chinh phục,
Chúa ban dân đắc thắng nước trời.
-
Bách Thắng Vương Đa-vít mừng vui,
Con Đa-vít cũng đắc thắng rồi,
Solomon làm tiêu biểu Christ,
Vua ngàn năm cai trị trên ngôi.
Minh Khải—14-4-2015