Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

BA LOẠI PHÚC ÂM-





1. Phúc âm Sự cứu rỗi: Tôi cảm nhận con dân Chúa chỉ am hiểu một phần phúc âm sự cứu rỗi. Họ còn mù mờ nhiều phương diện khác của sự cứu rỗi như sự cứu rỗi khỏi ngã, cứu rỗi thân thể khi Chúa tái lâm- Epheso 1:13, “Trong Ngài, sau khi anh em đã nghe lời của lẽ thật, là phúc âm về sự cứu rỗi anh em trong Ngài”

2. Phúc âm ân điển: Phúc âm nầy giải bày nếp sống Cơ Đốc nhân, về 11 huyền nhiệm Tân ước, như huyền nhiệm về sự cứng cỏi của Israel, và nhiều sự sâu nhiệm của Đức Chúa Trời. Công vụ 20: 24, “Nhưng tôi chẳng kể mạng sống tôi ra gì, chẳng coi nó là quí cho tôi, duy muốn làm xong cuộc chạy của tôi và chức vụ tôi đã lãnh nơi Chúa Jêsus, để làm chứng về Tin Lành (phúc âm) của ân điển Đức Chúa Trời”


3. Phúc âm vương quốc luận về vương quốc ngàn năm, về phần thưởng, về kỷ luật nơi khóc lóc nghiến răng dành cho tín đồ thất bại.- Mathio 24: 14, “Tin lành nầy của nước trời phải được rao giảng khắp thiên hạ”
Phao lô tóm tắt ba loại phúc âm nầy thành phúc âm Đức Chúa Trời (Rô ma 1:1)—mà thơ Rô ma giải bày—gồm Chúa Jesus khách quan treo mình cây gỗ, và Đấng Christ là Linh nội trú tín đồ.
-
Phúc âm cứu rỗi là nền,
Phô bày Cứu Chúa thuộc thiên đến rồi,
Cứu ân hoàn bị tuyệt vời,
Trong năm sáu diện con người chưa thông;
Bạn ơi cứu chuộc vô song,
Cùng ân cứu rỗi vô cùng bao la;
Phải chăng bạn biết qua loa,
Mà không thông hiểu sâu xa phần nầy?
-
Phúc âm ân điển phô bày,
Những điều sâu nhiệm xưa nay giấu hoài,
Christ và hội thánh vinh thay,
Nhân sinh Cơ Đốc dân Ngài bước đi;
Hơn mười huyền nhiệm chi li,
Phao-lô truyền đạt người thì thuộc linh;
Phúc âm nầy đã khải minh,
Bạn lo chiếm hữu phần minh hay chưa?
-
Phúc âm vương quốc Đức Vua,
Phúc âm cao nhất Chúa chừa cho ai?
Người tìm mục đích của Ngài,
Sống cho khát vọng Chúa hay thỏa lòng;
Nước ngàn năm bạn trông mong,
Trả bằng giá đắt mới hòng nhập cư,
Thiên đàng không thiệt đời tư,
Muốn vào vương quốc phá hư đời mình.
-
Phúc âm ba thứ phân minh:
Bạn đà chiếm được phần mình nơi nao??
-
Minh Khải- 18-4-2015
(cảm tác dưới gánh nặng nề về sự nông cạn của dân Chúa)