Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

NHÂN VẬT THÁNH KINH—17 -Lót



Lót—Tín Đồ Giữa Xã Hội Đồng Tính-
-
Sáng 13:10-13-Lót ngước mắt lên và nhìn thấy toàn thể đồng bằng của sông Giô-đanh, trước khi CHÚA hủy diệt thành Sô-đôm và Gô-mô-rơ, có nước xanh tươi như vườn của Đức Chúa Trời, như đất Ai-cập, đến tận thành Xoa, 11 nên Lót chọn cho mình toàn thể đồng bằng sông Giô-đanh và dời về hướng đông. Hai bác cháu chia tay nhau.  Áp-ram định cư trong đất Ca-na-an, và Lót định cư trong các thành của đồng bằng, ông đóng trại gần Sô-đôm.  Dân thành Sô-đôm lúc bấy giờ rất gian ác, tội lỗi nghịch lại CHÚA.
Sáng 19:1-9-Chiều tối, hai thiên sứ đến thành Sô-đôm, Lót đang ngồi tại cổng thành. Thấy khách đến, Lót đứng dậy nghênh đón, ông cúi lạy mặt sát đất. Lót mời: “Thưa hai ngài, kính mời hai ngài đến nhà tôi rửa chân nghỉ tạm đêm nay. Sáng mai, hai ngài có thể dậy sớm lên đường!” Hai vị khách đáp: “Không, tối nay chúng tôi sẽ ở ngoài đường!” Lót hết sức nài nỉ nên hai vị khách đi với ông về nhà. Lót dọn bữa cho họ, ông nướng bánh không men và họ ăn.  Trước khi họ đi ngủ, những người đàn ông Sô-đôm từ trẻ đến già khắp trong thành phố đến vây quanh nhà.  Chúng gọi Lót ra hỏi: “Hai người khách vào nhà anh khi tối ở đâu? Đem họ ra cho chúng ta ngủ với họ!” Lót ra khỏi nhà, đóng sập cửa sau lưng,  rồi van nài họ: “Anh em ơi, đừng làm điều ác đó!  Đây tôi có hai con gái còn trinh, để tôi dẫn chúng ra cho anh em muốn làm gì mặc ý. Nhưng xin đừng động đến hai ông khách của tôi, vì họ đến tá túc dưới mái nhà tôi!” Nhưng họ đáp lại: “Tránh ra! Tên này đến kiều ngụ mà nay dám giở giọng quan tòa! Ta phải xử tội mày nặng hơn hai người kia.” Chúng xông lên, ép mạnh Lót, tiến gần cửa để đập cửa ra.

-
Tên của Lót có nghĩa là: « dark coloured »- nhuộm màu đen. Lót là con của Haran, mà Haran là em trai của Abraham, nên Lót kêu Abraham là bác. Các nhà ngôn ngữ học dùng chữ « Sodom » đặt ra  danh từ sodomite; sodomite có nghĩa là người đồng tính.
Sau khi hai bác cháu từ Ai cập trở lên xứ Canaan, Lót rời khỏi Abraham và cư ngụ gần thành Sô-đôm. Sau đó ít lâu ông được dân Sô đôm chọn làm trưởng lão của thành Sô đôm, tức là ông có chức vị trong hội đồng thành phố. Người cai trị thường ngời ngay cửa cổng thành phố.
Sô đôm là một thành phố có dân đồng tính, đó là một trọng tội đối với Chúa. Nên Chúa sai hai thiên sứ đến đem gia đình Lót ra khỏi thành rồi, thì họ sẽ làm mưa lửa diêm sanh từ trời hủy diệt thành phố đó.
Chúng ta không biết số người được cứu rỗi trong gia đình Lót là bao nhiêu, nhưngg chắc chắn con số đó ít hơn con số 10 mà Abraham cầu thay với Chúa.
2 Phiero 2 :7 chép, « Lót, một người công chính, là người buồn vì đời sống nhơ nhớp của những người vô luân ».Câu kinh tah1nh nầy cho chúng ta biết Lót là tín đồ chân thật của Chúa, nhưng hằng ngày ông cảm thấy buồn bực, khó chịu về cách sống vô luân và buông tuồng của dân đồng tính trong thành phố. Tên của ông ngụ ý cuộc đời ông bị nhiểm tội lỗi, con cái ông cũng vậy. Hai cô gái còn sống sót với ông đã hành xử cách vô luân bẩn thỉu để sinh con nối dòng, nói lên rằng cả gia đình Lót đều đã bị nhuộm màu đen giữa một xã hội đồng tính.
Ông Obama, tổng thống Mỹ đã dọn đường cho lối sống đồng tính được hoạt động và phát triển cách chính thức cùng công khai tại Mỹ, rồi lan tràn nhiều nước khác hiện nay. Một Việt kiều nói với tôi rằng thành phố Los Angeles, Hoa kì có rất nhiều gái điếm đi trên đường phố, vì thành phố ấy có trung tâm điện ảnh dâm ô Hollywood đại ác.
Xã hội loài người nói chung, mỗi một ngày thì dân đồng tính, dân dâm đãng càng dẫy đầy thêm lên. Chúng ta không thể lánh mình vào tu viện để tránh mặt họ, cũng không thể lìa bỏ trái đất đi đâu được, nhưng chúng ta không thể giao du thân cận hay kết bạn với họ như cách sống của gia đình ông Lót được.ICo 15:33 - Chớ để bị lừa dối. “Bạn bè xấu làm hư tính nết tốt.”
Nguyện Chúa gìn giữ gia đình bạn tránh sự ô nhiếm, tránh sự nhuộm màu đen của xã hội đồng tính càng lúc càng phát triển trong hiện tại.
Minh Khải—24-7-2016