Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

NHỮNG AI ĐẬU VÀO NƯỚC NGÀN NĂM?- 6




-
Sa-tan Kiện Cáo Những Người Được Phê Duyệt?
-
Luca 4: 13 Khi ma quỉ làm xong mọi sự cám dỗ rồi, bèn tạm lìa Ngài (BNC).
Luca 4:13: Sau khi cám dỗ đủ cách, quỷ vương lìa khỏi Ngài, chờ cơ hội khác.
Gióp 1:6-12-Một ngày kia, các thiên sứ đến chầu CHÚA. Sa-tan cùng đến với chúng. 7 CHÚA hỏi Sa-tan: “Ngươi từ đâu đến?” Sa-tan đáp lời CHÚA: “Tôi đi quan sát đây đó, qua lại khắp nơi trên địa cầu.” 8 CHÚA hỏi Sa-tan: “Ngươi có để ý Gióp, tôi tớ Ta không? Khắp thế giới không ai bằng Gióp, một người trọn lành và ngay thẳng, kính sợ Đức Chúa Trời và xa lánh điều ác.” 9 Sa-tan đáp lời CHÚA: “Lẽ nào Gióp kính sợ Đức Chúa Trời vô cớ sao? 10 Có phải Chúa đã dựng hàng rào bảo vệ chung quanh ông, gia đình ông, và mọi sự thuộc về ông không? Chúa chúc phước cho mọi việc ông làm, và tài sản ông lan tràn khắp đất. 11 Nhưng xin Chúa đưa tay ra hủy diệt mọi sự thuộc về ông, chắc chắn ông sẽ nguyền rủa Chúa ra mặt!” 12 CHÚA phán bảo Sa-tan: “Này, Ta giao cho ngươi mọi sự thuộc về Gióp, nhưng chính mình Gióp, ngươi đừng động đến.” Vậy, Sa-tan lui ra khỏi sự hiện diện của CHÚA-
Lu ca 22 :31-32-Si-môn, Si-môn, này Sa-tan đòi sàng sảy hết thảy các con như lúa mì,  nhưng chính Ta đã cầu nguyện cho con để đức tin con không bị lung lạc; khi con hồi phục, hãy làm cho anh em mình vững mạnh.”

-
Là Con người nữ, nhân tánh của Chúa Jesus vô tội, trung tính, nhưng để trở thành Cứu Chúa của tội nhân, trở thành Con Đức Chúa Trời, trở thành Chúa cả vũ trụ, Ngài phải «chịu khổ trong khi bị cám dỗ, nên có thể cứu giúp những kẻ bị cám dỗ vậy » (Heb 2 :18). Như chiên con Vượt qua bị người ta xem xét thử nghiệm 4 ngày trước khi giết chết, trong tuần lễ cuối cùng tại Jerusalem, Chúa cũng được loái người thử nghiệm, quan sát. Cuối cùng loài người và quỷ dử phải nhìn nhận Ngài vô tội. Cho nên thường thường các quỷ gọi Ngài là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời, khi Ngài xua đuổi chúng. Đức Chúa Trời phê duyệt cho nhân tánh của Chúa Jesus, cho nên sau khi phục sinh, Ngài  trở thành Chúa cả vũ trụ và Cứu Chúa của nhân loại.
Cũng thể ấy, mọi người nào đã được và sẽ được Đức Chúa Trời phê duyệt đậu vào vương quốc ngàn năm, những người đó được Đức Chúa Trời cho phép sa tan và các quỷ cám dỗ, xoi mói, quan sát và tố cáo họ một thời gian dài, nhưng cuối cùng chúng phải ngậm miệng.—nhìn nhận những ứng viện của vương quốc là người hoàn hảo.
Kinh thánh có chép hai trường hợp của ông Gióp và Phi e rơ, được Chúa cho  Sa tan có phép kiện cáo.
Chúa chủ động thách thức sa tan về Gióp : «CHÚA hỏi Sa-tan: “Ngươi có để ý Gióp, tôi tớ Ta không? Khắp thế giới không ai bằng Gióp, một người trọn lành và ngay thẳng, kính sợ Đức Chúa Trời và xa lánh điều ác ». Sa tan liền kiện cáo Gióp, « “Lẽ nào Gióp kính sợ Đức Chúa Trời vô cớ sao?  Có phải Chúa đã dựng hàng rào bảo vệ chung quanh ông, gia đình ông, và mọi sự thuộc về ông không? Chúa chúc phước cho mọi việc ông làm, và tài sản ông lan tràn khắp đất.  Nhưng xin Chúa đưa tay ra hủy diệt mọi sự thuộc về ông, chắc chắn ông sẽ nguyền rủa Chúa ra mặt!” . Nhưng tạ ơn Chúa, sau bao thử thách khắc nghiệt, lời kiện cáo của satan  thành hư không, hắn thua vụ kiện. Gióp được Đức Chúa Trời biện minh và phê duyệt vào nước của Đấng Christ.
Với sứ đồ Phi e rơ là tiêu biểu của mỗi chúng ta, Chúa phán, « Si-môn, Si-môn, này Sa-tan đòi sàng sảy hết thảy các con như lúa mì,  nhưng chính Ta đã cầu nguyện cho con để đức tin con không bị lung lạc; khi con hồi phục, hãy làm cho anh em mình vững mạnh.”
Trong vụ kiện cáo Phi e rơ, sa tan thắng kiện, nhưng Chúa đã cầu thay, ban ân điển cho Phi e rơ hồi phục và trở thành vị sứ đồ, mục tử, « nhưng khi ngươi già, sẽ giang tay ra, người khác thắt lưng cho, và kéo ngươi đến nơi mình không muốn » (Giăng 21 : 18). Cuối cùng Phi e rơ đã tuận đạo, tôn vinh Đức Chúa Trời và được phê duyệt vào vương quốc Đấng Christ.
Kết luận :
Sa tan và các quỷ dữ thường xuyên quan sát, xoi mói, kiện cáo mỗi người trong chúng ta, nhất là với những người có triễn vọng đậu vào nước ngàn năm, với nỗ lực đánh rớt họ. Bạn ơi, chúng ta hãy cẩn thận, chuyên cần, chống trả ma quỷ, và giữ mình sống trong Chúa, không làm những điều gì mà satan có lý do để kiện cáo chúng ta trước mặt Đức Chúa Trời.
Minh Khải-18-7-2016