Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Khi chúng ta nhóm họp một cách vô trật tự.




   Câu hỏi cho ngày hôm nay là, "Chúa có thể ban phước cho một dân và giáo đoàn nào chống lại các mệnh lệnh của Kinh Thánh mà Ngài đặt ra không? Tôi muốn chia sẻ một tác phẩm được viết vào những năm 1840 để cho thấy đây không phải là một số giáo lý hay quan tâm mới cho thánh  đồ hôm nay.
   Có những ví dụ trong mỗi thế kỷ về các nhân chứng của Đức Chúa Trời làm chứng chống lại một dân không vâng lời. Những người không vâng lời này là những người không quan tâm Lời Chúa phải không ? Tôi sẽ cho phép bạn trả lời câu hỏi đó cho chính mình và xem cách nhóm họp hoặc hội thánh của bạn có đứng lên chống lại Lời của Đức Chúa Trời hay không?-- vì Lời của Đức Chúa Trời là thước đo của mọi sự việc.
   Chúng ta chỉ dựa vào Kinh thánh để cung cấp các mục tiêu của chúng ta. Chúng ta biết rằng nền văn hóa và con người cùng thế giới này đang thay đổi. Xu hướng mới, suy nghĩ mới, ý tưởng mới, nhưng Lời Chúa không bao giờ thay đổi. Chúng ta biết rằng trời và đất sẽ biến mất nhưng Lời vẫn còn mãi mãi.
   Bên trong Lời Kinh thánh có những suy nghĩ và mệnh lệnh của Đức Chúa Trời. Đó là nhật ký của Ngài và tiểu sử tự động của Ngài và mọi thánh đồ thật sự của Ngài đều yêu Lời và được Lời Chúa và quyền năng của Đức Thánh Linh dẫn dắt và chỉ đường.

   Không bao giờ có sự phục hưng xảy ra mà không có sự thừa nhận trước tiên rằng chúng ta đang sống như thế nào hay cách chúng ta thờ phượng Đức Chúa Trời là thiếu sót hoặc khiếm khuyết.
   Đây là sự khởi đầu và kết thúc của sự phục hưng, là sự thay đổi thực sự. Nếu không có sự sẵn sàng hoặc mong muốn trong chúng ta thay đổi cách chúng ta sống hay cách chúng ta phục vụ Đức Chúa Trời, hoặc cách chúng ta thực hiện các sự nhóm họp của mình thì chúng ta có nên mong đợi bất kỳ thay đổi nào không? Thậtt là táo bạo kêu la với Đức Chúa Trời ngự xuống trong khi cùng một lúc chúng ta cố ý bỏ qua sự hướng dẫn rõ ràng của Ngài về cách nhóm họp.
   Các hội thánh cho mình là cập nhật với chuyển động của Chúa trên địa cầu lại không nhóm họp đúng theo nguyên tắc trong 1 Cor 14:26-33: “Khi anh em nhóm lại,người thì có bài thánh ca, người thì có lời dạy dỗ, người thì có sự mặc khải,người thì có tiếng lạ, người thì có sự thông dịch tiếng lạ. Hãy thực hiện tất cả để xây dựng Hội Thánh.  Nếu có người nói tiếng lạ, thì chỉ nên hai hoặc ba người là tối đa. Mỗi người nói theo thứ tự, và phải có người thông dịch.  Nếu không có ai thông dịch thì người nói phải yên lặng, chỉ nói với chính mình và với Đức Chúa Trời. 29 Cũng chỉ nên có hai hoặc ba người nói tiên tri mà thôi, còn những người khác thì cân nhắc điều họ nói. Nhưng nếu có ai ngồi đó nhận được sự mặc khải thì người đang nói phải yên lặng.  Vì mỗi người trong anh em có thể lần lượt nói tiên tri để ai nấy đều được học hỏi, ai nấy đều được khích lệ.  Tâm linh của các nhà tiên tri phải thuận phục các nhà tiên tri.  Vì Đức Chúa Trời không phải là Đức Chúa Trời của sự hỗn loạn, nhưng của sự bình an”
  Tại sao buổn nhóm hội thánh ngày nay chỉ có một người như mục sư hay linh mục rao giảng, hay có quá nhiều người nói tiên tri hỗn độn như người máy?
Đó là một hội thánh cố ý bất trung với Lời Chúa dạy.