Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Con Gà Mái




Mathio 23:37, “"Ôi Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem ơi, ngươi giết các tiên tri, ném đá những kẻ chịu sai đến cùng ngươi! Ghe phen ta muốn nhóm họp con cái ngươi như gà mái túc con nó lại dưới cánh, mà các ngươi chẳng khứng!”
Esai 31:5, “Như chim bay liệng thể nào, đồng một thể ấy, Đức Giê-hô-va vạn quân sẽ che chở Giê-ru-sa-lem. Ngài sẽ che chở và cứu vớt cho, sẽ vượt qua và gìn giữ cho”
Phục 32:11-12, “Như phụng hoàng phấp phới giỡn ổ mình, Bay chung quanh con nhỏ mình, Sè cánh ra xớt nó, Và cõng nó trên chéo cánh mình thể nào,  Thì một mình Đức Giê-hô-va đã dẫn dắt người thể ấy”.
Trong câu Kinh thánh của sách Mathio 23, Chúa nói về thành Jerusalem, “Ghe phen Ta muốn nhóm họp con cái ngươi như gà mái túc con nó lại dưới cánh, mà các ngươi chẳng khứng”. Chính Đức Chúa Trời vẫn luôn luôn chăm sóc cho Jerusalem, giống như chim ưng vổ cánh trên các con nhỏ của nó. Do đó, khi Chúa Jesus nói các lời nầy, Ngài chỉ tỏ rằng chính Ngài là Đức Chúa Trời. Chúa giống như con chim yêu thương, vổ cánh và ấp ủ các con mình.
Chúa Jesus thường khao khát nhóm họp con cái Jerusalem lại, nhưng họ đã không sẵn lòng. Tại đây Ngài tuyên bố lời cuối cùng cho họ, Ngài vẫn như con gà mái, giăng đôi cánh ra để ấp ủ các con mình. Nhưng họ không sẵn sàng chịu nhóm họp dưới cánh Ngài.
Dù Chúa bị người Do thái từ bỏ, Ngài được các tín đồ tiếp nhận.