Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Đức Chúa Trời Vẫn Y Nguyên-


   


Ma-la-chi 3: 6-Vì Ta là Đức Giê-hô-va không hề thay đổi, nên các con là con cháu Gia-cốp chẳng bị diệt vong.
   Lời Kinh Thánh ở trên, mà Đức Chúa Trời nói cùng tuyển dân Y-sơ-ra-ên trên đất của Ngài trong cuốn sách cuối cùng của Cựu Ước, cũng áp dụng cho chúng ta hôm nay. Khi chúng ta quan sát thế giới xung quanh mình, chúng ta nhận thấy một quá trình thay đổi liên tục. Không có gì để chúng ta có thể nói: "Điều nầy  là hằng số không thay đổi". Công nghệ truyền thông phát triển nhanh như thế nào! Những gì được cập nhật và cập nhật vào ngày nay có thể lỗi thời vào ngày mai. Xã hội loài người cũng đang trải qua sự thay đổi. Các giá trị như lòng trung thành hoặc tình yêu đối với chân lý ngày càng mất đi tầm quan trọng. Làm thế nào để chúng ta đối phó với những thay đổi này? Chúng ta có thích nghi với xu hướng này không? Chúng ta có dựa vào nó không? Chúng ta có sợ những phát triển trong tương lai không?
   Là tín đồ, chúng ta có một mối quan hệ sống động với Đức Chúa Trời. Với Ngài, chúng ta tìm thấy an ninh và an ninh trong sự thay đổi của thời đại. Ngài  không bao giờ thay đổi. Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng Ngài. Vua Đa-vít bày tỏ mối quan hệ tin cậy với Đức Chúa Trời không thay đổi bằng những lời: “Đức Giê-hô-va là tảng đá, là đồn lũy của tôi, Và là Đấng giải cứu tôi.  Đức Chúa Trời là tảng đá của tôi, nơi tôi tìm được chỗ ẩn náu, Là cái khiên và là sừng cứu rỗi của tôi, Là pháo đài và nơi nương náu của tôi, Đấng giải cứu tôi khỏi những kẻ hung bạo”(2 Sa-mu-ên 22: 2, 3).
  Đó có phải là một lời hứa lớn lao cho chúng ta không? Đức Chúa Trời  giống như một Vầng đá lướt sóng và vững chắc! Tiên tri Ê-sai thúc đẩy chúng ta: "Hãy tin cậy Đức Giê-hô-va đến đời đời, Vì Đức Giê-hô-va, chính Đức Giê-hô-va, Là vầng đá của mọi thời đại!" (Ê-sai 26: 4)