Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

Mục Tiêu Cuộc Đời-


“Đức Giê-hô-va vạn quân phán: ‘Hãy để tâm suy xét đường lối các ngươi” (A ghê 1.7)
   Áp dụng cho cuộc sống cá nhân của mình, Lời nầy của Kinh Thánh kêu gọi chúng ta tự kiểm tra: Dừng lại một lần và suy nghĩ về con đường cuộc sống của bạn cho đến nay! Mục tiêu của bạn là gì? Hành động của bạn mang lại cho bạn điều gì? Câu trả lời của chúng ta phụ thuộc vào cách chúng ta nhìn vào cuộc sống của mình.
  "Chủ yếu là khỏe mạnh" hoặc "tài chính tốt" hoặc "mối quan hệ nguyên vẹn" hoặc "được đánh giá cao" - đây là những mục tiêu yêu chuộng cho những người sống không có Đức Chúa Trời- thậm chí của những tín đồ xác thịt.. Chúng ta, những Cơ Đốc nhân có thể có cùng những ưu tiên như vậy không? Hay chúng ta đang điều chỉnh cuộc sống của mình bằng cái gì? Một câu kinh thánh khác cho chúng ta một đầu mối quan trọng: “Hãy chú tâm vào tất cả những lời mà hôm nay tôi đã cảnh báo anh em, và truyền lại cho con cháu anh em để chúng cẩn thận làm theo mọi lời của luật pháp nầy" (Phục truyền 32:46).
   Điều rõ ràng ở đây cho những tiêu chuẩn của người tin là: không phải trạng thái bên ngoài, nhưng về vấn đề liệu cuộc sống của chúng ta có trùng hợp với lời và ý muốn của Đức Chúa Trời không. - Nó cũng cho chúng ta thấy rằng chúng ta cần phải đọc Kinh Thánh một cách chăm chú để có thể biết được các nguyên tắc thần thượng.

      Tuy nhiên, đối với nhiều vấn đề về cuộc sống hàng ngày của chúng ta, không có hướng dẫn rõ ràng trong Kinh Thánh. Nhưng với việc đọc thường xuyên, chúng ta nhận ra những đòi hỏi đạo đức của Đức Chúa Trời đối với con người, và chúng ta thấy trong đó có tấm gương của Chúa Jêsus, và chúng ta nên theo dấu chân của Ai (1 Phi-e-rơ 2:21- vì Đấng Christ cũng đã chịu khổ cho anh em, lưu lại cho anh em một gương để anh em noi dấu chân Ngài;). Chúa Jêsus đã sống như con người trên trái đất này trong cùng một môi trường như chúng ta. Ngài liên tục kinh nghiệm sự mâu thuẫn của những người xung quanh. Nhưng không gì có thể ngăn cản Ngài làm theo mọi điều có trong lời lẽ và bản chất của Đức Chúa Trời.
   Đó có phải là mong muốn của chúng ta không? Điều đó có là ưu tiên trong cuộc sống của chúng ta không? Sau đó, trong khi xem lại đường lối của mình, chúng ta có thể tìm thấy một số sai lầm, nhưng chúng ta có nên sẵn sàng sửa chúng để theo Chúa chúng ta một cách nhất quán hơn và phục vụ Ngài cách trung thành chăng?.