Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

DÂN SÓT



Rô- ma 11:4 “ Nhưng Đức Chúa Trời đáp lại thể nào? "Ta đã để lại cho ta bảy ngàn người không hề quì gối trước Ba-anh”
Rô-ma 11:5 Hiện nay cũng vậy, theo sự lựa chọn của ân điển thì có một số còn sót lại.
   Cho dù là anh chị em sống giữa Cơ Đốc giáo sa bại, trong thời điểm hiện tại, Đức Chúa Trời vẫn còn một dân sót.
Người nam hay nữ trong dân sót đều mang cây thánh giá của minh. Vác thập giá là một lối sống cô đơn. Sự cô đơn của họ khiến họ phải tìm cách bước đi gần gũi hơn với Chúa. Những thử thách của thập tự giá, sự chật hẹp của con đường, sa mạc cát và gió và miền hoang dã thường trải dài trước mặt họ, thiếu sự nâng đỡ, không ai thừa nhận bất cứ điều gì họ làm, họ làm việc trong bí mật, họ chỉ tìm cách thấy Chúa trên ngai cao mà thôi.

   Họ thường gặp rắc rối ở mọi phía nhưng được cứu thoát khỏi đau khổ. Nhiều lần lúng túng nhưng luôn được kéo ra khỏi các thung lũng tuyệt vọng. Bị bức hại, nhưng dù ở giữa hoạn nạn lại không đơn độc. Thường bị ném xuống và chà đạp nhưng được thoát khỏi sự tiêu diệt. Bị hấp hối trước nhiều rắc rối nhưng sự sống của Chúa Giêsu tỏa sáng từ họ trong bóng tối của nhiều thử nghiệm. Tất cả những điều này làm cho sự sống của Đấng Christ sinh sôi. Trong tất cả những điều này, họ không ngất xỉu, nhưng chổi dậy bởi quyền năng của Đức Thánh Linh. Người bên ngoài có thể  trong quá trình hư nát nhưng người bên trong của họđược đổi mới hàng ngày cho vinh quang của Đức Chúa Trời và sự ngạc nhiên của một thế giới đang chết dần.
   Dân sót biết rằng cũng giống như thế giới ghét Chúa của họ và đóng đinh Ngài, họ cũng sẽ bị ghét và bị giết mỗi ngày vì danh Ngài như vậy. Và như Ngài đã sống lại, họ biết rằng họ cũng sẽ phục sinh hằng ngày. Khi họ càng đến gần “Đấng mà người ta đâm”, thì Ngài đổ Linh của Ngài lên họ và họ trở nên giống Ngài hơn, thì lúc đó cùng lực lượng đã từng chống lại Chúa Jêsus, địa ngục và mọi cơn giận dữ của chúng, sẽ chống lại họ. Họ biết rằng “nếu hột lúa mì chẳng rơi xuống đất mà chết, thì cứ chỉ một mình; nhưng nếu chết đi, thì kết quả nhiều”.
   Đức Chúa Trời đang kêu gọi dân sót của Ngài trong những ngày tối tăm. Ngài đang gọi họ ra khỏi những hệ phái chết và hấp hối. Ngài đang kêu gọi họ ra khỏi Ba-by-lôn, Ngài kêu gọi họ ra khỏi sự thỏa hiệp, Ngài kêu gọi họ ra khỏi Sô-đôm và Gô-mô-rơ. Ngài đang kêu gọi các thánh đồ đứng như một người trên Chân lí (sự thật). Ngài nói với chúng ta rằng Lời của Ngài là ngọn đèn cho chân chúng ta và Ngài kêu gọi chúng ta đi theo ánh sáng bất chấp sự tối tăm của mọi mặt.
   Tất cả điều này đi kèm với sự trả giá lớn lao. Có một cái giá phải trả để thoát khỏi những hội thánh và giáo phái đã chết và hấp hối. Có một mức giá phải trả cho việc ra khỏi Ba-by-lôn. Luôn luôn có một cái giá phải trả để đứng trên sự thật, đặc biệt là trong những ngày sau cùng khi thế giới đã thực sự quay lưng lại với mọi khía cạnh của lẽ thật Ngài. Chúng ta đang sống trong một thung lũng đầy các quyết định tối quan trọng mà bây giờ Chúa đang ở trước cửa, chúng ta sẽ chùn bước gần cuối cuộc đua hay chúng ta sẽ kết thúc cuộc đua đã được thiết lập trước mặt chúng ta? Chúng ta được một đám mây các vị thánh nhân chứng bao quanh, do đó hãy đứng vững trong Chúa Giêsu. Đừng xấu hổ về Ngài trước một thế hệ gian ác và ngoại tình. Nếu chúng ta đứng với Ngài trong những ngày tối tăm, chúng ta sẽ mãi mãi đứng với Ngài trong ánh sáng cõi vĩnh cửu.