Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Khởi Đầu Của Những Cơn Đau Đẻ -



-
Chúa Jesus ngồi xuống trên Núi Ô-liu và bắt đầu nói về một khoảng thời gian trước khi kết thúc thời đại nầy, sẽ trải qua sự lừa dối, nhiều Christ giả, chiến tranh và tin đồn về chiến tranh, nạn đói, dịch hại và động đất.
 Ma-thi-ơ 24: 4-8 TKTC , “Và Giê-xu trả lời và phán cùng họ: “Hãy coi chừng rằng không ai lừa bịp các ngươi. Vì nhiều kẻ sẽ đến trong danh Ta, nói: ‘Ta là Đấng Christ,’ và sẽ dẫn nhiều người đi lạc. Và các ngươi sẽ nghe về các cuộc chiếntranh và các tin-đổn về chiến-tranh. Hãy nắm chắc rằng các ngươi không hoảng-sợ; vì các điều này phải xảy ra, nhưng đó chưa là sự cuối-cùng. Vì quốc-gia sẽ nổi lên chống lại quốc-gia, và vương-quốc chống lại vương-quốc, và ở các nơi khác nhau sẽ có nạn đói và động đất. Nhưng tất cả các điều này chỉ là khởi đầu của các cơn đau đẻ”.


Chúa gọi khoảng thời gian đó là sự khởi đầu của những nỗi buồn, cơn đau đẻ, nhưng tại sao? (Lưu ý: bản KJV chép rằng bắt đầu những nỗi buồn; bản RSV nói rằng bắt đầu những cơn đau đẻ; bản ML nói rằng những cơn đau khởi đầu khi sinh nở, v.v.)

Lần đầu tiên đề cập đến những nỗi buồn trong Kinh thánh là khi Sa-tan đã cám dỗ A-đam và Ê-va phạm tội trong vườn Địa đàng (Sáng thế 3: 1-6).

Chúa đã đặt sự rủa sả trên Sa-tan, A- đam và Ê-va.

Lời nguyền của Chúa trên Ê-va , “Cùng người đàn-bà, Ngài phán: "Ta sẽ gia tăng rất nhiều Sự đau đớn của ngươi và sự thai-ngén của ngươi, Trong cơn đau đớn, ngươi sẽ sinh ra con cái”  (Sáng thế ký 3:16).

Từ ngữ được dịch ra tiếng “sầu khổ” có nghĩa là đau đẻ, quặn thắt.

Vì tội lỗi, một người phụ nữ sẽ đau đẻ khi sinh con.

Một trong những tên của Thời kỳ ba năm rưởi  hoạn nạn là những cơn đau đẻ khi sinh con.
Đó sẽ là sự hủy diệt giống như một người phụ nữ người vất vả khi sinh con (I Tê-sa-5: 3).

Những cái tên khác bao gồm “Thời kì hoạn nạn của Gia-cốp”, “Tuần lễ thứ bảy mươi của Đa-ni-ên”, “Ngày vĩ đại và khủng khiếp của Chúa”  và hơn thế nữa.

Vì vậy, thời kỳ sự  lừa dối, nhiều Christ giả, chiến tranh, nạn đói, v.v ... xuất hiện trước  sự chấm dứt thời đại, là những khởi đầu của những nỗi buồn đau khổ (khởi đầu của những cơn đau khi sinh nở).

Và khoảng thời gian sau đó là Thời kỳ hoạn nạn hoặc những cơn đau đẻ thực sự.

Chúa Jesus gọi khoảng thời gian đó là những ngày bắt đầu của “những ngày đau khổ (KJV), nhưng các Cơ Đốc nhân gọi đó là Thời đại Giáo hội, Thời đại ân sủng, v.v.

Trong Cựu Ước, Đức Chúa Trời đã nói về những kẻ thù của Israel trên trái đất, và Ngài nói, "Trước khi nó (trái đất) đã đau đẻ, nó đã sinh-nở rồi; Trước khi cơn đau của nó đến, nó đã sinh ra một trai. "Ai đã từng nghe một sự thế nầy? Ai đã từng thấy các sự như vậy? Một xứ há có thể được sinh ra trong một ngày ư?
Một dân-tộc có thể được sinh ra tức thì sao? Ngay khi Si-ôn đau đẻ, nó cũng đã sinh ra các con trai của nó” (Ê-sai 66: 7-8a)?
Một người phụ nữ bị đau đẻ khi sinh con là chuyện bình thường, nhưng câu này chép, “trước khi cô ấy đau đớn, cô ấy đã sinh ra rồi; Trước khi nỗi đau của cô đến, cô đã sinh con xong”.

Để cho rõ ràng, Đức Chúa Trời đã nói rằng quốc gia của Israel sẽ được sinh ra trước những cơn đau đẻ (quốc gia của Israel sẽ ra đời trước Thời kỳ hoạn nạn).

“Trước khi nó (trái đất) đã đau đẻ, nó đã sinh-nở rồi; Trước khi cơn đau của nó đến, nó đã sinh ra một trai”.

Đức Chúa Trời  đã hỏi, “Ai đã nghe một điều như vậy? Ai đã nhìn thấy những điều như vậy?”

Ngày nay, có thể không có gì lạ khi người phụ nữ sinh con trước khi cô bị đau đẻ, nhưng trong thời Cựu Ước, phụ nữ bị đau đớn khi trước khi sinh con.

Mọi người chưa bao giờ nghe nói về một người phụ nữ có con trước khi cô ấy bị đau đẻ.

Nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là việc bất thường; một phép lạ; một hành động của Đức Chúa Trời.

Vì vậy, Đức Chúa Trời đã hỏi hai câu hỏi: “Một xứ há có thể được sinh ra trong một ngày ư? Một dân-tộc có thể được sinh ra tức thì sao? (Ê-sai 66: 8b)?

Đức Chúa Trời có nên khiến trái đất phát sinh một quốc gia trong một ngày (Đức Chúa Trời có nên khiến Israel ra đời ngay lập tức không)?

Câu trả lời ngụ ý là sẽ cần một phép màu hoặc một hành động của Đức Chúa Trời để một quốc gia ra đời trong một ngày.

Bạn hãy đoán xem cái gì? Israel ra đời như một quốc gia trong một ngày vào ngày 14 tháng 5 năm 1948.

Sự ra đời của Israel là một phép lạ bởi vì rất nhiều quốc gia phản đối nó; nhưng vì một số lý do không giải thích được, một số quốc gia đã thay đổi phiếu bầu của họ vào phút cuối cùng.

Đây là điểm chính: Đức Chúa Trời tiết lộ rằng Israel sẽ trở thành một quốc gia trong một ngày trước khi cơn đau đẻ (trước Thời kỳ hoạn nạn), và điều đó đã thực sự xảy ra.
-
---Đây là hai lý do tại sao Israel ra đời trước Thời kỳ hoạn nạn.

Thứ nhất, Israel ra đời trước Thời kỳ hoạn nạn vì Israel phải trải qua Thời kỳ hoạn nạn (qua tuần lễ thứ bảy mươi của Đa-ni-ên; Đa.. 9:24).

Thứ hai, Israel ra đời trước Thời kỳ hoạn nạn vì có những lời tiên tri khác đòi hỏi sự tồn tại của Israel (Israel sẽ ký một hiệp ước hòa bình bắt đầu cho Thời kỳ hoạn nạn).

Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc Israel trở thành một quốc gia.

Điều đó biểu thị rằng những điều khác đang xảy đến (Thời kỳ hoạn nạn; giao ước, v.v.).
-
--Một, những cơn đau đớn  khi sinh con là một lời nhắc nhở rằng Chúa phán xét Ê-va vì tội lỗi.

--Hai, đau đớn khi sinh con là một lời nhắc nhở rằng Chúa đã chỉ định một thời gian để phán xét các quốc gia về tội lỗi (Sô- phô ni. 3: 8-"Bởi vậy, hãy chờ Ta," Đức GIA-VÊ tuyên-bố, "Chờ cái ngày khi Ta chỗi dậy làm một nhân chứng.
Quả thật, quyết-định của Ta là nhóm các quốc-gia lại, Tập-hợp các vương-quốc,
Để đổ cơn phẩn-nộ của Ta ra trên chúng, Hết cả cơn-giận bừng cháy của Ta;
Vì tất cả trái đất sẽ bị thiêu hủy Bởi đám lửa của lòng sốt-sắng của Ta).

--Thứ ba, những điều mà chúng ta đang thấy ngày nay là những dấu hiệu (nhắc nhở, tiên đoán, dấu hiệu) rằng cơn đau đẻ thực sự hay nỗi đau đớn thực sự đang đến (các Christ giả: nhắc nhở Antichrist đang đến; chiến tranh: nhắc nhở trận chiến Hạt-ma-ghê-đôn  đang đến; trận động đất lớn nhất chưa từng xảy ra, v.v.).

Tại sao Chúa Giêsu cảnh báo mọi người về các Christ  giả, chiến tranh, nạn đói, sâu bệnh, động đất và sự lừa dối?

Ngày nay, chúng ta có những điều này trong sự khởi đầu của những nỗi buồn của Thời đại Giáo hội, nhưng Christ giả cuối cùng sẽ là Antichrist; cuộc chiến cuối cùng sẽ là trận chiến Hạt-ma-ghê-đôn ; nạn đói cuối cùng sẽ là kỵ sĩ thứ ba của Ngày tận thế; dịch lệ cuối cùng sẽ là kỵ sĩ thứ tư của Ngày tận thế; kẻ lừa dối vĩ đại nhất sẽ là Antichrist và tiên tri giả, v.v.

“Sự khởi đầu của những nỗi buồn” (Thời đại Giáo hội) đã gần kết thúc (Sự cất lên đã gần kề), và điều quan trọng nhất mà bất kỳ ai trong chúng ta có thể làm là sẵn sàng và cố gắng giúp đỡ người khác sẵn sàng.
ST
-