Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2019

CẦU NGUYỆN-


"Trong những ngày đó, Đức Chúa Jêsus đi lên núi để cầu nguyện; Ngài thức thâu đêm cầu nguyện với Đức Chúa Trời. 13 Đến sáng hôm sau, Ngài gọi các môn đồ đến và chọn mười hai người trong số họ, gọi là sứ đồ" (Lu ca 6:12-13).
"Ta sẽ nhậm lời họ trước khi kêu cầu ta; họ còn nói, ta đã nghe rồi"
(Ê-sai 65:24)
-
Đêm dài khi lạnh lẽo trên núi đá,
Chứng kiến nhiệt năng cầu nguyện Chúa ta.
-
Cầu nguyện là chiến trận. Có thể nào trong phòng nhóm hội thánh của chúng ta ngày nay có ghi câu "chúng tôi đang đấu vật trong sự cầu nguyện". Hội thánh chễnh mảng không biết chỗ cầu nguyện là nơi tranh chiến cùng các quyền lực của sự tối tăm.
Thậm chí cầu nguyện đòi hỏi sức mạnh vật lý; cầu nguyện làm hao mòn thần kinh; cầu nguyện bao gồm cả con người tín đồ. Cầu nguyện phải đứng ưu tiên. Cầu nguyện là then cài của chúng ta để khóa cửa ban đêm, là chìa khóa của chúng ta để mở cửa cho ban ngày. Cầu nguyện là sức mạnh. Cầu nguyện là sự giàu có. Cầu nguyện là sức khoẻ của linh hồn.


-
Cầu nguyện là hồn mong muốn chân thật,
Bằng lời không thể diễn tả, thốt ra,
Sự chuyển động của ngọn lửa ẩn mật,
Những nhịp đập rung động con tim ta.
-
Cầu nguyện xóa mây đen vần vũ,
Thang Gia cốp ta cứ leo hoài,
Đức tin, ái đức mỗi ngày,
Phước lành giáng xuống hôm nay dồi dào.
-
Lời cầu nguyện ảnh hưởng đến ba lĩnh vực đang tồn tại khác nhau - thần thượng, thiên thần và con người. Nó khiến Đức Chúa Trời làm việc, nó đưa các thiên thần làm việc, và nó thúc con người làm việc. Nó chuyển động bàn tay của Đức Chúa Trời, thiên thần và loài người. Thật là một sự tiếp cận tuyệt vời khi ta cầu nguyện! Nó quấy động các lực lượng của trời và đất. Đức Chúa Trời, thiên thần và loài người là đối tượng của luật cầu nguyện tuyệt diệu này, và tất cả những điều này đều liên quan đến khả năng và kết quả cầu nguyện. Đức Chúa Trời cho đến nay đã đặt mình vào sự cầu nguyện bởi vì Ngài đã chỉ định, Ngài được thuyết phục làm việc giữa con người theo cách mà Ngài không làm việc nếu người ta không cầu nguyện. Lời cầu nguyện nắm giữ Đức Chúa Trời và ảnh hưởng đến Ngài phải làm việc. Đây là ý nghĩa của lời cầu nguyện vì nó liên quan đến Đức Chúa Trời. Đây là lẽ thật cầu nguyện, nếu không thì không có gì trong lời cầu nguyện.