Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

TỤC LỆ VÀ THỰC HÀNH CỦA LỄ GIÁNG SINH LÀ THỜ THẦN TƯỢNG-



--Cây Thông Nô-ên-
Người Scandinavi  Bắc Âu,trong thời kỳ tiền Cơ Đốc giáo thờ cây cối. Ở Ai Cập, cây chà là được mang vào trong nhà như một biểu tượng tôn giáo. Ở Rome, cây linh sam (tùng) được trang trí bằng đồ chơi để vinh danh ngày sinh nhật của sao Thổ; nến được buộc chặt vào cây để biểu thị sự trở lại của mặt trời với trái đất. Dân Druids vinh danh Odin (Woden) bằng cách buộc táo mạ vàng và các lễ vật khác trên cành cây. Người Đức đã sử dụng cây xanh để thờ cúng và tôn vinh vị thần yule và cũng  để kỉ niệm thần mặt trời phục sinh; họ đã mang nó vào trong nhà như một biểu tượng của sự may mắn. Trong Giê-rê-mi 10: 2-5, Chúa nghiêm cấm chúng ta học các phong tục vô ích và thờ ngẫu tượng của các quốc gia trong việc chặt cây và trang trí chúng trong nhà.- “"Chớ học đường-lối của các dân-tộc, Và đừng khủng khiếp vì các dấu-hiệu của các từng trời Mặc dầu các dân-tộc khủng khiếp vì chúng; Vì tập-quán của những dân-tộc ấy đều là ảo-tưởng; Bởi vì nó là gỗ đốn từ rừng, Sản phẫm từ những bàn tay của một thợ thủ-công với một dụng-cụ chặt-đẽo. "Chúng trang-trí nó bằng bạc và bằng vàng; Chúng đóng nó chặt bằng đinh và bằng búa Hầu cho nó sẽ chẳng lung-lay. "Chúng như con bù-nhìn trong cánh đồng dưa leo, Và chúng không thể nói; Chúng phải được khiêng đi, Bởi vì chúng không đi được! Đừng sợ chúng, Vì chúng không thể làm một điều gì hại, Chúng cũng chẳng có thể làm một điều lành nào."

QUÀ TẶNG –
 Điều này bắt nguồn từ lễ kỷ niệm của người La Mã trong ngày lễ Saturnalia và Kalends của tháng 1 (Năm mới của người La Mã). Thực hành trao đổi quà tặng Giáng sinh ngày nay dựa trên quan niệm rằng quà tặng đã được trình bày trong ngày sinh của Chúa. Nhưng những nhà thông thái đã tặng quà cho Chúa chứ không phải cho nhau.
Ông Già Nô-ên-
Thánh Nicholas vào thế kỷ thứ 4 được cho là đã mang quà cho trẻ em bằng cách ném chúng qua cửa sổ. Niềm tin cho rằng ông ta vào nhà qua ống khói xuất phát từ một truyền thuyết Old Norse tin rằng nữ thần Hertha xuất hiện trong lò sưởi và mang lại may mắn cho ngôi nhà.
TIỆC GIÁNG SINH –
 Sự vui vẻ trong các bữa tiệc Giáng sinh ngày nay tương xứng với các bữa tiệc ngoại đạo cổ xưa của dân Saturnalia và Brumalia được làm nổi bật bởi sự bừa bãi khi ăn uống, và mặc trang phục tryền thống. Phao-lô cảnh báo chúng ta ' Và đừng thờ hình-tượng, như một số trong bọn họ; như được viết: “DÂN-CHÚNG NGỒI XUỐNG ĐỂ ĂN VÀ UỐNG, VÀ ĐỨNG LÊN CHƠI ĐÙA '(1 Cô 10: 7).