Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2019

SỨC LỰC LẦN LẦN THÊM—

-
Thi thiên 84:5-7--Phước cho người nào được sức lực trong Chúa, Và có lòng hướng về đường dẫn đến Si-ôn! Đương khi đi qua trũng khóc lóc Nguyên-bổn rằng: trũng Ba-ca .Họ làm trũng ấy trở nên nơi có mạch; Mưa sớm cũng phủ phước cho nó. Họ đi tới, sức lực lần lần thêm; Ai nấy đều ra mắt Đức Chúa Trời tại Si-ôn.
Psa 84:5-7- Blessed is the man whose strength is in thee; in whose heart are the ways of them.
Who passing through the valley of Baca make it a well; the rain also filleth the pools.
They go from strength to strength, every one of them in Zion appeareth before God.
-
Sức lực lần lần thêm mãi mãi,
Cho ai lòng hướng đến Si-ôn,
Trũng sâu khóc lóc đầy mưa sớm,
Ra mắt Chúa Trời Đấng kính tôn.


-
Thi 105:37 Đoạn Ngài dẫn Y-sơ-ra-ên ra có cầm bạc và vàng;
Chẳng một ai yếu mỏn trong các chi phái của Ngài.
Phục 34:7--Vả, khi Môi-se qua đời, tuổi được một trăm hai mươi; mắt người không làng, sức người không giảm
Giô suê 14:10-11- Kìa, trong bốn mươi lăm năm nay, từ khi Ngài phán lời nầy cùng Môi-se, đương khi Y-sơ-ra-ên còn đi trong đồng vắng, Đức Giê-hô-va đã bảo tồn sanh mạng tôi đến bây giờ, và ngày nay tôi được tám mươi lăm tuổi. Rày tôi cũng còn mạnh khoẻ như ngày Môi-se sai tôi đi; tôi vẫn còn sức mà tôi có hồi đó, đặng đi đánh giặc, hoặc vào ra.
Lu ca 1:80--Vả, con trẻ ấy lớn lên, tâm linh càng mạnh mẽ, ở nơi đồng vắng cho đến ngày tỏ mình ra cùng Y-sơ-ra-ên.
Công. 9:22- Nhưng Sau-lơ càng thêm năng lực, làm cho người Do-thái ở tại Đa-mách đều luống công, và chứng minh Jêsus là Christ.
-
Trong nguyên văn câu: “Họ đi tới, sức lực lần lần thêm là”: They go from strength to strength. Đi từ sức mạnh nầy đến sức mạnh mới.
Người bước đi trong Chúa, nhắm hướng Si-ôn sẽ được ban cho sức mới về vật lí và thuộc linh mỗi ngày, như Môi se, Giô suê đã kinh nghiệm. Ân điển Chúa có đủ cho chúng ta suốt cuộc đời, để ta có thể “được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi” (Esai 40:31).
-
ĐƯỜNG ĐẾN SI-ÔN
-
Đường đi tới sức mới thêm hoài,
Trũng khóc than nên suối nước đây.
Chúa mặt trời hồng luôn chói sáng,
Christ là khiên thuẫn đỡ đêm ngày.
Ngài ban ân điển hôm nay đủ,
Đấng cấp vinh quang cuối rốt đầy.
Kiến ốc Cha nay dân thánh trú,
Si-ôn vĩnh cữu sẽ gần Ngài.
Minh Khải—1-12-2015