Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2021

AI ĐIẾU MỤC TỬ NGUYỄN TẤN CẢNH- -

 

Ô Nguyễn Tấn Cảnh! Nguyễn Tấn Cảnh!

Đã qua rồi năm mươi bốn năm,

Kỉ niệm đôi ta đã lặng thầm,

Sét đánh ngang tai—"anh nằm xuống!”

Lòng tôi thật bàng hoàng, luống cuống,

Một bạn hiền cất bước ra đi,

Đoàn tụ dân thánh Paradis.

Nhớ năm xưa…

Tôi đến với anh chiều hôm đó,

Tại Quang Trung hừng hực, lửa đỏ,

Giữa cuộc chiến huynh đệ đau thương,

Anh thật bận rộn giữa quân trường,

Rao giảng, chiếu phim và thăm viếng,

Ba trại lính sắp ra tác chiến,

Giảng cho dòng người chắc qua đời,

Trên chiến trường máu đổ không thôi,

Mong họ tin Chúa trước khi chết,

Anh tận trung chịu khó làm việc,

Xây nhà nguyện cơ sở đàng hoàng,

Tôi thay thế anh giờ giao ban.

Thiên trình anh nay đà kết thúc,

Anh vừa ra đi an nghỉ trước,

Hãy chờ tôi sẽ đến bên anh,

Kèn Si-ôn dội khúc quân hành,

Toàn dân thánh thảy đều tề tựu,

Cùng triều kiến Giê-su Cứu Chúa,

Tôi sẽ gặp anh một lần nữa…

Minh Khải- 12-1-2021