Math. 1:21-23, “Nàng
sẽ sanh một trai, ngươi hãy đặt tên là JÊSUS, vì chính Con ấy sẽ cứu dân mình
khỏi các tội lỗi." Vả, mọi việc nầy
xảy ra, hầu cho ứng nghiệm lời Chúa đã phán bởi đấng tiên tri rằng:
"Kìa,gái đồng trinh sẽ thọ thai, sanh một trai, Người ta sẽ gọi tên con đó
là Em-ma-nu-ên," dịch là, Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta.
Trong Ma-thi-ơ 1,
hai danh xưng của Chúa Jêsus được gọi để cho chúng ta thấy Ngài là Ai và Ngài
đã đến trai đất để làm gì. Ngài đến để cứu dân tộc của mình khỏi các tội lỗi
của họ ("Chúa Giêsu"). Nhưng Ngài cũng đến để mang Đức Chúa Trời đến
gần chúng ta hơn và để mặc khải Đức Chúa Trời cho chúng ta ("Em-ma-nu-ên").
"Jesus" có
nghĩa là "Chúa là sự cứu rỗi". Trong Chúa Jêsus, Đức Chúa Trời đã tỏ
mình là Đức Chúa Trời Cứu Chúa. Sự cứu rỗi chỉ có thể được tìm thấy trong thân
vị của Chúa Jêsus (xem Công-vụ 4:12). Không gì và không ai khác có thể cứu
chúng ta khỏi các tội lỗi của chúng ta và sự phán xét xứng đáng của Đức Chúa
Trời định cho chúng ta. Nhưng để tạo cơ sở cho những tội nhân bị hư mất trước
đây có thể được ban cho sự cứu rỗi và sự sống, Chúa Giê-su đã phải trở thành
người, chịu đau khổ và chết trên thập tự giá của Gô-gô-tha. Qua công việc cứu
chuộc đã hoàn thành của mình, giờ đây Đức Chúa Trời có thể ban sự cứu rỗi cho
tất cả mọi người.
"Em-ma-nu-ên"
có nghĩa là "Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta". Trong thân vị của Chúa
Jêsus, Đức Chúa Trời đã đến trái đất và cư ngụ giữa dân Ngài. Đức Chúa Trời đã
ở với dân của mình. Chúa Jêsus đã hoàn toàn bày tỏ Đức Chúa Trời và cho chúng
ta thấy Đức Chúa Trời là Ai. Mọi đặc điểm của Đức Chúa Trời đều có thể được
nhìn thấy nơi Ngài. Ngài có thể nói đúng: “Ai đã thấy Ta, là đã thấy Cha” (Giăng
14: 9). Để giúp chúng ta có được mối tương giao hoàn toàn với Đức Chúa Trời,
Chúa Jêsus đã phải chịu đau đớn, chết, và sau đó được phục sinh sau ba ngày.
Bằng cách đó, sự sống đời đời có thể được ban cho chúng ta, giúp chúng ta có
thể thông công với Đức Chúa Trời (Giăng 17:3),