Thứ Bảy, 5 tháng 2, 2022

Những Lời Cầu Nguyện Được Đáp Lại-

Gia-cơ 1: 6-7, Giăng 15: 7;

Ma-thi-ơ 21: 21-22, "Đức Chúa Jêsus đáp: “Thật, Ta bảo các con, nếu các con có đức tin và chẳng hề nghi ngờ thì không những các con làm được điều Ta đã làm cho cây vả, mà ngay cả việc bảo hòn núi nầy rằng: ‘Hãy nhấc mình lên và lao xuống biển’ thì điều đó cũng sẽ xảy ra. Trong khi cầu nguyện, bất cứ điều gì các con lấy đức tin mà cầu xin đều sẽ nhận được cả.”
&.Yêu cầu đạo đức đối với những lời cầu nguyện được đáp lại
--Lương tâm trong sáng (Heb. 13:18; 1 Giang 3:19-22): Chúng ta giữ lương tâm mình trong sạch bằng cách xưng tội và từ bỏ mọi tội lỗi đã biết (1 Giăng 1:9; Châm 28:13).
--Sự thông công (Giăng 15: 7): Chúa phán: "Nếu các ngươi ở trong ta ... hãy cầu xin bất cứ điều gì các ngươi muốn, và điều đó sẽ được thực hiện cho các ngươi." Khi sống trong mối tương giao với Chúa, chúng ta sẽ nhận ra điều gì trong lòng mình và điều Ngài muốn làm, và sau đó chúng ta sẽ cầu hỏi cho phù hợp.
--Kiến thức (Giăng 15: 7): Chúa phán: "Nếu các con cứ ở trong Ta và lời Ta cứ ở trong các con, hãy cầu xin bất cứ điều gì mình muốn, các con sẽ nhận được điều đó". Khi đọc Lời Chúa, chúng ta học về các nguyên tắc của Đức Chúa Trời và sau đó cũng sẽ cầu nguyện theo ý muốn của Ngài.
--Tín thác (đức tin) (Mt 21:21.22): Chúa phán: “Mọi điều anh em ao ước trong sự cầu nguyện, hãy tin tưởng thì anh em sẽ nhận được”. Chúng ta thường cầu nguyện, nhưng không tin rằng mình sẽ nhận được câu trả lời (Gia 1: 6,7; Công vụ 12: 5, 12-17).
--Cụ thể (Lu 11: 5): Chúng ta cần cụ thể trong lời cầu nguyện của mình. Thường thì những lời cầu nguyện của chúng ta quá mơ hồ. Người đàn ông đi đến nhà người hàng xóm nói: "Cho tôi mượn ba ổ bánh mì" cách rõ ràng cụ thể. Bạn phải cầu nguyện cụ thể.
--Kiên trì (Lu 11: 8): Đây là sự khẩn trương và sốt sắng. Khi chúng ta chờ đợi câu trả lời, Đức Chúa Trời sử dụng phương pháp này để rèn luyện tâm linh và sửa đổi thái độ của chúng ta khi cần thiết (Đa.10:12).
--Chịu đựng (Eph. 6:18): Chúng ta bỏ cuộc quá dễ dàng. Chúng ta nên “kiên trì” cầu nguyện (Col. 4: 2). Phao-lô nói về việc chiến đấu với nhau trong lời cầu nguyện; Tôi nghi ngờ chúng ta thực sự biết điều đó (Rô 15:30). Nê-hê-mi chịu đựng trong sự cầu nguyện bốn tháng trước khi thấy câu trả lời (Nê-hê-mi 1: 1,5; 2: 1-8).-
-
Mù Lòa-
Ma-thi-ơ 20: 30-34 "Kìa, có hai người mù ngồi bên đường, nghe nói Đức Chúa Jêsus đi qua đó thì kêu lên: “Lạy Con vua Đa-vít, xin thương xót chúng con!” Dân chúng rầy họ, bảo im đi; nhưng họ càng kêu lớn hơn: “Lạy Chúa, Con vua Đa-vít, xin đoái thương chúng con!” Đức Chúa Jêsus dừng lại, gọi họ đến và nói rằng: “Các con muốn Ta làm gì cho các con?” Họ thưa: “Lạy Chúa, xin cho mắt chúng con được mở ra!” Đức Chúa Jêsus cảm thương, nên chạm vào mắt họ. Lập tức họ được sáng mắt và đi theo Ngài."
Đôi mắt được gọi là cơ quan giác quan quan trọng nhất. Thiếu thị lực dẫn đến những hạn chế lớn trong cuộc sống mà một người khiếm thị khó có thể hình dung được.
Nhiều lần trong đời, Chúa Giê-su đã thương xót những người không thể nhìn thấy. Khi Giăng báp-tít sai môn đồ hỏi Chúa từ trong khám tù xem Ngài có phải là Đấng sẽ đến hay không? Chúa đã trích dẫn việc chữa lành người mù của Ngài như là bằng chứng đầu tiên (Ma-thi-ơ 11: 5). Sau đó, sự chữa lành người mù là một trong những đặc điểm xác định Ngài là Đấng Mê-si-a.
Tổng cộng có bảy lần chữa lành cho người mù được mô tả trong các sách phúc âm. Mặt khác, trong Cựu Ước, chúng ta chưa bao giờ đọc thấy ai làm điều này. Nhưng ở đó, người ta đã thông báo rằng người mù sẽ được chữa lành và nhìn thấy thông qua Đấng Christ (xin xem Ê-sai 42: 7). Hai người mù đã dựa vào lời hứa này bằng cách cầu xin lòng thương xót từ Ngài, Con của Đa-vít. Vì được cảm động sâu xa, Ngài thể hiện quyền năng của Ngài trên họ - họ nhìn thấy ngay lập tức.
Nhưng chúng ta không được quên rằng có một sự mù lòa thuộc linh còn nghiêm trọng hơn. Con người tự nhiên bị mù, không thể biết mình và biết Chúa. Anh ấy đang ở trong bóng tối. Chúng ta, Cơ Đốc nhân, có nhiệm vụ cao cả là mang lại cho mọi người lẽ thật để họ được mở mắt và được biến đổi từ bóng tối sang ánh sáng (Công 26: 17,18).
-

Uống Chén Của Chúa-

Ma-thi-ơ 20: 17-28
Chúa Jêsus vừa phán về những đau khổ trước mắt. Sau đó, Giăng và Gia-cơ đến với Chúa cùng với mẹ của họ để xin Ngài về những chỗ ngồi danh dự trong vương quốc của Ngài, là ngồi ở hai bên ngai vàng. (Ngài đã phải chịu đựng nhiều như thế nào trước sự kém hiểu biết và ích kỷ của các môn đồ!) Sau đó, Chúa hỏi họ một câu hỏi ngược lại cách lạ lùng: "Các con có thể uống cái chén mà Ta sắp uống được không?"
Điều đó có ý nghĩa gì với hai người? Họ chỉ quan tâm đến vinh quang của vương quốc. Tuy nhiên, Chúa phải nói rõ với họ rằng con đường đến vinh quang phải đi qua đau khổ. Chính Ngài phải bị chế giễu, bị đày đọa và bị đóng đinh, đã phải “chịu đựng điều này và được vào trong vinh quang của Ngài”. Và bây giờ câu hỏi dành cho các môn đồ, những người rất háo hức với vinh quang là, "Vậy, các bạn có sẵn lòng chia sẻ với Ta con đường đau khổ và chịu đựng những gì Ta sẽ phải chịu không?"
Vì vậy, trước khi nghĩ đến phần thưởng, chúng ta hãy nhìn vào lòng trung thành của mình. Vì thước đo phần thưởng trong vương quốc được đo bằng thước đo lòng trung thành của chúng ta đối với sự phục vụ Ngài, điều này trên hết được thể hiện ở việc chúng ta sẵn sàng chia sẻ sự từ chối và đau khổ của Ngài và vì Ngài.
"Chúng tôi có thể," là câu trả lời đầy tự tin của các môn đệ. Nhưng sau đó, tất cả đều bỏ Chúa và chạy trốn. Làm sao họ biết được trái tim của mình, và làm sao họ biết được cái chén đó thực sự chứa đựng những gì! Theo một nghĩa nào đó, họ sẽ uống chén đó (Gia cơ bị giết, Giăng bị lưu đày). Nhưng tại Ghết-sê-ma-nê, chúng ta thấy rằng cái chén dành cho Chúa Giê-su này chứa đựng nhiều hơn sự đau khổ hai người đó sẽ chịu về sau. Ngài đã đến "để hiến mạng sống của mình làm giá chuộc cho nhiều người."
Không ai trong chúng ta có thể uống nổi những đau khổ chuộc tội lỗi trong cái chén này của Chúa. Nhưng chúng ta có thể chia sẻ nỗi đau khổ về mặt con người. Và chúng ta càng sẵn lòng làm điều này, chúng ta càng thu đạt được sự vĩ đại thực sự bao gồm việc trở thành tôi tớ của tất cả mọi người.