Thứ Năm, 6 tháng 10, 2022

Đã Thử Chúa Mười Lần-


 Dân số ký 14: 22-23; Hê-bơ-rơ 3: 7-4: 11

Đức Chúa Trời chậm giận và rất nhân từ. Ngài đã đợi rất lâu trước khi thốt ra lời thề này rằng những người đã ra khỏi Ai Cập sẽ không vào xứ này vì họ không tin. Chúa nói: "Bây giờ các ngươi đã thử Ta mười lần" (Dân số ký 14:22). Mười là con số trách nhiệm của con người. Vì vậy, Đức Chúa Trời chờ đợi cho đến khi con người hoàn thành trách nhiệm của mình.

Đức Chúa Trời có ý gì khi Ngài nói "mười lần"? Có phải là mười dịp khác nhau? Tôi muốn chứng tỏ rằng dân chúng đã khinh thường Đức Chúa Trời bằng mười cách.

& Họ đã khinh thường những điều sau đây:

--sự cung cấp của Ngài trong đồng vắng dưới dạng ma-na (Dân số ký 11: 6);

--tôi tớ của Ngài là Môi-se (Dân-số Ký 12: 1: 2);

--cuộc giải cứu của Ngài khỏi Ai Cập; họ muốn trở lại đó (Dân số ký 14: 3,4),

--đất tốt lành đã hứa (Dân số ký 14: 3);

--sự hướng dẫn của Ngài qua trụ lửa và đám mây, họ muốn tự mình trở về đường riêng của họ (Dân số ký 14: 4);

--hai nhân chứng trung thành của Ngài là Ca-lép và Giô-suê (Dân số ký 14:10);

--lời hứa của Ngài với dân chúng (Dân số ký 14:22);

--những dấu lạ và kỳ diệu để xác nhận lời của Ngài (Dân số ký 14: 11.22);

--những lời hứa của Ngài với tổ phụ của họ (Dân số ký 14:23);

--chính mình Ngài (Dân số ký 14: 11.23).

Y-sơ-ra-ên đã từ chối Đức Chúa Trời trên diện rộng, bộc lộ sự không tin tưởng trong lòng họ. Vì điều này, họ không thể vào sự an nghỉ của Đức Chúa Trời (Hê-bơ-rơ 3:19).

Ngày nay Chúa vẫn thế. Thậm chí ngày nay, mọi người thường từ chối Chúa. Họ coi thường sự chăm sóc của Ngài với tư cách là Đấng duy trì tất cả mọi người, họ coi thường tôi tớ của Ngài là Chúa Giê-xu, sự cứu rỗi của Ngài qua công việc của Gô-gô-tha, phúc âm của Ngài, mà ngày nay các nhân chứng trung thành vẫn đang rao giảng, và cuối cùng là coi thương ngay cả các nhân chứng ấy.  Nhưng Ngài vẫn đợi vì không muốn mọi người lạc lối.

Nhưng nếu khinh miệt Đức Chúa Trời đồng nghĩa với việc dân chúng không thể vào đất hứa, thì ngày nay người ta sẽ khinh bỉ Đức Chúa Trời hơn bao nhiêu - khi Đức Chúa Trời đã tỏ mình trọn vẹn trong Con Ngài và công trình cứu chuộc vĩ đại đã diễn ra - nghĩa là những ai từ chối sự cứu rỗi đó. sẽ không thoát khỏi sự phán xét của Đức Chúa Trời và sẽ không bao giờ vào sự yên nghỉ của Ngài.

“Hôm nay, khi nghe tiếng Ngài, các ngươi đừng cứng lòng” (Hê-bơ-rơ 4: 7).