Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Chịu tước bỏ mọi sự vì Đấng Christ



Chúng tôi nhận thấy có nỗi buồn dữ dội trong trái tim mình, khi nhìn thấy tất cả mọi sự đại diện cho Chúa theo cách bề ngoài ở tại đây đều không tốt đẹp... và đó là một trạng thái của những sự việc đang thắng thế cách phổ biến, rộng rãi mà không thực sự phù hợp với khát vọng được tiết lộ của Đức Chúa Trời trong kinh thánh.

Chúng ta sống trong một thời kì mà sự đói kém thuộc linh nhiều hơn so với sự thiếu hụt thông thường - trạng thái của sự vật cũng có thể nhắc nhở chúng ta về thung lũng xương khô màEzekiel thấy. Chúng ta không chỉ đơn thuần đối phó với các điều ác có đặc điểm của các thời đại đã qua, mà còn với sự bại hoại chín muồi của một thời kì mà trong đó các điều ác khác nhau của thế giới ngoại giáo đã được kết nối, và được bao phủ, như áo choàng nghề nghiệp cơ đốc, và khi chúng ta chuyển qua trạng thái của những người có kiến ​​thức về chân lý và tính chuyên nghiệp cao, tự nhiên có thể khuyến khích chúng ta sự mong đợi của hành động cơ đốc lành mạnh và mạnh mẽ hơn, chúng ta thấy, than ôi!  Trong nhiều--- phải, trong đa số trường hợp - kiến ​​thức đó chỉ là lý thuyết lạnh lẽo, vô hồn, và không có ảnh hưởng... chỉ có tính nghề nghiệp nhưng nông cạn.

Cơ đốc giáo đã trở thành một vấn đề rất rộng lớn về mặt giáo lý và tín điều, sự trắc nghiệm của đời sống cơ đốc là vấn đề liên hệ rất nhiều đến sự đăng ký suông. Kinh nghiệm cơ đốc phần lớn bị giới hạn cách lớn lao đến vấn đề đang được cứu rỗi mà thôi, mà không có các yếu tố vĩnh cửu và phổ quát tương đối và có các kết quả. Phụng vụ cơ đốc được giải quyết quá nhiều theo vấn đề của sự nhiệt tình trong kế hoạch đại sự, cách xa với sự am hiểu đầy đủ về những gì Chúa thực sự theo đuổi ... và năng lượng không thể thiếu và sự trang bị của Đức Thánh Linh.

“ Hội thánh" cơ đốc bị giảm thiểu thành các tổ chức thuộc đất, các hội đoàn, giáo phái, các tòa nhà, các hoạt động, và các lệnh lạc, còn sự khải thị thuộc linh và am hiểu về "một Thân Thể" và "một Linh", đối với hầu hết các phần giáo hội đều có vẻ xa vời, thiếu hụt. Sự giảng dạy cơ đốc phần lớn đã trở thành – mức tốt nhất - một vấn đề rao sự diễn thuyết và rao giảng các bài giảng với một sự trình bày "văn tự của Lời Chúa", ban ra lẽ thật giống cũng như lẽ thật, nhưng thiếu "sự mặc khải trong sự hiểu biết về Ngài" ... đó  là tính bề trong thực sự của ý nghĩa mà đụng đến trái tim và đáp ứng nhu cầu thuộc linh sâu xa nhất của những người đói.

Kết quả của tất cả các điều này là sự tác động trên thế giới ... và đặc biệt là trên “các nhà lãnh đạo thế giới của bóng tối này " (các quỉ vô hình), mà đối với Đức Chúa Trời  tác động đó gần như con số không, hoặc một số lượng tối thiểu. Vì chúng ta tranh đấu chẳng phải với thịt và huyết, bèn là với chấp chánh, với quyền bính, với bá chủ của đời tối tăm nầy, với lũ tà linh độc ác ở thiên không “ (Ephs. 6:12).

Các nhà lãnh đạo truyền giáo, những người đang ở trong một vị trí nói năng cách có quyền bính, thì gần như có một tâm trí và một tiếng nói, khi nói rằng hi vọng duy nhất của một phong trào đầy đủ giữa các dân  ngoại đạo nằm trong sự chỉ đạo của một chuyển động thuộc linh mới mẻ giữa vòng dân Đức Chúa Trời trong các quốc gia tại quê nhà.

Khi chúng ta càng đến gần sự kết thúc thời đại này, sự tiếp xúc ... và sự tác động của ... các lực lượng Sa-tan sẽ càng mạnh như vậy, mà chỉ có những người biết chứng cớ đầy đủ của Chúa Giêsu và đứng vững cách thực nghiệm trong điều mà sẽ có thể vượt qua  tất cả, --là không bị bại liệt. Các khía cạnh của sự vật trên thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Hai mươi năm qua đã chứng kiến ​​một phong trào tiến vào một lĩnh vực mà các phương pháp và phương tiện cũ không còn chứng minh là có hiệu quả. Chúng ta sẽ sớm tìm thấy một sự đè nén to lớn từ các quyền lực bóng tối trên trái đất này, bằng cách sử dụng các cường quốc thế giới đến mức độ như vậy và bằng nhiều cách như vậy,  như làm lu mờ bất cứ điều gì mà đã được sáng tỏ cho đến nay. Điều này phù hợp đầy đủ với Lời của Đức Chúa Trời từng nói trước.

Sẽ có một, và chỉ có một, hi vọng cho dân của Đức Chúa Trời: kiến ​​thức của họ về Ngài trong Đấng Christ ... và quyền năng sự phục sinh của Ngài như là một thực tại thuộc linh hiện nay. Không phải các hoạt động, sự nhiệt tình, các tổ chức, các kế hoạch đại sự, tín điều, "các hội thánh", sự chính thống, vv, nhưng chính Mình Ngài. Đó là thời kì, mà bây giờ đang đến trên chúng ta-- mặc dù nhiều người không thể nhận thấy như vậy, vì họ đang bận rộn với kế hoạch và chương trình-- sẽ làm biểu hiện nguyên tắc của "một Thân Thể", vì mỗi một con cái của Chúa sẽ cảm thấy cách nhạy bén nhu cầu tương giao với người khác, sự kết nối nào cũng không quan trọng, do đó, miễn điều gì khác đó cũng đều phải đến chỗ biết Ngài.

Việc đưa chức vụ của các tiên tri thời xưa vào, đã có dịp trong việc lật đổ trật tự thật của Chúa. Những gì của họ đều phải để trước mắt dân của Ngài, trật tự đó là những gì mà ... kêu gọi trở lại điều đó ... chống lại một ngày có lửa đốt cháy. Chúng ta đang ở trong thời kì như vậy, và những gì Chúa cần là công cụ đó, mà Ngài có thể duy trì tâm trí của Ngài về những điều đó trước mắt ... và kêu gọi trở lại điều đó--- một công cụ mà sẽ phải trả giá là bị từ chối nghe mình giảng,  bị  tẩy chay, bị đổ tội sai sự thật, bị vu khống, và vu cáo cách độc ác. Điều này cần đức tin, sự bạo dạn, và tình trạng chuẩn bị giao mọi sự biện minh về mình cho Chúa.

Hỡi các thành viên yêu quý của Đấng Christ, bạn cần thúc giục mình tìm kiếm Chúa cho có  "một linh của sự khôn ngoan và sự mặc khải trong kiến ​​thức về Ngài" không?- - một sự tiết lộ trong suốt về Chúa Giêsu như là đại diện của Đức Chúa Trời về tư tưởng của Ngài liên quan đến tất cả những điều này, và khi Ngài đã ban cho bạn ánh sáng, bạn nên tìm kiếm ân sủng để đứng cho Ngài trong ngày có nhu cầu của Ngài ... với tất cả sự dạn dĩ, với bất cứ sự trả giá nào chăng? Tất cả các câu hỏi khác sẽ tự trả lời đang khi bạn trả lời cho điều này.

T. Austin-Sparks