Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

CÁC CON TRAI MẸ TÔI--My Mother's Children -



Nhã 1: 6- Chớ dòm xem tôi, bởi vì tôi đen, Mặt trời đã giọi nám tôi. Các con trai của mẹ tôi giận tôi, Đã đặt tôi coi giữ vườn nho; Còn vườn nho riêng của tôi, tôi không coi giữ.
Nhã 1 :7- Vì cớ sao tôi phải như một người nữ che mặt. Ở bên bầy của các bạn chàng?
Nhã  3 :3-4- Những kẻ canh tuần vòng quanh thành có gặp tôi. Tôi hỏi rằng: Các ngươi có thấy người mà lòng ta yêu mến chăng?  Tôi vừa đi khỏi chúng xa xa,
Nhã 5 :7-- Kẻ canh tuần quanh thành gặp tôi,
Đánh tôi, và làm tôi bị thương;
Các kẻ canh giữ vách thành cất lấy lúp khỏi tôi.
Galati 4 :26--Nhưng Giê-ru-sa-lem ở trên là tự chủ, và là mẹ của chúng ta

-
Song 1:6  Look not upon me, because I am black, because the sun hath looked upon me: my mother's children were angry with me; they made me the keeper of the vineyards; but mine own vineyard have I not kep.
Song 3:3  The watchmen that go about the city found me: to whom I said, Saw ye him whom my soul loveth?  It was but a little that I passed from them, but I found him whom my soul loveth-
Song5:7  The watchmen that went about the city found me, they smote me, they wounded me; the keepers of the walls took away my veil from me.
-
Trong Nhã Ca , miếng vườn tượng trưng tấm lòng và đời sống mỗi tín đồ.
Các bạn của Chúa là những tôi tớ của Đức Chúa Trời đang chăn bầy của họ, cách xa bầy mà chính Chúa chăn giữ.
Các con trai của mẹ Su la mít và những người canh tuần nhà và thành phố của Đức Chúa Trời là những người tôi tớ Chúa, đang cư xử hành động theo tham vọng của họ giữa vòng dân Chúa ngày nay.
-
Canh giữ nhiều vườn khổ lắm thôi,
Còn vườn riêng chễng mãng trông coi,
Linh năng giảm lúc theo guồng máy,
Nương cậy linh công ảo nổi rồi.

Các con trai mẹ tôi tham vọng,
Hội thánh hành quyền mạo hiễm thay,
Khi thoát khỏi con đường tổ chức,
Tôi chuyên việc Chúa hết lòng hoài.

Người mẹ sản sinh muôn vạn thánh ,
Là thành vinh hiển ở trên cao,
Tôi đen tươi trẻ, lòng yêu Chúa,
Nên họ ghét ganh đến thế nào!

Sự vụ gia tăng trong các thánh,
Còn đời tư thiếu rễ thâm sâu,
Công nhân than đói sống vô vị,
Ganh tị người thôn nữ đã lâu.

Các con trai mẹ tôi căm giận,
Vườn đất giành quyền chủ trị chung,
Mong ước tránh dân hình thức chết,
Tôi yêu vườn Chúa đến vô cùng.
Minh Khải—27-11-2015