Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

SỢI DÂY BA TAO- The threefold cord--


-
Truyền đạo 4:9-12--Hai người hơn một, vì họ sẽ được công giá tốt về công việc mình. Nếu người nầy sa ngã, thì người kia sẽ đỡ bạn mình lên; nhưng khốn thay cho kẻ ở một mình mà sa ngã, không có ai đỡ mình lên!  Cũng vậy, nếu hai người ngủ chung thì ấm; còn một mình thì làm sao ấm được? Lại nếu kẻ ở một mình bị người khác thắng, thì hai người có thế chống cự nó; một sợi dây bện ba lấy làm khó đứt.
Ecclesiastes 4:9-12--Two are better than one; because they have a good reward for their labour. For if they fall, the one will lift up his fellow: but woe to him that is alone when he falleth; for he hath not another to help him up. Again, if two lie together, then they have heat: but how can one be warm alone?
And if one prevail against him, two shall withstand him; and a threefold cord is not quickly broken.
-

Dây kết ba tao bền chắc lắm,
Một mình nằm ngủ lạnh run thay,
Bạn đồng hành đỡ ta khi ngã,
Gắn kết thuộc linh Thân thể xây-
-
Lời bàn:
Con chiên có bản năng phải sống theo bầy.
Chúa không thỏa lòng khi có được một dống đá quý, ngổn ngang. Ngài muốn ngôi nhà xây chỉnh tề.
Thánh đồ có khuynh hướng sống độc lập, bất cần ai khác đồng hành, hay nâng đỡ, nên Chúa chờ 20 thế kỷ rồi mà chưa có ngôi nhà hoàn chỉnh –như Ngài đã hứa: Ta sẽ xây Hội thánh Ta..-Mathio 16:8.
Nhưng bạn sẽ theo ai, đồng hành với ai, gắn kết với những ai??? Đó là câu đố trải các đời, là nan đề không giải đáp nổi?  Đương nhiên, Bạn phải theo dấu chân của bầy chiên, nhưng bầy nào đây, vì hiện nay vô số bầy mệnh danh là bầy Chúa đang chào mời bạn đó! Bạn có muốn theo băng đãng của A bi mê léc, con ngoại hôn của quan xét Ghê đô ôn không??
Minh Khải. 24-11-2015