Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Bình Minh-



Đa-ni-ên 6:20; Ma-la-chi 3: 19-20: 2 Sa-mu-ên 23: 4; Thi Thiên 57 :6-10; Ê-sai 58: 8
Tu liệu về Đa-ni-ên trong hang sư tử không chỉ là một câu chuyện mang tính giáo dục, mà còn chứa đựng nhiều tài liệu tham khảo tiên tri về tương lai của Israel. Đa-ni-ên vào hang sư tử dưới sự cai trị  của một nhà vua được tôn thờ như thần thánh.


Đa-ni-ên là một bức tranh của dân sót Do Thái phục dưới sự cai trị đen tối của antichrist, là một nhà cai trị của đế quốc La Mã phục hưng, cũng đã được tôn thờ một cách thần thánh. Lòng trung tín của Đa-ni-ên đối với Đức Chúa Trời, tượng trưng lòng trung tín của dân sót Israel khi trải qua những khổ nạn sâu sắc nhất.

Nhưng sau đó Đa-ni-ên 6 mô tả sự đảo ngược ấn tượng. Đa-ni-ên được giải phóng, kẻ thù của ông ta bị phán xét, và lời khen ngợi Đức Chúa Trời dẫy đầy toàn bộ vương quốc dưới sự chỉ huy của Đa-ri-út. Nó sẽ giống như vậy trong tương lai khi dân sót Y-sơ-ra-ên được giải phóng khỏi sự đau khổ của họ. Những kẻ thù được phán xét và toàn thể trái đất tràn đầy vinh quang của Chúa.

Nhưng trong Đa-ni-ên 6 chúng ta có tìm ra manh mối cho người sẽ mang lại sự thay đổi này không? Tôi nói có. Thời gian Đa-ni-ên được chuyển đổi là khi nào? "Vào buổi bình minh" (hừng sáng)! Đó không phải là dấu chỉ dẫn về Đấng Christ sao?
Chúng ta tìm thấy bình minh đã có với Gia-cốp , khi sau khi vượt qua rạch Gia-bốc trong đêm, có một người lạ mặt đã chiến đấu với ông ta "đến rạng đông". Cũng đêm nay và cuộc chiến này là một dấu hiệu tiên tri về hoạn nạn của Gia-cốp tập thể trong đại nạn (Giê 30: 7) và kết thúc với bình minh.

Thánh Vịnh 57 cũng nói về thời gian đó và phù hợp với sự lựa chọn các từ ngữ rất ấn tượng của Đa-vít theo như Đa-ni-ên 6: “Linh hồn tôi ở giữa các sư tử; Tôi nằm giữa những kẻ thổi lửa ra, Tức là các con loài người có răng giống như giáo và tên…  Chúng nó đã gài lưới cho chân tôi, tâm hồn tôi sờn ngã:  Chúng nó đào hầm trước mặt tôi. ..Hỡi Chúa, tôi sẽ cảm tạ Chúa giữa các dân, Hát ngợi khen Chúa trong các nước". Và chúng ta cũng tìm thấy bình minh xuất hiện một lần nữa: "Chính mình tôi sẽ tỉnh thức thật sớm"(Thi 57: 5-10).. Sau cơn hoạn nạn trên đường theo Chúa đến cuối đời, chúng ta sẽ được phục sinh khi bình minh cõi đời đời ló dạng.

Một ám chỉ khác đến sự chuyển đổi cho dân sót Y-sơ-ra-ên được tìm thấy trong Ê-sai 58: 8, "Bấy giờ sự sáng ngươi sẽ hừng lên như sự ban mai, ngươi sẽ được chữa lành lập tức; sự công bình ngươi đi trước mặt ngươi, sự vinh hiển của Đức Giê-hô-va sẽ gìn giữ sau ngươi".

Thật là một khoảnh khắc diệu kì! Ngay cả Đa-vít cũng nhớ đến mình khi ông nói vào cuối đời: "sẽ giống như sự chói lòa buổi sáng, khi mặt trời mọc, Khác nào một buổi sớm mai chẳng có mây; Các ánh sáng nó làm cho cây cỏ bởi đất nảy ra sau khi mưa”. "(2 Sam 23: 4).
Bạn ơi, như Đa-vít, như dân sót Israel, chúng ta cũng sẽ gặp buổi sáng vĩnh cửu, sau nhiều  đợt mưa gió mây mù.

Bình minh đó mang lại sự chữa lành cho Y-sơ-ra-ên, nhưng là phán xét cho tất cả kẻ thù của Đấng Christ, như Malachi viết: "Vì nầy, ngày đến, cháy như lò lửa. Mọi kẻ kiêu ngạo, mọi kẻ làm sự gian ác sẽ như rơm cỏ; Đức Giê-hô-va vạn quân phán: Ngày ấy đến, thiêu đốt chúng nó, chẳng để lại cho chúng nó hoặc rễ hoặc nhành.  Nhưng về phần các ngươi là kẻ kính sợ danh ta, thì mặt trời công bình sẽ mọc lên cho, trong cánh nó có sự chữa bịnh; các ngươi sẽ đi ra và nhảy nhót như bò tơ của chuồng. Các ngươi sẽ giày đạp những kẻ ác, vì trong ngày ta làm, chúng nó sẽ như là tro dưới bàn chân các ngươi, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy "(Mal. 4: 1-4) .

Ai là bình minh này, là ánh sáng của buổi sáng, là mặt trời công lý này? Không ai khác ngoài Đấng Christ!

Bạn đang mong chờ giây phút chiến thắng này không? Bạn có thích sự xuất hiện của Ngài không? Nguyện mỗi bình minh hôm nay có thể nhắc nhở bạn về điều nầy!