Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Giáo Sư Giả Đương Thời-



Tôi là ai mà dám kết tội người nào, nhưng chỉ căn cứ vào lời kinh thánh mà xét nhận sự việc.
Một giáo sư lớn tuyên bố, “dân ở trong hội thánh Philadenphi tân thời đương nhiên được cất lên trước cơn đại nạn và vào nước ngàn năm tư động”.  Ông nói như vậy vì cượng giải chữ “ngươi” và áp dụng “ngươi” là hội thánh Philadenphi, hội thánh hoàn vũ hiện đại.
Khải huyền 3:10 chép, “Vì ngươi đã giữ lời của sự nhẫn nại ta, ta cũng sẽ giữ ngươi khỏi giờ thử thách, là giờ sắp đến trong khắp thiên hạ, để thử những người ở trên đất”. Theo thượng hạ văn chữ “ngươi” đây là người tiếp nhận thơ Philadenphi của Chúa Jesus, là thành phần đắc thắng, những vì sao sáng thiểu số,  làm người lãnh đạo ngầm trong hội thánh Philadenphi. Sự cất lên nầy cũng được hứa cho anh em hội thánh Thiatiro Công giáo, “Ta sẽ cho người ngôi sao mai” (Khải 2:28). Người có sao mai, ngụ ý được đem đi trước khi mặt trời mọc—khi Chúa hiển lộ công khai trên mây trời.


Lời hứa hẹn cất lên cũng dành cho dân đắc thắng trong Sạt đe  Cải chánh, “Ta sẽ đến như kẻ trộm, và ngươi hẳn chẳng biết giờ nào Ta thoạt đến trên ngươi.  Nhưng ở Sạt-đe ngươi còn có mấy tên không làm ô uế áo xống mình; họ sẽ mặc áo trắng mà đồng đi với Ta, vì họ xứng đáng” (Khải 3:3- 4). Chúa sẽ đến cách ẩn giấu bên cạnh tín đồ Cải chánh tỉnh thức mà cả nhà Sạt đe không hay biết, vì Ngài như Kẻ Trộm thuộc linh.
Lời cưỡng giải Khải huyền 3:10 như vậy sản sinh vô số “thánh đồ” kiêu ngạo, yên trí về phần được cất lên của mình. Chỉ ở trong hội thánh Philadenphi là an toàn cả. Từ hơn 1500 năm qua, người ta cũng ỷ lại mình được ở trong “hội thánh” là được cứu. Lời dạy dỗ kiểu đó đã đẩy hàng triệu hồn xuống địa ngục rồi. Thật đáng thương cho chiêu bài “ở trong hội thánh” của cái gọi là Philadenphi!

Một trường phái khác lớn tiếng tuyên rao “cơn đại nạn 3,5 năm (mà họ nói là 7 năm) không dành cho hội thánh các dân tộc mà là phần riêng của dân Israel. Loại thuốc an thần giả hiệu nầy sản sinh vô số tín đồ ỷ lại, buông tuồng trong cuộc sống, vì họ đã hoang tưởng nắm chắc chiếc vé ra đi trước cơn đại nạn và tự động vào vương quốc ngay sau đó.
Lời kinh thánh là ngọn đèn soi đường, là gương soi mặt, là ánh sáng thần thượng (quang tuyến X) rất nhanh chóng vạch trần tình trạng của chúng ta. Tôi mạo muội đưa ra một số câu kinh thánh để các bạn tự cân đo, tự xét đoán về số phận của mình trước cuộc di tản tránh khỏi cơn đại nạn hãi hùng mà Chúa sẽ thi triển nay mai:
1-.Cắt bì –Giê rê mi 4:4
“Hỡi người Giu-đa và dân cư thành Giê-ru-sa-lem, Hãy cắt bì chính mình vì Đức Giê-hô-va, Cắt bỏ dương bì khỏi lòng dạ các ngươi! Nếu không, cơn giận Ta sẽ phừng lên như lửa,Thiêu đốt các ngươi, không ai dập tắt được, Vì việc ác các ngươi đã làm.” Người Israel nào có sự cắt bì trong lòng sẽ được sống sót trong cơn đại nạn. Cầu nầy có thể áp dụng cho hội thánh dân ngoại. Bạn đã tự cắt bì trong lòng chưa? Nếu có, bạn có hi vọng thoát đại nạn.

2.Bỏ cặn rượu- Sô phô ni 1:12
“Lúc ấy, Ta sẽ dùng đèn đuốc lục soát Giê-ru-sa-lem,Và sẽ trừng phạt những kẻ tự mãn như rượu đọng trên lớp cặn”. Cáu cặn đã đọng lại, đã đóng khắn trong hồn chúng ta cả cuộc đời rồi. Bạn phải làm sao cho sạch cáu cặn đi. Chúa than phiền vì hồn dân Ngài như rượu đóng cặn, chưa lọc sạch– “Như rượu lắng cặn,
Chưa được rót từ bình nầy sang bình khác, Cũng chưa bị lưu đày; Cho nên vị của nó còn nguyên Và mùi của nó chưa đổi” (Giê 48:11). Chúa sẽ “nhả” chúng ta khi hồn chúng ta không thay đổi cho tinh sạch mà còn đóng cáu cặn thâm niên.

3.Vàng pha –Ê-sai 1:25-
“Ta sẽ ra tay chống lại ngươi; Luyện cho ngươi sạch hết cáu cặn như luyện kim,
Và loại bỏ mọi tạp chất khỏi ngươi”. Biết bao tạp chất của Babylon còn lẫn trong hội thánh, trong cuộc đời của chúng ta, thì làm sao chúng ta có hi vọng được cất lên chứ?
Đầu óc thương mãi của Babylon có trong hội thánh. Người ta dùng tiền bạn chi phối công việc Chúa, mua những người có ân tứ, mua  tìn đồ của Đức Chúa Trời rồi. Nguyên tắc ma môn làm cho vàng của hội thánh trở thành vàng pha hết rồi

4. Được qua lò luyện kim- Malachi 3 : 1-3
“Kìa, Ngài đang đến!” Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy.  Nhưng ai sẽ chịu nổi ngày Ngài đến? Ai đứng được khi Ngài hiện ra? Vì Ngài giống như lửa của thợ luyện kim, như tro thợ giặt.  Ngài sẽ như thợ luyện kim tinh luyện bạc; Ngài sẽ thanh tẩy các con trai Lê-vi, làm cho họ tinh ròng như vàng và bạc. Họ sẽ dâng tế lễ cho Đức Giê-hô-va trong sự công chính”.
Bạn bè chế giễu, lên án ông Gióp nặng nề khi ông lâm vào lò luyện kim. Nhưng nhờ qua lò luyện, Gióp thấy mình trở thành vàng ròng – Gióp 23:10.
Vua Đa-vít tự làm chứng, “Vì Đức Chúa Trời ôi, Chúa đã thử thách chúng con,
Luyện chúng con như luyện bạc.  Chúa để chúng con sa vào bẫy lưới, Chất gánh nặng trên lưng chúng con. Chúa để người ta cưỡi trên đầu chúng con; Chúng con phải đi qua lửa, qua nước, Nhưng Chúa đem chúng con ra nơi giàu có” (Thi 66: 10-11). Bạn có từng trải như Đa-vít không? Đó là bảo đảm cho bạn được cất lên.

5. Ép hồn.- Lê-vi-ki 23: 23-32
“Trong ngày đó, hễ ai không ép tâm hồn mình, sẽ bị truất khỏi dân  mình.  Và hễ ai làm một công việc gì,thì ta sẽ diệt họ khỏi dân sự mình. --Ấy sẽ là một lễ sa-bát, một ngày nghỉ cho các ngươi; các ngươi phải ép tâm hồn mình”. Ép hồn-- afflict your souls—làm cho hồn đau đớn, đau buồn.
Bản kinh thánh hiệu đính 2010 bỏ mất cụm từ nầy mà sửa đổi là “kiêng ăn”. Dĩ nhiên có thể ép hồn khi kiêng ăn, nhưng kiêng ăn không có hiệu quả bằng ép hồn.
Người dân Israel nào ép hồn đúng mức trong cơn đại nạn, là ngày lễ chuộc tội, sẽ được vào nước ngàn năm của họ. Đó là 144 ngàn người được đóng ấn trước đại bạn trong Khải huyền 7.
Về nguyên tắc thuộc linh nếu Cơ Đốc nhân phán xét, ép hồn mình, làm cho nó đau đớn, ăn năn hối lỗi, sạch tội, người đó có triễn vọng được cất lên.
Tóm lại bạn đừng hoang tưởng ỷ lại Khải 3:10. Bạn đừng để cho giáo sư giả nào ru ngủ rằng cơn đại nạn không dành cho Cơ Đốc nhân của các dân tộc.
Nhờ ân điển  và lòng thương xót của Chúa chúng ta phải thực hành các bước cắt bì, làm sạch cặn rượu, loại bỏ tạp chất trong hồn mình, chấp nhận cuộc sống trong lò luyện kim nếu có và nỗ lực ép hồn cá nhân—tôi không xác quyết—nhưng nếu làm được như vậy, chúng ta có thể được cất lên trước đại nạn sắp tới