Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

VŨ TRỤ-



Eph 3:19 “ Để biết tình yêu thương của Christ , vượt quá sự hiểu biết, hầu các an hem có thể được đầy dẫy sự đầy đủ của Đức Chúa Trời”.
Mỗi người là một vũ trụ rộng lớn chưa được khám phá. Chỉ có Chúa Giêsu mới có khả năng điều hướng trái tim con người và lập bản đồ. Không có hoa tiêu, không có bản đồ, tất cả chỉ là sự hỗn loạn và bóng tối. Không có con tàu của Đức Chúa Trời và Chúa Giêsu là Thuyền Trưởng, bạn sẽ chỉ nhìn chằm chằm vào chân trời của tâm hồn mình và sợ hãi về những gì nằm vượt ngoài tầm.


Con người phức tạp vô cùng, Đức Chúa Trời còn hơn thế nữa. Cánh cửa để bước đi sâu nhiệm  hơn với Chúa Giêsu thì không giải thích được. Khi bạn đi đến tận cùng của chính mình, khi giáo điều của bạn làm bạn thất vọng, khi bạn không thể giải thích hoặc hiểu tình huống của mình, thì bạn đang ở trước cửa. Còn mật khẩu? "Dẫu Ngài giết tôi, tôi sẽ vẫn hy-vọng nơi Ngài”. Nếu bạn muốn bước đi sâu nhiệm hơn với Đức Chúa Trời, hãy cho phép Ngài dò xét bạn. Tham gia cùng Ngài trong cuộc hành trình vượt xa những gì bạn hiểu, vào vùng nước sâu hơn và vượt ra ngoài tầm chân trời hiểu biết của bạn. Vì chúng ta không thể biết nơi sâu thẳm của mình, chỉ Chúa biết.


Mỗi thử thách mà bạn phải đối mặt, mọi tình huống khó khăn phát sinh là một cơ hội để khám phá các chiều sâu của Đức Chúa Trời và phát hiện bạn thực sự là ai trong Ngài. Các tình huống có thể kéo bạn vào sâu hơn trong tấm long của Cha hoặc chúng có thể khiến bạn chôn kho báu của mình trên cát. Đức Chúa Trời đã đổ vào con cái Ngài những báu vật tuyệt vời từ các kho trên trời. Bạn sẽ làm gì với những kho báu như vậy? Bạn sẽ tặng cho người khác kho báu của tình yêu của bạn không? Còn sự giàu có của sự tha thứ của bạn thì sao?


Vậy anh chị em muốn khám phá sự bao la của Đức Chúa Trời hôm nay chứ? Thông thường phương tiện được sử dụng để bước đi trên loại hành trình này là phương tiện của các tình huống khó khăn. Tôi không chắc tình huống khó khăn của bạn hôm nay là gì, nhưng tôi biết rằng nó mang đến cho bạn một cơ hội để ca ngợi Ngài giữa lúc nó giải phóng sức mạnh to lớn. Đức Chúa Trời ngự giữa những lời ca ngợi của dân Ngài và không nơi nào là sự hiện diện rõ ràng của Đức Chúa Trời được cảm thấy, những cảm biết Ngài giữa những thử thách lớn thì thực nghiệm hơn. Thực sự bạn có thể có sự trải nghiệm trên đỉnh núi vĩ đại nhất với Đức Chúa Trời ở tại độ sâu của thung lũng thấp nhất.