Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

ĐI QUA THUNG LŨNG TỬ THẦN-



Thi thiên 23: 4 “Dẫu con đi qua thung-lũng có bóng của sự chết, Con chẳng sợ điều xấu-xa nào; vì Chúa ở cùng con; Cây gậy của Chúa và cây trượng của Chúa, chúng an-ủi con”.

Phải, mặc dù con đi qua thung lũng bóng sự chết, con sẽ không sợ bởi vì con biết rằng Thần Linh của Chúa đi trước con. Một ngọn lửa vào ban đêm và một áng mây vào ban ngày. Ngọn lửa này bùng cháy ở trung tâm của hồn con, tiêu hủy bóng tối bao trùm tất cả và thắp sáng con đường trong bóng tối của nhiều sa mạc con đi qua. Nó sưởi ấm con, chống lại cái lạnh ban đêm mà có thể  làm con khô cạn sức mạnh. Và đám mây của Ngài, ôi Chúa, che chở con khỏi sức nóng của nhiều thử thách và phiền não mà sẽ dễ làm con kiệt sức và khiến con ngã vấp ngã cùng té nhào.

Chúa ơi, Ngài là thể yếu cuộc sống của con. Chúa là nguồn mạch của cuộc sống. Ngài là Giêsu của con. Nhân Danh Giê-su, lũ quỷ sẽ chạy trốn. Khi nói đến Danh của Giê-su thế giới rung chuyển. Tiếng sấm gầm thét và ánh chớp lóe lên khi kêu đến Danh Giê-su. Núi đổ xuống trong Danh của Giêsu, những con chim tự ca ngợi danh của Ngài. Ngay cả bóng tối cũng là ánh sáng cho Ngài, hỡi Vua của con.

Ngay cả khi con nằm dưới địa ngục, ngay cả ở đó, Danh của Giêsu vẫn cao cả và được tôn lên, mà tất cả sẽ phải quỳ gối xuống. Con có thể đi đâu Chúa ơi, con có thể chạy trốn khỏi Thần Linh của Chúa ở đâu? Trong những khoảnh khắc đen tối nhất của cuộc đời con, khi tâm hồn thất vọng của con kêu khóc, tất cả dường như tiêu mất đi và đột nhiên, đột nhiên Ngài ở đó trong tất cả vinh quang của mình. Biển động ầm ầm và gió rít từng cơn, chúng cúi đầu chào Chúa và tất cả đều bình tịnh.

Ngay cả khi con nằm đổ máu và bị đánh bại trên chiến trường của cuộc đời, chính Chúa là Giê-su, Người đã cưỡi trên một con ngựa hùng mạnh vượt qua các mảnh vỡ, qua lửa và qua sự hủy diệt, rồi giựt con ra khỏi nah vuốt của sự thất bại hoàn toàn và chiến thắng của Gô-gô-tha đã chiến thắng trong ngày đó.
Khi con rơi xuống đáy hố không đáy và kêu gào bằng tất cả những gì còn lại trong mình, Chúa đã đến với con, ngay tại nơi con đang ở, là cánh cổng địa ngục. Ngài đón con và Ngài nhấc con ra khỏi bóng tối của địa ngục, rồi Ngài đặt con xuống và làm cho chân con đứng ở một nơi chắc chắn.
Con ca ngợi Chúa hôm nay, Chúa Giêsu ơi, Ngài đáng được tôn vinh biết dường nào!