Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

CÂY NHO---



-
Ngài chính Cây Nho, ôi Chúa Jesus,
Tôi là nhánh luôn trong Ngài đây,
Vì lý do gì nhánh chẳng ra hoa,
Chẳng kết trái ngọt ngon cho Ngài.

-
Trong Giăng 15:1, Chúa Jesus phán,”Ta là Cây Nho thật”. Niềm vui thích của Cha là đặt mọi sự Ngài là gì, mọi phong phú của bản chất Ngài, và mọi sự đầy đủ của Thần cách Ngài, làm sự phong phú của Cây Nho nầy. Do đó, Cây Nho là hiện thân của sự đầy đủ của thần tánh và của Thần cách (Godhead).
-
Là Cây Nho, Đấng Christ là trung tâm sự vận hành của Đức Chúa Trời trong vũ trụ. Toàn bộ vũ trụ là vườn nho, và điều được tập trung trong vườn nho nầy là Cây Nho, đó là Đấng Christ, Đức Con. Mọi sự được tập trung trong Ngài, Đức Chúa Trời Cha như nguồn gốc, và Đấng sáng lập, và Đức Chúa Trời Con là trung tâm. Mọi sự mà Đức Chúa Trời Cha là và có đều vì trung tâm, được hóa thân trong trung tâm, và được biểu hiện qua trung tâm. Đức Chúa Trời Cha được biểu hiện, biểu lộ và tôn vinh qua Cây Nho.
-
Là Cây Nho, Đấng Christ là hiện thân và sự biểu lộ của Thần Cách. “Vì sự đầy đủ của thể yếu Đức Chúa Trời thảy đều ở trong Ngài cách có hình thể;” (Col. 2:9). Đấng Christ không chỉ là hiện thân của Thần Cách (Godhead), nhưng theo Giăng 1:18, Ngài là sự tuyên rao, sự biểu lộ, của Đức Chúa Trời—“Chẳng ai từng thấy Đức Chúa Trời bao giờ; duy Con độc sanh ở trong lòng Cha, là Đấng đã giải bày Cha”.- Giăng 1:18. Vì vậy, Con Đức Chúa Trời, Cây Nho hoàn vũ của Đức Chúa Trời, là hiện thân và là sự biểu lộ của Ngài.
Sự đầy đủ của Đức Chúa Trời Cha ở trong Cây Nho (Đấng Christ), Sự phong phú của Cây Nho được biểu lộ qua các nhánh nho (tín đồ)