Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2019

Yêu Thương Đức Chúa Trời



Kinh Thánh Reading: Matt. 22:37-38


Cách đây vài tháng, một nhà
nữ truyền giáo phương Tây đã qua đi trong tỉnh Phúc Kiến. Tôi đã từng nhận xét rằng trong số những người tôi đã biết, cô là một người rất sâu sắc trong Chúa. Kể từ khi tôi hiểu biết hơn về công việc của cô, tôi đã suy nghĩ viết một cuốn tiểu sử về cô ấy và đã thu thập các bài giảng, bài báo của cô, và bài tiểu luận cho mục đích chỉnh sửa. Một gói đồ đạc của cô đến với tôi vài ngày trước đây bao gồm một mảnh giấy với những lời sau đây được viết trên đó: "Đức Chúa Trời ơi, tôi xin cảm ơn Ngài, bởi vì có một điều răn nói rằng con phải yêu mến Chúa là Đức Chúa Trời của con với tất cả trái tim của con, và với tất cả  hồn, và với tất cả tâm trí của con! " Ô! Điều nầy sâu sắc biết dường nào! Tôi không biết có bao nhiêu cơ đốc nhân sẽ nói, "Đức Chúa ơi, tôi xin cảm ơn vì có một điều răn đó nói rằng tôi phải yêu mến Chúa là Đức Chúa Trời của tôi với tất cả trái tim của tôi và với tất cả tâm hồn của tôi và với tất cả tâm trí của tôi." Thật vậy, kể từ khi chúng ta là các tín đồ, chúng ta phải yêu mến Đức Chúa Trời. Không có tôn giáo nào khác nói yêu mến Đức Chúa Trời như đạo của chúng ta. Yêu thương Đức Chúa Trời là duy nhất đối với cơ đốc giáo.



Kinh Thánh nói rằng ai tin vào Con thì có sự sống. Tin tưởng là đầy đủ bởi vì nó không nói tin với tất cả trái tim của bạn. Ai tin sẽ có sự sống đời đời. Chúng ta không bao giờ được dạy dỗ là phải tin với tất cả trái tim của chúng ta. Tuy nhiên, yêu mến Đức Chúa Trời đòi hỏi tất cả tim, tất cả hồn của chúng tôi, và tất cả tâm trí của chúng ta.

Đây là điều răn đầu tiên. Bất luận nó được đặt ở đâu, điều răn này luôn luôn đứng đầu tiên. Đây cũng là điều răn lớn nhất. Bất cứ nó có thể ở nơi nào, nó là lớn nhất. Hôm nay chúng ta phải ngợi khen Đức Chúa Trời vì ra lệnh chúng ta yêu mến Ngài.

Chúa khao khát chúng ta yêu Ngài vì điều này có ích lợi cho Ngài. Tin vào Chúa và có sự sống đời đời là vì lợi ích của chúng ta. Đức Chúa Trời không chỉ muốn chúng ta tin vào Ngài, mà còn yêu mến Ngài. Yêu mến Đức Chúa Trời lợi ích cho Ngài.

Những loại tình trạng nào chúng ta sẽ tận hưởng nếu chúng ta yêu mến Đức Chúa Trời? Chúng ta phải nhìn vào một số vấn đề:

I John 2:15 nói, “đừng yêu thế giới, và những sự trong thế giới. Nếu bất cứ ai yêu thích thế giới, tình yêu đối với Chúa Cha không ở trong người." Nếu bất kỳ người nào yêu thương thế giới, tình yêu của Chúa Cha không ở trong người. Tình yêu của Chúa Cha là một cái gì đó có thể được đặt vào chúng ta hoặc có thể lìa bỏ chúng ta. Nếu chúng ta để cho tình yêu của Chúa Cha được đặt trong chúng ta, chúng ta có thể yêu mến Chúa Cha.

Rất nhiều người trẻ không có thể từ bỏ thế giới. Khi họ được khuấy động bởi những người khác trong một cuộc họp, có vẻ như họ sẽ không yêu thích thế giới nữa. Tại một thời gian khác, họ dường như hoàn toàn không thể tách rời khỏi thế giới. Chúng ta phải có một cái gì đó tốt hơn trong chúng ta để buông bỏ trái tim yêu thương thế giới. Lần kia, có một cuộc triển lãm nghệ thuật. Trong khi hầu hết các công trình có thể được đánh giá cao từ khoảng cách xa, thì cần thiết để nghiên cứu một trong những bức tranh cận cảnh để hiểu ý nghĩa của nó. Bức tranh này đặc biệt liên quan đến một đứa trẻ không màng biết gì về tất cả các đồ chơi xinh xắn trên sàn nhà xung quanh cậu ta, có thể minh họa kinh nghiệm của một cơ đốc nhân. Sự chú ý của cậu bé được tập trung vào cửa sổ, và cậu có đôi mắt mở to và đôi tay giang ra. Khung cảnh bị bối rối vì có điều gì đó từ xa, nhưng sau khi quan sát cẩn thận, người ta có thể nhìn thấy một con chim bồ câu đẹp trên cửa sổ. Lời chú thích trên bức họa giải thích rằng để có được chim bồ câu nhỏ, đứa trẻ bỏ rơi tất cả các đồ chơi trên sàn nhà. Luân lý của bức tranh là một người chỉ loại bỏ cái tốt thứ hai cho cái thật tốt nhất. Đức Chúa Trời không bao giờ đòi hỏi chúng ta ném bỏ bất cứ điều gì. Ngài chỉ đặt những gì tốt hơn trước mặt chúng ta. Để có được nó, chúng ta sẽ tự phát từ bỏ nhiều thứ khác.

Một tín đồ trẻ, những người sống với tôi trong hai tháng, một lần kia nói với tôi rằng anh không thể từ bỏ thế giới. Anh nói với một tín hữu cao tuổi, "Ông có thể hy sinh vì ông đã nếm trải tất cả những gì thế giới này có cung cấp cho ông rồi. Nhưng tôi không thể." Người trẻ này biết tin tưởng vào Đức Chúa Trời, nhưng không biết việc yêu mến Đức Chúa Trời.Trong khi tin tưởng vào Đức Chúa Trời có thể cứu chúng ta khỏi tội lỗi, chỉ có yêu mến Đức Chúa Trời sẽ cứu chúng ta khỏi thế giới. Thưa các anh chị em, chúng ta phải cho phép tình yêu của Đức Chúa Trời đổ vào chúng ta. Một khi tình yêu của Đức Chúa Trời đi vào, thế giới sẽ đơn giản ra đi.

I John 4:20 nói, "Nếu có ai nói, tôi yêu mến Đức Chúa Trời, và ghét anh em mình, thì là một kẻ nói dối, vì anh ta không yêu anh em của anh, là người mà anh đã nhìn thấy, anh không thể yêu mến Đức Chúa Trời, Đấng mà anh đã không nhìn thấy. " Đây là một câu quen thuộc với nhiều người, bao gồm cả người không tin. Câu này không ám chỉ đến việc  yêu thương anh em trong gia đình của bạn, nhưng anh em của bạn trong Christ. Mặc dù thái độ và hành vi của nhiều người ngăn cản bạn yêu họ, một khi tình yêu của Đức Chúa Trời vào bạn, bạn sẽ có thể yêu họ. Đó không phải là yêu thương anh em mà bạn yêu thích, nhưng tất cả các anh em. Đó cũng không phải yêu thương một người anh em đáng yêu, nhưng tất cả anh em. Nếu bạn không yêu tất cả các anh em, tình yêu của Chúa Cha không có ở trong bạn, nhưng nếu bạn có tình yêu của Đức Chúa Trời, bạn không thể không yêu họ.


Cha của một người kia đã bị giết chết, sau đó, người con đó đã quyết định trả thù. Tuy nhiên, ông là một cơ đốc nhân chân chính. Ngày kia, trong một cuộc nhóm họp bẻ bánh, ông thấy người đó, đang cùng với những người khác ngồi xung quanh một bàn tròn lớn. Ông ngồi gần bên cạnh kẻ thù của mình, là người đã giết cha của mình. Ông rời khỏi bàn và đi ra ngoài vì một trận chiến đã nổi lên trong mình. Ông nên giết anh ta, hoặc ông nên trở lại để cùng bẻ bánh với anh ta? Ngay lập tức Đức Chúa Trời bày tỏ tình yêu của Christ cho ông. Ông thấy rằng mặc dù bản thân ông là một kẻ thù của Đức Chúa Trởi, Christ đã cứu ông. Ông đã bị tan chảy bởi tình yêu Đức Chúa Trời. Sau khi lau những giọt nước mắt của mình, ông đã bước vào để bẻ bánh với kẻ thù của mình. Khi họ giả từ nhau, ông không còn nhìn người kia là kẻ thù của mình, nhưng anh em của mình trong Christ. Nếu chúng ta thực sự có tình yêu của Đức Chúa Trời, chúng ta có thể yêu ngay cả một người anh em không thể thương được.


I John 5:2-3 nói, "khi chúng ta thương yêu Đức Chúa Trời và giữ các điều răn của Ngài, thì nhờ đó chúng ta biết rằng mình thương yêu con cái của Đức Chúa Trời nữa. Vì nầy là sự thương yêu của Đức Chúa Trời, tức là chúng ta giữ các điều răn của Ngài. điều răn của Ngài chẳng phải là nặng nề đâu”.Tại sao chúng ta có thể giữ các điều răn của Đức Chúa Trời khi chúng ta yêu mến Ngài? Chúng ta hãy nhìn vào John 14:21: "ai có các điều răn của Ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ thương yêu Ta". Điều này nói rằng nếu chúng ta yêu mến Chúa, chúng ta sẽ giữ các điều răn của Ngài. Thưa các anh chị em, ai trong số chúng ta dám nói rằng mình đã giữ tất cả các điều răn mà Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta? Không bận tâm về điều răn không biết, tất cả những điều đã được biết thì có giữ không? “Có điều răn của Đức Chúa Trời” có nghĩa là tìm thấy chúng. Có bao nhiêu tín đồ bịt tai của họ vì sợ rằng Đức Chúa Trời có thể nói một lệnh truyền cho họ? Chúng ta không chỉ phải tuân theo khi Chúa truyền dạy chúng ta, chúng ta nên tìm các lệnh truyền của Ngài. Hơn nữa, chúng ta phải giữ gìn chúng một khi chúng được tìm thấy. Tìm kiếm các lệnh truyền của Đức Chúa Trời là lưu tâm của chúng ta về Ngài. Điều này là yêu mến Đức Chúa Trời.

"Những người yêu thương Ta sẽ được Cha Ta yêu thương lại, và Ta cũng sẽ yêu anh ấy và sẽ biểu hiện Bản thân Ta cho anh ta" (Giăng 14:21 b). Điều này nói về lợi ích của việc yêu mến Đức Chúa Trời. Mặc dù tôi đã gặp nhiều con cái nổi tiếng của Đức Chúa Trời, tôi vẫn chưa nhìn thấy một vài người biết Đức Chúa Trời. Nhiều người có thể đọc Kinh Thánh, nhưng họ không biết Đức Chúa Trời. Họ có thể hiểu Kinh Thánh, nhưng họ không biết sức mạnh của Đức Chúa Trời. Những người khác rao giảng mà không biết những gì họ đang giảng dạy bởi vì Chúa đã không thể hiện chính mình Ngài cho họ. Ngay cả khi Chúa đã đứng trước họ, họ vẫn không thể biết Ngài mà không có sự mặc khải của Ngài. Nhiều người đã không có kinh nghiệm sự biểu hiện của Chúa bởi vì họ không yêu mến Chúa, không phải họ giữ các điều răn của Chúa. Chỉ có một loại người yêu mến Chúa trên trái đất này--- những người trung thành.


Đừng bao giờ đi đến những nơi to lớn và nổi tiếng để tìm những người biết Chúa. Thông thường, bạn sẽ tìm thấy một người phục vụ Đức Chúa Trời ở một nơi hẻo lánh hoặc trong một ngôi nhà đơn giản. Khi bạn nhìn thấy như một, bạn gặp sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Một số người luôn luôn khuấy động sự tôn trọng của tôi. Những người khác có thể là nhiệt thành, có khả năng, tốt bụng, khiêm tốn, và nhẹ nhàng, nhưng người ta không nhất thiết nhìn thấy Đức Chúa Trời qua họ. Lần kia, một người nào đó hỏi tôi, "những điểm mạnh của vị nữ giáo sĩ nầy là gì?" Tôi nói, "tôi luôn luôn có cảm nhận về Đức Chúa Trời mỗi khi tôi nhìn thấy cô ấy." Đây là sự mặc khải của Đức Chúa Trời. Bạn nên nhớ người phụ nữ tuyệt vời ở Shunem, người nói với chồng mình: "Tôi nhận thức rằng đây là một người thánh thiện của Đức Chúa Trời, mà vẫn đi qua nhà của chúng ta liên tục" (2 Các Vua 4: 9). Elisha đã bày tỏ điều gì cho người phụ nữ này? Ông đã không thực hiện bất kỳ phép lạ nào. Thay vào đó, mỗi khi ông đến, ông đã cho người phụ nữ sự cảm nhận về Đức Chúa Trời. Thưa các anh chị em, chúng ta có yêu sự biểu hiện của Đức Chúa Trời không? Nếu chúng ta yêu thích, chúng ta nên sử dụng mọi phương tiện để tìm kiếm các điều răn của Đức Chúa Trời và gìn giữ chúng.

"Nếu bất cứ ai yêu Ta, anh sẽ giữ lời Ta và Cha Ta sẽ yêu anh ấy, và Chúng tôi sẽ đến với anh ta và làm cho một nơi ở với anh ta" (Giăng 14: 23). Đức Chúa Trời và Christ hiện diện với tất cả những ai tin vào Ngài, tuy nhiên, Đức Chúa Trời và Christ chỉ có một nơi ở với những người yêu mến Ngài. Đây không chỉ là vấn đề của sự hiện diện, nhưng về một nơi ở. Một sự hiện diện tại những thời điểm không thể được cảm nhận. Nhưng khi một người trung thành tìm kiếm lệnh truyền của Đức Chúa Trời với tất cả giá nào, anh sẽ kinh nghiệm Chúa làm một nơi ở với anh ta.

John 15: 9-10 nói, "Như Chúa Cha đã yêu thương Ta thể nào, Ta cũng yêu thương các ngươi thể ấy, hãy cứ ở trong tình yêu của Ta. Nếu các ngươi giữ các điều răn của Ta, thì sẽ cứ ở trong tình yêu của Ta, cũng như Ta đã giữ điều răn của Cha Ta và cứ ở trong tình yêu của Ngài”. Cứ ở trong tình yêu thương của Chúa có nghĩa là gì? Tất cả chúng ta đều cảm nhận Chúa đã yêu thương chúng ta biết dường nào khi chúng ta lần đầu tiên được cứu. Nhưng hôm nay chúng ta không còn cảm nhận được tình yêu của Ngài nhiều như vậy. Mặc dù chúng ta vẫn có thể nói về chiều sâu của tình yêu thương của Chúa, chúng ta không cảm nhận nó. Nếu chúng ta cứ ở trong tình yêu thương của Chúa, chúng ta nên luôn luôn cảm nhận một tình yêu như vậy. Cứ ở trong tình yêu của Chúa chỉ cung cấp cho Ngài cơ hội để yêu thương. Nói cách khác, đó là để được bao bọc trong tình yêu của Ngài. Khi những người khác phản đối và từ bỏ chúng ta, chúng ta sẽ thực sự biết làm thế nào Chúa yêu thương chúng ta. 

Nếu chúng ta luôn luôn tìm thấy điều răn của Đức Chúa Trời và tuân thủ chúng, chúng ta sẽ cứ ở trong tình yêu của Ngài. Chúa há không cảm nhận được tình yêu của Chúa Cha trong bất cứ thời điểm nào hay sao? Ngài liên tục cứ ở trong tình yêu của Chúa Cha vì Ngài đã giữ điều răn của Đức Chúa Trời. Để cứ ở trong tình yêu thương của Chúa, chúng ta phải luôn luôn giữ các điều răn của Ngài. Nếu tình yêu của Đức Chúa Trời ở trong chúng ta, chúng ta có thể gìn giữ ngay cả những điều khó khăn nhất trong các điều răn của Ngài. Một số đã từ bỏ cha mẹ của họ, một số bỏ bà vợ của họ, những người khác vị trí của họ, và còn những người khác danh tiếng của họ, tất cả vì họ yêu mến Đức Chúa Trời. Họ đã được kích hoạt bởi tình yêu của Đức Chúa Trời.

Rô-ma 8:28 nói, "Và chúng ta biết rằng tất cả mọi thứ cùng nhau hiệp lại làm tốt cho những người yêu mến Đức Chúa Trời." Nhiều người biết rõ câu này. Chỉ có một loại của người dân vui hưởng sự tốt lành ở đây: những người yêu mến Đức Chúa Trời. Nếu bạn không yêu mến Đức Chúa Trời, có lẽ thậm chí không có một điều gì giúp ích cho bạn. Đức Chúa Trời không làm thay đổi mọi thứ, Ngài thay đổi trái tim của bạn. Nếu bạn yêu mến Đức Chúa Trời, thì tất cả mọi thứ, mặc dù không thay đổi gì, sẽ hiệp lại làm tốt cho bạn. Đôi khi bạn phàn nàn về tất cả mọi thứ xảy ra trên đường của bạn. Bạn phàn nàn liên quan đến điều này và liên quan đến đó. Nhưng nếu tình yêu có ở đó, tất cả những điều này sẽ không có ra gì cho bạn. Yêu mến Đức Chúa Trời sẽ làm cho một môi trường không hài lòng trở nên môi trường lợi ích.

I Cô-rinh-tô 2:9-10 nói, "Nhưng vì có viết ,'Những điều mắt đã không nhìn thấy và tai không nghe và lòng của con người chưa từng nghĩ đến, những điều ấy Đức Chúa Trời đã chuẩn bị cho những người yêu mến Ngài. Nhưng Đức Chúa Trời đã tiết lộ cho chúng ta những điều đó thông qua Thánh Linh”.  Chúng ta thấy những gì trong hai câu này? Những gì Đức Chúa Trời đã chuẩn bị cho những người tin là sự sống đời đời, nhưng điều mà Đức Chúa Trời đã chuẩn bị cho những người yêu mến Ngài thì có trong tương lai. Chỉ có những người yêu mến Đức Chúa Trời có thể biết phước lành sắp tới nầy. Nếu ai đó nói với bạn về một điều kỳ diệu mà ông đã nhìn thấy, nó chắc chắn sẽ không được so sánh bởi vì phước lành hầu đến đã chưa được nhìn thấy bằng mắt. Nếu ai đó nói với bạn về một điều tuyệt vời mà anh đã nghe, nó cũng phải là một điều kém hơn so với các phước lành hầu đến, vì cớ không có tai nào nghe đến bao giờ. Nếu ai đó thực sự có thể tưởng tượng điều gì tốt nhất không thể có gì trổi hơn, nó vẫn không thể so sánh với sự ban phước sắp tới, bởi vì nó chưa vào trái tim con người hay con người chưa suy nghĩ. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời đã mạc khải cho chúng ta bởi Đức Linh của Ngài, điều này không có cặp mắt nào đã thấy, không có tai nào đã nghe, và những gì trái tim của con người chưa suy nghĩ tới. Nói cách khác, người yêu của Chúa có thể tận hưởng những gì mà người ta đã không nhìn thấy, nghe, cũng không mơ ước trong cuộc sống này. Khi Đức Chúa Trời tiết lộ vinh quang của Ngài cho bạn, bạn sẽ thốt lên, "Ô, niềm vui vĩ đại thay!" Vinh quang thuộc thiên này rất nhiều mà bạn sẽ nhận thấy hầu như không thể chịu đựng nỗi.

Thưa các anh chị em, chúng ta phải chịu đau khổ vì Chúa và sẵn sàng trả giá để đi theo đường lối  này. Chúng ta phải yêu mến Chúa để Ngài có thể tiết lộ vinh quang của Ngài cho chúng ta.

James 1:12 nói, "Phúc cho người chịu đựng sự thử nghiệm, bởi vì khi người đã chịu thử nghiệm rồi, người sẽ nhận được mão miện của sự sống, mà Ngài đã hứa cho những ai yêu mến Ngài." Chúng ta thường nghĩ về lao tác chúng ta cần phải thực hiện để có được một mão miện của sự sống. Tuy nhiên, một trong những điều kiện cần thiết để chiếm được mão miện là yêu mến Chúa. Thưa các anh chị em, tình yêu của chúng ta đối với Đức Chúa Trời còn thiếu sót! Có vẻ như chúng ta đã mất đi tình yêu đầu tiên của chúng ta! Điều này là đáng tiếc nhất!

Trong Giăng 21 Chúa hỏi Phêrô nếu anh ta yêu Ngài và nói với ông  nuôi chiên con  của Ngài. Nếu ai đó thực sự yêu thương Chúa, chắc chắn anh ta sẽ chăm sóc hồn của người dân. Người ta không thể yêu mến Chúa trong khi bỏ qua các hồn của loài người. Bạn phải chăm sóc các hồn của bạn đồng nghiệp, người thân của bạn, và bất cứ ai gần gũi với bạn.

John 14:28 nói, "Nếu các ngươi yêu Ta, các ngươi sẽ vui mừng bởi vì Ta đang đi về cùng Chúa Cha, Chúa Cha là lớn hơn Ta" Khi chúng ta yêu mến Chúa, chúng ta sẽ không chỉ yêu mến các anh em và giữ các điều răn của Đức Chúa Trời, nhưng chúng ta cũng sẽ vui mừng vì Chúa Giêsu đã đi về Chúa Cha. Nói cách khác, chúng ta chắc chắn sẽ vui mừng vì Chúa Giêsu đã đi về Chúa Cha để có được vinh quang của Ngài. Điều này là quá sâu sắc! Nhiều người đã không nhận thức được tầm quan trọng của vinh quang khi Chúa lên cùng Chúa Cha, Đấng lớn hơn so với Ngài. Nếu không có nhận thức như vậy, chúng ta không thể thờ phượng Đức Chúa Trời. Chúng ta quan tâm những người chúng ta yêu thương sẽ có được vinh quang, nhưng nếu chúng ta yêu mến Chúa, chúng ta chắc chắn sẽ vui mừng vì Chúa lên cùng Chúa Cha.

Ma-thi-ơ 10: 37 và 38 nói rằng, " ai yêu thương cha hoặc mẹ hơn Ta không xứng đáng cho Ta; và  ai yêu thương con trai hay con gái hơn ta không xứng đáng cho Ta, và ai không vác thập giá mình và theo Ta không xứng đáng cho Ta". Sau khi đọc hai câu này, chúng ta nên nhận ra rằng chỉ bằng cách buông bỏ tất cả các sự cân nhắc, chúng ta có thể yêu mến Chúa tha thiết hơn. Một tín đồ nọ nhận xét rằng khi chúng ta thờ phượng, chúng ta không chỉ  nhận thức tính cách vĩ đại của Đức Chúa Trời mà còn về sự đáng yêu của Ngài. Đây là một từ ngữ có ý nghĩa nhất. Chúng ta đến trước mặt Ngài và đến gần Ngài vì cớ sự đáng yêu của Ngài.

Làm thế nào Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta? Kinh Thánh nói rất nhiều về việc Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta. Về khía cạnh cá nhân, có chép rằng, Christ “cũng đã yêu tôi, và hiến mình vì tôi "(Gal 2:20). Về khía cạnh tập thể, chép rằng "Christ cũng đã yêu thương Hội Thánh và hiến mình cho hội thánh ấy" (Eph. 5:25). Rô. 5:8 nói với chúng ta rằng "Đức Chúa Trời chứng tỏ tình yêu của Ngài cho chúng ta, trong khi chúng ta còn là tội nhân, Christ đã chết cho chúng ta." I Giăng 4:10 nói, “đây là tình yêu, không phải là chúng ta đã yêu mến Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu thương chúng ta và sai Con của Ngài làm một tế lễ vãn hồi cho các tội lỗi của chúng ta." Ngài đã yêu chúng ta và sai Con của Ngài chết cho chúng ta. Không có tình yêu cách xa thập giá. Tại sao Chúa truyền giới mạng chúng ta bẻ bánh một lần một tuần? Chúa không muốn chúng ta  từ bỏ Ngài hay quên Ngài, Ngài muốn kéo chúng ta trở lại. Nếu chúng ta nhớ lại sự đau đớn của việc mình làm người tội lỗi và tính cách vĩ đại  sự cứu rỗi của Chúa đối với chúng ta, làm thế nào chúng ta có thể không yêu mến Ngài chứ? Trong nơi hoang dã, những người Do Thái suy nghĩ về dưa chuột, củ tỏi, củ kiệu của Ai Cập, quên đi sự hành hạ của Pharaoh với nỗi đau của chế độ nô lệ và sự giải phóng của Đức Chúa Trời giải cứu họ ra khỏi nỗi thống khổ của họ. Trái tim của họ không muốn từ bỏ Ai Cập. Nếu chúng ta quên thập tự giá, chúng ta sẽ quên đi tình yêu của Đức Chúa Trời, khi chúng ta quên mất tình yêu của Đức Chúa Trời, chúng ta không thể không suy nghĩ về thế giới.

Làm thế nào chúng ta có thể yêu mến Đức Chúa Trời? Lu-ca 7:47 nói, "Vì lý do này, Ta nói với ngươi, tội lỗi của cô rất nhiều mà đều đã được tha thứ, bởi vì cô thương yêu nhiều, nhưng kẻ được tha thứ ít, thì yêu mến ít." Nếu chúng ta chỉ gợi lại những tội lỗi của chúng ta được tha thứ, chúng ta không thể không yêu mến Chúa. Ngày nào thập tự giá không còn truyền cảm hứng cho bạn, bạn đã sa ngã rồi. Ông Evan Roberts đã khóc trong nhiều tháng về việc ông không có khả năng nhận được nguồn cảm hứng của thập tự giá cho đến khi Đức Chúa Trời chạm vào anh ta. Kết quả là có sự phục hưng mạnh mẽ trong xứ Wales. Kể từ đó đến nay, đã không có được một sự phục hưng nào thắng thế hơn. Người phụ nữ có thể rửa chân của Chúa với những giọt nước mắt của nàng, lau sạch chúng với mái tóc của mình, và hôn chân Chúa với môi miệng của cô, bởi vì cô ấy nhớ rằng các tội lỗi của mình đã được tha thứ.

Thưa các anh chị em, chúng ta phải đứng dưới chân thập tự giá. Ngay cả khi tình trạng thuộc linh của chúng ta trở nên gấp trăm lần mạnh hơn, chúng ta vẫn nên nhớ làm thế nào tội lỗi của chúng ta đã được tha thứ.

I Cô-rinh-tô 16: 22 nói, "Nếu ai không yêu mến Chúa, anh ta đáng bị rũa sã. Chúa của chúng ta đến!" Đây là một từ ngữ nghiêm trọng nhất! Nếu bất cứ ai không yêu mến Chúa, ông đáng được rủa sã. .

Ê-phê-sô 6:24 nói, "nguyện ân điển ở với tất cả những ai thương yêu Giêsu Kitô, Chúa chúng ta trong tính liêm khiết (trong sự bất hủ)." Cho người nào mà được ân sủng đưa ra ở đây? Đức Chúa Trời ban nó cho những ai yêu mến Chúa trong tính bất hủ. Nếu những người khác sẽ hỏi bạn, "Bạn có tin vào Chúa không?", Cả thế giới sẽ ngạc nhiên nếu bạn trả lời, "Tôi là một trong những người yêu thương Chúa."

I Peter 1: 8 nói, "Ngài là Đấng anh em không thấy mà yêu thương, dầu bây giờ anh em không thấy Ngài, nhưng tin Ngài, lấy sự vui vẻ không thể nói ra được và đầy vinh hiển mà mừng rỡ cả thể”. Câu này nói rằng chúng ta thương yêu Ngài vì chúng ta tin vào Ngài. Những gì được sinh ra từ việc tình yêu này thông qua sự tin? Đó là niềm vui không kể xiết và đầy vinh quang Chúa.

Cuối cùng, anh chị em ơi, tôi muốn lặp lại những gì mà người tín đồ cao niên đã nói với người thanh niên trẻ lúc khởi hành: "Ước mong bạn có thể là một người yêu nồng nhiệt của Chúa Giêsu”.

Watchman Nee -1931