Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

SỰ THÔNG TUỆ THUỘC LINH


“Nếu các ngươi biết những điều này, các ngươi được phước nếu các ngươi thi hành” Giăng 13: 17.
Nếu các bạn không chặt dây neo, Đức Chúa Trời phải phá vỡ chúng bằng bão tố và đẩy bạn ra khơi. Hãy đẩy thuyền về phía Đức Chúa Trời, hãy ra khơi trên thủy triều nổi sóng to của mục đích Ngài, bạn sẽ có đôi mắt rộng mở. Nếu dám tin Jesus, bạn đừng dùng tất cả thì giờ mình ở trong
vùng nước yên tĩnh như bên trong bến cảng đầy vui thích, nhưng luôn luôn buộc dây neo. Bạn phải ra khỏi chướng ngại của bến cảng để vào nước sâu lớn lao của Đức Chúa Trời và bắt đầu hiểu biết cho chính mình, bắt đầu có được sự minh mẫn thuộc linh.
Khi bạn biết mình nên làm một điều nào, hãy làm điều đó, tức thì bạn sẽ biết thêm. Hãy soát lại nơi nào bạn đã bị “nặng bụng” thuộc linh, bạn sẽ tìm thấy đó là điểm có đôi điều bạn biết mình nên làm, nhưng đã không làm điều đó, nên bây giờ bạn không có được sự nhận thức, không có sự thông tuệ thuộc linh, rồi khi có biến động, bạn bị lung lạc thuộc linh. Đó là điều nguy hiểm ngăn trở tiến trình hiểu biết.
Giả bộ vâng phục là một tình trạng của tâm trí mà trong đó bạn tự tạo ra các cơ hội để hi sinh chính mình; sự hăng hái được hiểu lầm cho sự thông tuệ. Dễ hi sinh chính mình hơn là thành toàn định mệnh thuộc linh của bạn, điều này được tuyên bố trong La-mã 12: 1-2. Hoàn thành mục đích Đức Chúa Trời trong đời sống bạn bằng cách nhận thức rõ ý chỉ Ngài hơn là thi hành các hành động tự hi sinh lớn lao rất là nhiều “vâng lời tốt hơn của lễ”. Hãy coi chừng để trở lại với những gì bạn đã một lần biết Đức Chúa Trời muốn mình làm mà mình chưa làm “Nếu ai khứng làm … anh ta sẽ biết” (Giăng 7: 17)./.