Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

Timothy và Demas

The 18th Annual ING Hartford Marathon: Keeping it Great, Gratifying, and Green                                      

         Phán Quyết Về Cuộc Chạy Đường Dài

“ Vậy nên, chớ vì chứng cớ của Chúa chúng ta,cũng đừng vì ta (Paul) là tù nhân của Ngài, mà hổ thẹn; nhưng hãy cậy quyền năng của Đức Chúa Trời mà đồng chịu khổ với phúc âm” (2 Tim. 1:8).

Hãy chuyên cần đến với ta cách nhanh chóng, bởi vì Demas ham mến thế giới hiện đại, nên đã lìa bỏ ta mà đi qua Te-sa-lô-ni-ca ...” (2 Tim. 4:9,10).


Địa vị mà trong đó cả hai ông Timothy và Demas - trong số những người khác –nhận thấy chính mình có mặt vào thời điểm đó, khi Phaolô đã viết bức thư này là sự thử nghiệm gay gắt. Các hình thức thử nghiệm khác có thể để cho kim loại vẫn chưa được xác định là có tính xác thực hoàn toàn, nhưng sau thời gian lâu dài nó sẽ chịu sự phán quyết chua chát cuối cùng.

Paul và địa vị  của ông là sự kiểm tra gay gắt. Đó không chỉ riêng có sự kiện ông đang là tù nhân của Rome, và rằng thế giới đang chống lại, đến nỗi cuộc sống của ông là gần bị mất đức tin của mình. Có những yếu tố nhiều hơn thế. Đã có sự kiện rằng trong tất cả các thành phố và thị trấn, toàn thể tình anh em người Do Thái đã chống lại ông. Sau đó, không chỉ là thế giới và hệ thống tôn giáo- theo một nghĩa- đã sản xuất Christ và cơ đốc giáo, đều chống lại ông, nhưng ông đã bị nghi ngờ giữa vòng các cơ đốc nhân. Thậm chí, Peter tìm thấy một số điều trong bức thư của Phao-lô là “khó có thể hiểu được"(2 Phi. 3:16).

Địa vị của Paul  là ở bên ngoài thế giới, bên ngoài trật tự tôn giáo được thành lập cách rộng rãi, và hoàn toàn có tính thật thuộc linh và thuộc thiên về đối tượng và phương pháp, có nghĩa là rất dễ bị hiểu lầm cách phổ quát, bị nghi ngờ, và tẩy chay. Ai hiệp hội với ông không có hy vọng được lòng dân, hay được chấp nhận rộng rãi, hoặc thậm chí không được đánh giá cao cách rộng lượng. Ngược lại, bóng tối mà đang ở trên Paul, cũng sẽ ở trên tất cả các cộng sự viên của ông, và các cơ hội cho ảnh hưởng của họ sẽ bị công chúng thành kiến, ​​trước khi họ rao bài giảng của họ.

Các lựa chọn thay thế khá rõ ràng. Nếu thế giới là tất cả trong trái tim của họ, thì tính cách hoàn toàn của con đường Phaolô không để lại cho họ quá trình trung thực, nhưng để lại tất cả những gì mà ông đứng và đi, nơi mà có yếu tố phân chia tấm lòng đã thu hút họ trở lại với thế giới. Demas đã làm điều này. Paul là quá nhiều cho bất cứ ai có một tình yêu bí mật dành cho thế giới.

Một tiến trình khác đã được mở ra cho những người như vậy, mà với họ không thể nói cách thẳng thừng rằng họ đã "yêu thời đại tà ác hiện nay này" (Gal. 1:4). Một sự hiệp tác cởi mở với Paul làm hủy hoại các cơ hội hiện có của họ trong công việc của Chúa, hoặc giới thiệu một yếu tố rủi ro vào các triển vọng của chức vụ rộng mở của họ, bí mật và bên trong, họ có thể ở trong sự cảm thông với Paul, nhưng phải giữ im lặng về điều đó, và không bao giờ cho phép sự đồng cảm thông của họ với Phao-lô được biết đến.

Thậm chí họ có thể đi xa như để cho Paul biết rằng họ đã có một thỏa thuận rất thực tế với ông ta, nhưng cùng một lúc thân mật tỏ ra rằng tình trạng rất hữu dụng của họ đối với Chúa (?) sẽ bị cắt giảm nếu bản thân họ công khai liên quan với ông và vị trí của ông lúc đó. Vì vậy họ muốn tham gia trong một điều với Paul, và trong việc khác với các kẻ thù của ông.

Tất nhiên diễn trình duy nhất còn lại là khá chắc chắn về địa vị của Phaolô, quyết định hoặc có Đức Chúa Trời ở với ông, và có nguy cơ mất tất cả mọi thứ khi ai đó có sự tương giao không xấu hổ và đầy đủ với ông ta, tin rằng trong cuộc chay đường dài Đức Chúa Trời sẽ minh oan, và trong khi ấy một người đàn ông có sự ủy nhiệm từ trên trời không có thể có sứ vụ của mình bị dừng lại bởi tất cả các lực lượng của trái đất và địa ngục, Chúa sẽ giúp đỡ điều đó cách tối thượng, và nếu tất cả các cánh cửa mà con người có thể đóng, được đóng lại, Đức Chúa Trời có những người khác mà không có người nào có thể đóng cửa, đối với những người ấy

 Ti-mô-thê đã tiếp lấy tiến trình cuối cùng nầy. Sự phán quyết về cuộc chạy đường dài là gì?

Bi kịch như là câu trả lời liên quan đến Demas, có lẽ những gì thuộc về ông là con đường trung thực hơn so với những người áp dụng quá trình trung lập.

Ba tiến trình nầy được trình bày với rất nhiều người dân của Chúa ngày nay, và câu hỏi đối với nhiều người - đặc biệt là cho những người đang phục vụ Chúa – là, họ sẽ thỏa hiệp trong vấn đề vị trí và mối quan hệ của họ để bảo vệ ảnh hưởng riêng của họ, hoặc họ sẽ trả giá, mất tất cả, và có một sự hỗ trợ thần thượng đang khi sẽ thấy một cái gì đó về lâu, về dài, được thực hiện, cho dù tất cả mọi thứ có âm mưu làm cho điều đó bất khả thi hay không?
T.A.S.