Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Giăng Giới thiệu Chúa Giêsu


Đây là nhiệm mạng của John, dọn đường trước mặt Chúa Jesus. Ông nói, "Tôi làm báp-têm bằng nước; nhưng có một Đấng đứng giữa các ông mà các ông không biết”, "John nói về thân vị thần thượng của Đấng Christ và làm chứng cho Ngài. Vì vậy, bây giờ chúng ta có ba điều: bản chất trừu tượng của Đấng Christ; sau đó Đấng Christ nhục hóa; sau đó là Đấng mạc khải Chúa Cha. Và chúng tôi có lời chứng của John với ba điều nầy và Người là Đấng thần thượng và nhập thể, và Đấng mạc khải của Chúa Cha, ở giữa chúng ta "đầy ân sủng và chân lý
."

Sau đó trong câu 29, chúng ta đến với công việc của Ngài. Ngài là "Chiên con của Đức Chúa Trời", và Ngài "làm báp tem bằng Đức Thánh Linh." Đó là hai phần công việc của Ngài; Ngài không chỉ là một Chiên Con, Đấng cất bỏ tội của thế giới, nhưng Ngài tập hợp một dân đặc biệt bởi Đức Thánh Linh nữa. Bạn nhận thấy đó không phải là "Đấng cất tội lỗi (sins)," hay "đã cất tội lỗi (sin)”; bạn không bao giờ có được một trong hai. Thường thì mọi người nói Đấng Christ đã cất bỏ tội lỗi ban đầu và như vậy; ở đây chỉ đơn giản nói Ngài là người hành động đó. Chỉ Ngài là như vậy.

Trong mọi ý nghĩa, Ngài là Chiên con Đức Chúa Trời, Ngài từ Đức Chúa Trời và phù hợp với Đức Chúa Trời, và hiệu quả công việc của Chiên Con này là loại bỏ tất cả tội lỗi cách hoàn toàn ra khỏi thế giới, xa khỏi tầm nhìn của Đức Chúa Trời; Ngài cất nó sạch đi. Adam đầu tiên đã được thiết lập lên là một người vô tội; nhưng thời điểm này ông đã trở thành một người tội lỗi, tất cả những gì Đức Chúa Trời đã làm và đang làm bây giờ với thế giới Ngài làm đối với tội lỗi. Nếu Ngài phán xét, đó là vì các tội lỗi; nếu Ngài tha thứ và bày tỏ ân điển, là đề cập đến tội lỗi, bất cứ điều gì Ngài làm trong quyền cai trị phải có tham chiếu đến điều đó. Có tội lỗi, Đức Chúa Trời phải hành động đối với nó bây giờ; khi trời mới và đất mới đến, sự công bình cư ngụ trong đó, sau đó lập trường của mối quan hệ giữa Đức Chúa Trời và thế giới sẽ là công bình thay vì tội lỗi, hoặc thiết thực thay vì vô tội. Nó dựa trên sự cứu chuộc hoàn thành mà không bao giờ có thể mất đi giá trị của nó, và do đó lập trường của mối quan hệ là không thay đổi trong bản chất của sự vật. Và lập trường mà đã được đặt, mặc dù bản thân sự vật chưa đến. Chúng ta có sự biện minh và hòa bình và hòa giải. Tuy nhiên đây chỉ là một phần riêng biệt của kết quả; ở trên trời mới và đất mới kết quả toàn bộ sẽ được hoàn toàn thỏa mãn. Kết quả là chưa được sản xuất trong biểu hiện tất cả như được nêu ra.

Do đó câu 29 không có tham chiếu đến cõi thời gian. Đấng Christ là Đấng cất bỏ tội lỗi. Nó giống như trong Hê-bơ-rơ 2, "Vì cả Đấng Thánh Hóa lẫn những kẻ được thánh hóa đều bởi một Cha mà ra". Không phải là ở đó mà họ sẽ được thánh hóa, hoặc là họ đã được thánh hóa, nhưng chỉ đơn giản những người đó là dân chúng.

Do đó chúng ta có công việc của Ngài như là Chiên Con của Đức Chúa Trời, và điều tiếp theo là John ghi lại văn kiện: "Tôi đã thấy Thánh Linh từ trời ngự xuống như bồ câu, đậu trên Ngài". Và sau đó sau một sự kiện tuyệt vời, bên cạnh việc hoàn thành sự cứu chuộc, Ngài là Đấng làm báp-têm bằng Đức Thánh Linh. Điều đầu tiên là, Ngài là Người cất bỏ tội lỗi sạch sẽ ra khỏi thế giới, và sau đó công việc của Ngài đang được thực hiện, Ngài sẽ đem những người đã được cứu chuộc vào những phước hạnh đầy đủ của các con trai.

Trước hết, hãy lưu ý, Ngài tiếp lấy chỗ đứng mình giữa loài người trong phép Báp-têm và tiếp nhận được Đức Thánh Linh trước khi Ngài trở thành Đấng ban cho người khác. Và Ngài được đánh dấu là Con Đức Chúa Trời ở nơi đó. Đó là một biểu hiện đẹp của cách thức mà Đấng Christ tìm thấy chính mình Ngài ở giữa chúng ta. Và sau đó trời mở ra vào thời điểm Ngài đã tiếp lấy chỗ đứng của Ngài với dân sót và được báp-têm - Đức Thánh Linh ngự xuống trên Ngài, và Chúa Cha nói, đó là Con Ta.

Đó là Con, Đấng Sáng tạo trong Hê-bơ-rơ 1, và trong Côlôse 1; và là Con trong tình trạng vĩnh cửu, Ngài nói, "vì Ta vốn từ Đức Chúa Trời mà ra và đến, - "Ta rời khỏi thế giới và về cùng Chúa Cha"; và bạn không có Cha nếu bạn không có Con. Nếu tôi không biết Ngài là Con khi Ngài đến trong thế giới, tôi không có sứ mạng từ Đức Chúa Trời gì cả. Và bạn phải nhìn nhận Cha đã sai Con.

"Con của Cha" và "Con Đức Chúa Trời" đều giống nhau về thể yếu, chỉ một là mối quan hệ cá nhân, còn cái kia là bản chất. Nhưng có những người nói rằng Đấng Christ chỉ là Con khi vào thế giới. Câu trả lời tích cực được đưa ra với điều này trong Hê-bơ-rơ và Côlôse, rằng bởi Ngài, Con, thế giới đã được tạo nên. Ngài cũng được gọi là Con khi sinh ra trong thế giới này. Có câu "ngày này Ta đã sanh ngươi," trong Thánh Vịnh 2. Đó hoàn toàn không phải cùng điều giống nhau, mặc dù cùng một thân vị, tất nhiên, Ngài đã được sinh ra trong cõi thời gian, điều đó là đúng đối với địa vị con người của Ngài.

Nhưng Hê-bơ-rơ và Côlôse là kết luận. Điều nầy có ý nghĩa rất lớn, bởi vì tôi không có tình yêu của Chúa Cha sai Con từ trên trời đến, nếu tôi không có Ngài là Con trước khi sinh ra trên thế giới. Con giao vương quốc lại cho Chúa Cha trong 1 Corinthians 15. Tôi mất tất cả những gì Chúa Con là, nếu Ngài chỉ như vậy khi nhập thể, và bạn đã mất tất cả tình yêu của Chúa Cha trong việc sai Con đến nữa. "Con đã tỏ danh Cha cho những người Cha ban cho Con từ thế gian; họ vốn thuộc về Cha", sẽ tuyên bố bây giờ. Ngài đã làm điều đó trên trái đất, và hiện vẫn còn làm, và tôi tin rằng sẽ làm điều đó suốt cả cõi đời đời nếu bạn tiếp lấy tuyên bố chung của Kinh Thánh.


Trong Công vụ 13 bạn sẽ tìm thấy Paul, sau khi nói về những thứ khác, ông nói trong câu 33, "Đức Chúa Trời đã dấy Chúa Giêsu lên" (không phải "một lần nữa", mà không phải có mặt ở đó), và như vậy trong Công vụ 3:26, "Đức Chúa Trời đã dấy tôi tớ Ngài, Giêsu" (không phải Con; Peter không bao giờ tuyên bố rằng Chúa Giêsu là Con Đức Chúa Trời); như vậy trong chương 13 "Ngài đã dấy Người lên," vì nó được viết trong Thánh Vịnh 2 "Ngươi là Con của Ta, ngày này Ta đã sanh ngươi". và sau đó Phao lô tiếp tục chứng minh sự phục sinh bằng cách trích dẫn văn bản khác: "Ta sẽ lấy ơn thánh khiết và thành thật đã hứa cùng Đa-vít mà ban cho ngươi". Sự chắc chắn của những điều đó là bằng chứng chúng ở trong sự phục sinh, không phụ thuộc vào con người thất bại, và sau đó bởi sự sống lại, Ngài được tuyên bố là Con Đức Chúa Trời với quyền lực.

Sau đó ở các câu 35, 36 bạn sẽ có được một lần nữa, "Sáng ngày sau nữa Giăng cùng đứng với hai môn đồ mình, thấy Jêsus đi qua, bèn nói rằng: “Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời!”. Trong điều nầy chúng ta đã không có chức vụ công khai của John mà đã không sản xuất hiệu quả; nhưng trái tim ông rung động khi nhìn thấy Chiên Con Đức Chúa Trời. "Hai môn đồ nghe người nói, bèn đi theo Jêsus”. Và sau đó Đấng Christ mà với tôi là quan trọng nhất- Đấng Christ được chấp nhận là một trung tâm. “Ngài phán cùng họ rằng: Các ngươi tìm chi?” Thưa rằng: “Ra-bi (dịch là thầy), thầy trú tại đâu?” - "Ngài phán rằng: “Hãy đến xem". Đấng Christ trở thành một trung tâm.

Một lần nữa trong câu 43, Đấng Christ nói với Philip, "Hãy theo Ta"; và điều này gợi ý điều khác với tôi, đó là, lối đi đúng duy nhất qua thế giới nơi mà không có lối đi và không có gì đúng. Chúng ta đã quen nghĩ rằng chúng tôi có một cách để truy tìm; nhưng cách để truy tìm như vậy chứng minh thế giới ở trong đống đổ nát và không có gì đúng với chúng ta. Nếu một người đang ở một nơi đúng, ông không có đường nào để tìm kiếm nữa; nhưng nếu tôi ở một nơi sai, không có lối đúng ở đó. Giả sử con trai tôi vội vã chạy xa tôi đến Brazil, không có lối đi đúng với anh ta cho đến khi anh trở lại; vì tất cả những gì anh đang làm chỉ là tiếp tục lỗi lầm của mình, khi phải xa cha mình. Ở Eden và ở trên trời không còn tìm đường nào nữa. Nếu tôi đã tìm được một con đường, đó là vì tôi đang ở một nơi sai; nhưng ở đây tôi tìm thấy Đấng Christ là đường lối, và Đấng Christ là trung tâm, và Ngài chấp nhận nó. Những ngày được bắt đầu đánh số từ câu 34 khi thu thập dân sót kỉnh kiền chung quanh Chúa Giêsu. Ngày đầu tiên thông qua chức vụ John Báp-tít, và ngày hôm sau Chúa Giêsu lo tập hợp; và điều này luôn luôn tiến tới với dân sót đến cuối cùng, do Nathanael đại diện, một người dân sót sau đó và dân sót đến kết thúc.

Philip tìm thấy Nathanael và nói với ông rằng, "Chúng ta đã gặp Đấng mà Môi-se đã ghi trong luật pháp, và các tiên tri cũng chép đến, ấy là Jêsus con của Giô-sép, quê ở Na-xa-rét.” Có những định kiến vĩ đại nhất trong Nathanael, nhưng cũng có sự ngay thẳng. "Há có chi tốt có thể ra từ Na-xa-rét được sao". "Phi-líp nói: “Hãy đến xem”. "Nathanael hỏi: "Bởi đâu Thầy biết tôi?”- "Trước khi Phi-líp gọi ngươi, lúc ngươi ở dưới cây vả, Ta đã thấy ngươi". Na- tha-na-ên thưa rằng: “Ra-bi, thầy là Con Đức Chúa trời! Thầy là Vua Y-sơ-ra-ên!” Đây là lời tuyên xưng của bài Thánh Vịnh 2. Đó là địa vị Do Thái của Đấng Christ. Chúa Giêsu trả lời rằng: "Vì cớ Ta đã nói cùng ngươi rằng: Ta thấy ngươi dưới cây vả, thì ngươi tin chăng? Ngươi sẽ còn thấy việc lớn hơn điều đó nữa”. "Ngài lại phán: “Quả thật, quả thật, Ta nói cùng các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và thiên sứ của Đức Chúa Trời lên xuống trên Con người".

Đây là bài Thánh Vịnh 8. Tôi có Nathanael như một người dân sót sở hữu Đấng Christ trong địa vị của Ngài ở đó, và sau đó đến câu "Ngươi sẽ còn thấy việc lớn hơn điều đó nữa"- các ngươi sẽ thấy tất cả cõi sáng tạo- những thiên thần- khuất phục Con của con người. "Dưới cây vả" đã thực sự là Người Do Thái, và Đức Chúa Trời đã biết anh ta ở đó. Cây vả là biểu hiệu của Do Thái giáo. Nó cung cấp cho chúng ta toàn bộ, bản chất trừu tượng của Đấng Christ, sự nhục hóa của Ngài, công việc của Ngài, đang thu thập những người khác, và đang kêu gọi bởi Giăng Báp-tít và bởi Đấng Christ; sau đó họ sở hữu Ngài như trong Thánh Vịnh 2 nói, và cuối cùng có địa vị Ngài trong Thánh vịnh 8.


Sau đó, trong chương 2 bạn sẽ có được ngày thứ ba. Chức vụ của John là một ngày, chức vụ của Đấng Christ là ngày thứ hai, và sau đó "ngày thứ ba" ở chương 2 là thiên niên kỷ 1000 năm bình an, cuộc hôn nhân, và các loại nước để tẩy sạch của người Do Thái. Tất cả ở giữa vòng những người Do Thái.


Do đó chương 1:35 là ngày đầu tiên. Ngày thứ ba là khi dân sót được gọi bước vào tất cả. Tại đây bạn không có hội thánh gì cả. Chức vụ của John Baptist là sự chuẩn bị; sau đó Đấng Christ tập hợp dân sót bằng chức vụ của Ngài, và tập hợp họ vào vương quốc, và sự tiết lộ của Con người; và kế đó là thiên niên kỷ. Điều đó có trong Thánh Vịnh 2, chúng ta nghe Đấng Christ được lập làm Vua của Si-ôn; sau đó là các thứ hoạn nạn của dân sót, và trong Thánh Vịnh 8 tất cả mọi thứ được đặt dưới chân Ngài. Ở đây nó là sinh vật cao nhất được đặt dưới chân Ngài. Khi tôi nhận được Ngài là Con Người, Ngài là Chúa của tất cả. Không có gì của hội thánh, trừ phi nó được báp-têm trong Đức Thánh Linh.


Cuộc hôn lễ trong chương 2 là tất cả hình ảnh của niềm vui thiên hi niên. Thời gian của ngày thứ hai sẽ bắt đầu khi Chúa ở trên đất, và nó sẽ được tiếp tục một lần nữa; nhưng nó đang được hoản lại bây giờ. Những gì đó đã xảy ra mãi đến sự hủy diệt Jerusalem mà bạn nhận được trong Ma-thi-ơ 10 đến hết câu 15. Phép báp-tem của Đức Thánh Linh có tại ngày Lễ Ngũ Tuần. Sẽ có một cơn mưa cuối mùa khi Đức Thánh Linh sẽ giáng xuống, mặc dù bạn không nhận được chính xác một báp-têm của Đức Thánh Linh trong thiên hi niên.

Nguồn: John Nelson Darby