Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Tính Chất Thuộc Linh của Thời Đại Mới: Thiền, Yoga và Múa

       



Tôn giáo Babylon tiếp tục tồn tại và phát triển trong Phong Trào thời Đại ngày nay. Đây là phong trào đang nổ bùng trong thế giới tôn giáo hiện đại.
Điều Phong Trào thời Đại Mới tìm kiếm nhiều nhất là trãi nghiệm và mặc khải thuộc linh thần bí. Vì điều này, những người theo Thời Đại Mới cố gắng tìm cách đạt được những trải nghiệm thần bí, không cần biết những trải nghiệm này đến từ tôn giáo nào. Họ có thể dùng yêu thuật, bùa chú, hoặc bói bài, đoán tử vi, thôi miên, âm nhạc kích động, kinh nghiệm đặc biệt về tình dục, sự khổ hạnh, rượu và ma túy. Hoặc ngay cả họ thử dùng khoa học và kỹ thuật. Bất cứ phương pháp gì họ sử dụng, mục đích của họ, chỉ là đánh thức cái tôi thần thánh  bên trong họ qua những trãi nghiệm thần bí để được hiệp nhất với lực lượng thần linh của vũ trụ. Qua quá trình nầy, họ tin một người có thể trở thành thần, đó là một thực tế thần linh không còn bị thế giới vật chất giới hạn.

Đặc biệt, những kỹ thuật phổ biến nhất để đạt được trãi nghiệm thần bí này được dùng trong Phong Trào Thời Đại Mới ngày nay là những âm điệu, điệu múa, yoga và thiền theo nhiều cách khác nhau, hòa theo những nghi lễ tôn giáo của họ. Cùng một thuật luyện linh hồn, cũng đã được thực hiện trong Ấn giáo, Phật giáo, Lão giáo, v.v… Những thuật này cũng là những phương pháp quan trọng trong việc luyện linh trong đạo Sufi, một thần bí Hồi giáo, và trong đạo Sikh, do Guru Nanak sáng lập, bằng cách pha trộn Hồi giáo và Ấn giáo. Đặc biệt trong đạo Sufi, những chức sắc khất sĩ được gọi là Sufi xuất thần bằng cách để thân thể của họ xoay quanh một điểm, tìm những trãi nghiệm thần bí giao tiếp với một nhân vật thần linh nào đó. Tại Trung Đông ngày nay, hoạt động này đang trở thành phổ biến hơn và các du khách thường xem đạo sĩ Sufi này xoay tròn, giống như xem một điệu vũ truyền thống.
Ngoài ra, yoga , ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Thực tế đó là một hoạt động tôn giáo đánh thức linh của Satan. Tất cả các nguyên tắc được đề xướng trong yoga dựa trên nền tảng của năng lực con rắn. Thí dụ, trong nhiều loại yoga, Kundalini yoga là căn bản và thiêng liêng nhất. Tại đây, Kundalini nghĩa là “một con rắn cuộn lên”. Qua ngồi thiền và luyện yoga, họ giải thích, Kundalini (một con rắn cái là nữ thần Shakti trong Ấn giáo) đang thu mình nơi cuối xương sống của một người được đánh thức, và con rắn được hiệp nhất với một vị thần trong vũ trụ, đó là Shiya, một nữ thần của Ấn giáo. Những người theo Thời Đại Mới tin rằng qua việc đánh thức Kundalini, một người có thể hiệp nhất với sức mạnh thần linh của vũ trụ. Nói cách khác, con người có thể trở thành thần. Các loại yoga có phần khác nhau một chút, nhưng cuối cùng yoga tựu trung đánh thức Kundalini, năng lực con rắn.
Thiền của họ cuối cùng là một hình thức thờ Satan. Kinh thánh dạy rằng Satan là “chúa đời này” (II Côr. 4;4), kẻ cai trị trên Tầng Trời Thứ Nhất (trái đất)  và Tầng Trời Thứ Hai (vũ trụ), linh của Satan ở trong lòng loài người là những người không tin Chúa Giê-xu (Giăng 8:44; Công vụ 13:10). Điều họ gọi là Kundalini thật sự là linh của Satan, và để đánh thức nó chỉ có nghĩa là tối đa hóa bản chất linh của Satan.
Khi Satan cám dỗ Ê-va trong Vườn Ê-đen, hắn nói, “Hai ngươi chẳng chết đâu; nhưng Đức Chúa Trời biết rằng hễ ngày nào hai ngươi ăn trái cây đó, mắt mình mở ra, sẽ như Đức Chúa Trời, biết điều thiện và điều ác” (Sáng 3:4-5). Những người theo Thời Đại Mới tin lời nói dối của con rắn và cố gắng đạt được. Nói cách khác, họ tin rằng họ có thể sống đời đời qua sự đầu thai, vòng luân hồi: sinh, tử và đầu thai. Họ tin rằng họ có thể được giác ngộ qua việc đánh thức Kundalini, và họ có thể trở thành giống các thần bằng cách hiệp nhất chính họ với sức mạnh thần linh trong vũ trụ, thần Brahma. Điều Satan cám dỗ Ê-va đang xảy ra trong những người Thời Đại Mới ngày nay.
Những người theo Thời Đại Mới không quan tâm một người thuộc tôn giáo nào. Họ chỉ đề nghị những người hâm mộ chọn bất cứ loại phương pháp luyện tâm linh nào thích hợp cho chính họ. Những học viện luyện linh giấu tôn giáo của họ, phát những tờ quảng cáo để thu hút người ta, giới thiệu thực hành những bài tập yoga và thiền dành cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Hầu hết mọi người nghĩ việc luyện tập này chỉ là những bài tập thể chất và tinh thần giống thể dục nhịp điệu. Họ không biết bản chất linh Satan được che giấu sâu bên trong.
Dù bất cứ cách luyện tâm linh nào họ dùng để đạt đến phạm trù tâm linh thì bản chất thật của bản thể họ gặp tại đó là con rắn xưa, con rồng. Những người đã dính líu sâu đậm phong trào này phải hiểu rõ bản chất thật của nhân vật họ gặp qua những trải nghiệm tâm linh, thì  không ai khác hơn là chính Satan, tức là con rắn, con rồng. Nhưng họ che giấu sự thật này và trình bày Phong Trào Thời Đại Mới như một phong trào văn hóa để nâng cao cái tôi của con người và thay đổi thế giới thành một nơi sống tốt hơn. Khi họ làm như vậy, họ tiếp tục lừa dối và cám dỗ loài người làm thỏa mãn thần của họ là Satan.
Phong Trào Thời Đại Mới là một phong trào tôn giáo thờ Satan, kết hợp những tính chất tâm linh của các tôn giáo thuộc Satan trong lịch sử loài người thành một. Hơn nữa, nó được bắt rễ từ tôn giáo Ba- by- lôn. Khi chúng ta xem xét lịch sử hình thành và phát triển mau lẹ của phong trào này, chúng ta có thể xác nhận rằng rõ ràng nó đã thừa kế bản chất tâm linh của Tôn giáo Ba- by- lôn. Mặc dù phong trào này hứa hẹn với nhân loại sự cứu rỗi, đời sống bình an không tưởng, nhưng đây là một sự lừa dối. Bản chất thật của nó là một phong trào tâm linh thờ Satan.
Phần nhiều âm nhạc, nghệ thuật và kịch nghệ của thế giới đã chịu ảnh hưởng sâu đậm của Phong Trào Thời Đại Mới và phong trào này đã thâm nhập sâu vào các Hội Thánh. Âm nhạc thiền Thời Đại Mới và nhịp rock của âm nhạc đã thâm nhập vào âm nhạc ngợi khen của Hội Thánh. Thậm chí ngay cả các Hội Thánh chấp nhận chương trình yoga và thiền. Một số Hội Thánh tiếp nhận những tư tưởng nhân bản xuất phát từ triết học Hi Lạp.
Nếu một người cứ hướng về những yếu tố này của Phong Trào Thời Đại Mới dài lâu, đôi mắt thuộc linh của người đó sẽ bị mù. Người đó sẽ khó tập trung vào Lời Đức Chúa Trời, khó tập trung vào huyết quý báu của Chúa Giê-xu và mối quan tâm của người đó trong việc truyền giáo dần dần xao lãng. Hơn nữa, nếu một người bị cuốn vào Phong Trào Thời Đại Mới, trong trường hợp cưc đoan, người đó sẽ cuối cùng chối Chúa Giê-xu và kết quả sẽ đến điểm người đó mất sự cứu rỗi (Xuất. 32:33; Dân. 16:33; Math. 24:23-28; Rô. 9:3; I Co6r. 10:7-7; He6b. 6:4-6; Khải. 3:1-6) . Vì thế, chúng ta phải luôn đề phòng chống lại phong trào này của Satan. (1)
Chúng ta không thể chặn đứng hoặc phá bỏ Phong Trào Thời Đại Mới bằng những phương tiện nhân tạo. Phong trào này, theo bản chất là một phái của Tôn giáo Ba- By- lôn, là một trong những sự kiện phải xảy ra trước khi Chúa Giê-xu Christ tái lâm. Vì vậy, Cơ-Đốc nhân đang hướng đến sự tái lâm của Chúa Giê-xu Christ phải khôn ngoan và hiểu bản chất thật của Phong Trào Thời Đại Mới và sẵn sàng chống lại nó.
(1). Tôi không tin là tín đồ Chúa mà sa vào phong trào Thời đại mới sẽ mất sự cứu rỗi (Minh Khải.).
Thomas Hwang, Ph.D.
Nguồn: “Nguồn gốc các tôn giáo”
South Korea, 2013



Tái bút:




 Sau khi đọc xong bài trên đây, một người bạn của tôi phát biểu như sau:

"Bài nầy rất hay, lời văn cũng trôi chảy dễ hiểu, rất hữu ích cho Cơ Đốc nhân đây chú. Nó có giá trị lắm đó. Vì hiện nay có nhiều người thực tập loại nầy mà họ không biết vì tưởng là loại dưỡng sinh cho cơ thể. Thông dụng đến nổi họ không cần ăn vẫn thấy khỏe mạnh và tinh thần sáng suốt rồi họ đi sâu vào thiền quán vào không tưởng nữa.

Tôi có 1 đứa con nuôi bị tai nạn 2 mắt không thấy đường, nó ở Mỹ đã luyên tập như thế đạt được thần thông là có thể biết trước thời tiết: mưa, bão... nó thường gọi  về tôi báo kết quả ngồi thiền như thế..."
N.Th.