Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Sự thất bại của Cơ Đốc giáo ở phương Tây


Nhiều người nhận thức xã hội đang thay đổi với tốc độ nhanh chóng. Các mục tiêu "bình thường", liên tục di chuyển trong một vòng xoáy đi xuống không bao giờ kết thúc. Sự loại suy cũ kỹ như đặt một con ếch vào nước nóng và nó sẽ nhảy ra ngoài, nhưng đặt một con ếch vào nước lạnh và làm cho nước nóng lên dần dần và nó sẽ ở lại và chết. Tốc độ của sự sụp đổ thuộc linh đã trở thành điên cuồng trong vài năm qua. Kẻ thù biết rằng thời gian của hắn còn lại thì ngắn ngủi và Chúa sẽ trở lại, do đó nhiệt lượng nóng lên trên toàn thế giới để thực hiện theo cách cho người vô luật lệ. Và như vậy, rất rõ ràng bây giờ cái "bình thường", phụ thuộc vào các giai điệu của văn hóa và Cơ Đốc giáo giới nói chung là không làm gì được để làm chậm chu kỳ đi xuống nhanh chóng của xã hội. Muối đã bị mất vị mặn của nó và ánh sáng, dù còn tồn tại ở đâu đó, thì cũng bị che khuất rồi. Phần lớn thế giới Tin Lành chỉ đơn giản là một sự phản ánh của thế giới nói chung, vì nó phục vụ cho các nhu cầu của tín đồ thế tục của chính nó. 


Giơ bàn tay lên trong không khí và xem cách những cơn gió văn hóa thổi như thế nào và bạn sẽ thấy chiều hướng của Cơ đốc giáo giới. Bây giờ chúng ta đã thấy ví dụ bi thảm của loại điều trước kia, nó đã chỉ được địa phương hoá cho một quốc gia hoặc khu vực của thế giới. Đức Quốc xã là một ví dụ tuyệt vời về cách nhà thờ nhà nước chỉ đơn thuần là đại diện cho nền văn hóa lớn hơn.Tất nhiên điều này đã dẫn đến sắp xảy ra từ giáo hội và hình thành nhà thờ tuyên xưng bởi vì họ không còn có thể chịu đựng được nhà thờ nhà nước, mà chỉ đơn thuần là một công cụ trong tay của những người nắm giữ quyền lực. Chúa Giêsu đứng bên ngoài các tổ chức. Vì hầu hết các môn đồ chân chính của Ngài đã luôn luôn được tìm thấy là ở bên ngoài các bức tường tổ chức. Những gì ép buộc một người hay nhiều người đứng chống lại tình trạng suy thoái từ từ trong dân Chúa? Tình yêu, trên hết mọi sự, cho lẽ thật. Nếu lịch sử làm quan án, khi đó sự trượt chân vào bóng tối sẽ bắt đầu lấy đà lao tới.

Tỷ lệ sự suy đồi sẽ nhường đường cho bước nhảy vọt, đang khi bóng tối không hề mệt mỏi trong công việc của nó, đó là chế ngự ánh sáng. Các tổ chức bắt đầu hợp nhất, cái thế tục và cái tôn giáo, khi tốc độ suy giảm đạo đức gia tăng. Một vài thế hệ của những kẻ tầm thường thường lập ra sân khấu cho việc từ bỏ lẽ thật và làm thế nào chúng ta nhận thức nó.

Thay vì làm tôi chân lý (the Truth), xã hội bắt đầu làm cho chân lý phục vụ bản thân họ, rồi uốn nắn và thay đổi lẽ thật theo từng mức độ, từ chối bất kỳ khái niệm cơ bản nào về sự tuyệt đối. Một lẽ thật không bao giờ thay đổi thì không thích hợp cho một xã hội luôn thay đổi và suy giảm về mặt đạo đức. Những gì sẽ còn lại trong thời đại trước mắt? Những người yêu lẽ thật (The Truth) hay những người yêu thích bản ngã. Có thể không có lập trường trung lập, không có sự thỏa hiệp và những người từ chối thỏa hiệp với những người thỏa hiệp sẽ thấy mình bị cô lập và bị một toàn thể xã hội từ chối, là xã hội trong tất cả các tổ chức bao gồm cả các hội thánh.

Một nhóm sẽ xoa dịu lương tâm của dân chúng, người khác sẽ khiêu khích họ và làm họ tức giận. Sự tức giận này sẽ chuyển sang hận thù và hận thù này sẽ dẫn đến cùng tiếng gào thét như đã có với Chúa Giêsu "hãy trừ Hắn đi". Khi thế giới tôn giáo được cơ hội lựa chọn giữa thế giới và Chúa Giêsu, họ sẽ chọn thế giới. Và cũng giống như lời tiên đoán rằng thà một người chịu chết để cứu cả nước (Chúa Giêsu), sau đó xã hội thiết thực thoát khỏi những điều gây nhức nhối giữa vòng họ vì lợi ích của hòa bình và hòa hợp. Trong thực tế, họ sẽ tin rằng họ sẽ tiến hành các công việc của Đức Chúa Trời khi loại trừ những người gây rắc rối.

“Nó sẽ đến theo sự vận động của Sa-tan, làm đủ thứ quyền năng, dấu kỳ và phép lạ dối gạt, dùng mọi cách quỉ quyệt bất nghĩa đối với những kẻ hư mất, vì họ không nhận lãnh sự yêu mến lẽ thật để được cứu” (2 Tê. 2:9-10)


Tất cả những người đã nhận được tình yêu đối với lẽ thật, đã được đánh dấu thoát khỏi sự tiêu hủy trong thời cuối cùng của thời đại. Tình yêu này về sự thật là siêu nhiên. Không có gì có thể phân rẽ chúng ta ra khỏi nó. Nó là một ngọn lửa cháy trong xương cốt của chúng ta và không có lực lượng nào có thể dập tắt nó. Qua các thời đại, chúng ta đã thấy những người nam và người nữ chịu mất tất cả mọi thứ trong thế giới này, vì họ yêu thích cách tha thiết cho tình yêu của lẽ thật, Nhờ một lực lượng bên trong họ, đã ban điều đó cho họ. Có vinh quang trong đó, nó là vinh quang của Đức Chúa Trời. Vinh quang này, tình yêu này về sự thật là đường lối, lẽ thật và sự sống của họ. Đó là chính Chúa Giêsu và không có lực lượng nào, địa ngục cũng không có thể cướp giựt nó khỏi các thánh đồ của Chúa.


Và như vậy, các thánh đồ của Chúa trong ngày đó, sẽ đứng và không sa ngã. Họ sẽ đứng trong sự công bình của Chúa chúng ta. Họ sẽ đứng với khí giới thuộc linh của Đức Chúa Trời. Họ sẽ quấn mình với ánh sáng không thể xuyên thủng và đứng nổi trong ngày tà ác đó. Trong con mắt của thế giới, họ sẽ sa bại khi họ được dẫn dắt như con chiên đến hàng làm thịt. Và thế giới sẽ vui mừng, không khác gì địa ngục vui mừng khi Chúa Giêsu bị treo hấp hối trên thập tự giá.

Có lẽ địa ngục nghĩa rằng nó đã chiến thắng. Dù có vẻ như thế giới đã đạt được chiến thắng trên Hội thánh chân chính và cửa địa ngục tin rằng họ đã chiếm ưu thế, sau đó Con người sẽ đến trong tất cả vinh quang của Ngài và những người vẫn còn ở với Ngài sẽ phải tham gia với Ngài cỡi ngựa trắng từ không khung hiện xuống.

Các đội quân của Đức Chúa Trời sẽ theo Chúa Giêsu. Đem công lý và ánh sáng cho thế giới mới và mọi đầu gối ở trên trời và dưới đất và dưới đất sẽ quì xuống và mọi lưỡi sẽ tuyên xưng Giêsu Christ là Chúa vinh quang của Đức Chúa Trời Cha ...