Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Hai Bức Tranh Cuộc Sống






Thi thiên 1:1-4, “Phước cho người nào chẳng theo mưu kế của kẻ dữ,Chẳng đứng trong đường tội nhân, Không ngồi chỗ của kẻ nhạo báng; Song lấy làm vui vẻ về luật pháp của Đức Giê-hô-va, Và suy gẫm luật pháp ấy ngày và đêm. Người ấy sẽ như cây trồng gần dòng nước, Sanh bông trái theo thì tiết, Lá nó cũng chẳng tàn héo; Mọi sự người làm đều sẽ thạnh vượng. Kẻ ác chẳng như vậy đâu; Nhưng chúng nó khác nào rơm rác gió thổi bay đi”.
-

Thi thiên 3:1, “Thơ Đa-vít làm, khi người trốn khỏi Áp-sa-lôm, con trai người. Đức Giê-hô-va ôi! Kẻ cừu địch tôi đã thêm nhiều dường bao! Lắm kẻ dấy lên cùng tôi thay!”
-
Thi thiên 73:2-3, “Thơ A-sáp làm--Còn về phần tôi, chân tôi đã gần vấp, Suýt chút bước tôi phải trượt. Vì khi tôi thấy sự hưng thịnh của kẻ ác…”.
Thi thiên 2: 6,12 “Dầu vậy, ta đã lập Vua ta Trên Si-ôn là núi thánh ta…Hãy hôn Con, e Người nổi giận, Và các ngươi hư mất trong đường chăng; Vì cơn thạnh nộ Người hòng nổi lên. Phàm kẻ nào nương náu mình nơi Người có phước thay!”.
BẠN THUỘC VỀ BỨC TRANh NÀO??
-

Thi thiên thứ nhất tỏ ra,
Cuộc đời thịnh vượng của nhà cựu dân,
Suy tư luật pháp nhiều lần,
Bình an cuộc sống muôn phần vui thay.
Người tôn luật pháp lên ngai,
Tin rằng mãi hưởng tháng ngày vui tươi,
Kẻ làm ác sống nổi trôi,
Rác rơm cơn gió cuốn lôi di dời!
Niềm tin nầy đã đổ rồi,
Chương ba người chạy thiệt thòi vì con,
Nhọc nhằn tìm chỗ dừng chơn,
Cuộc đời thánh thiện không còn phước chi,
Chứng minh A-sáp đúng y:
Người làm điều ác có kỳ hưng lên (!).
Thi thiên số một đổ liền,
Phúc âm sự thịnh vượng trên sai lầm!
Tuyên ngôn của Đấng siêu phàm,
Thi thiên hai đó, trung tâm lời Ngài.
Jesus sống lại lên ngai,
Là chỗ nương náu phước thay cho người,
Tuân hành luật pháp tạm thời,
Hôn Con, yêu Chúa đời đời phước an,
Ai không tin gặp tai nàn,
Sẽ như bình gốm vỡ tan sau nầy.
Tuyên ngôn của Chúa nào sai,
Người tin cùng hưởng đất nầy với Vua,
Phước ân trường cửu có thừa,
Dành cho chính bạn ngàn xưa đến giờ.
Tin lời Đa-vít hồ đồ,
Cuộc đời bạn sẽ bơ vơ thêm hoài;
Hãy tin lời Đấng trên ngai,
Hạnh vinh đời bạn trong Ngài vô chung./.



Minh khải 25-10-2014