Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2018

Con Rắn Bằng Đồng-



-
Giăng 1:14-chúng ta đã ngắm xem vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của Con độc sanh của Cha
Giăng 3:14- Ví như Môi-se treo con rắn lên nơi đồng vắng thể nào, thì Con người cũng cần phải chịu treo lên thể ấy,
Rô 8:3-Ngài đã vì tội lỗi mà sai chính Con Ngài lấy hình trạng của xác thịt tội lỗi, và định tội cho tội lỗi ở trong xác thịt
Rô ma 8:3-God, sending his own Son in the likeness of sinful flesh and for sin, condemned sin in the flesh:
-
Hôm nay tôi mời các bạn chiêm ngưỡng vinh quang của Đấng Christ trong hình dạng con rắn bằng đồng.
Khi Chúa phán, “Mat 12:34 - Ớ dòng dõi rắn độc kia, các ngươi vốn là ác, thể nào nói điều thiện được? Vì do sự đầy dẫy trong lòng mà miệng mới nói ra.
Mat 23:33 - Ớ loài rắn, dòng dõi rắn độc kia ơi, thể nào các ngươi thoát khỏi sự đoán phạt của địa ngục được?—thì Ngài ngụ ý Ngài nhìn loài người như loài rắn độc, vì sau khi ông bà A-đam sa ngã, loài người trở thành con cái của satan, là loài rắn, và sa-tan cũng là con rắn đời xưa, cha đẻ của nhân loại vô tín.
Dan 21:7-9- Hãy cầu xin Đức Giê-hô-va, để Ngài khiến rắn lìa xa chúng tôi. Môi-se cầu khẩn cho dân chúng. Đức Giê-hô-va phán cùng Môi-se rằng: Hãy làm lấy một con rắn lửa, rồi treo nó trên một cây sào. Nếu ai bị cắn và nhìn nó, thì sẽ được sống. Vậy, Môi-se làm một con rắn bằng đồng, rồi treo lên một cây sào; nếu người nào đã bị rắn cắn mà nhìn con rắn bằng đồng, thì được sống”.

-

Chúng ta biết rằng con rắn trong đồng hoang tượng trưng tư tưởng của Đức Chúa Trời về con người. Nó được treo lên cây sào cho mọi người nhìn thấy. Chúa Jesus nói cùng Ni-cô–đem, “Ví như Môi-se treo con rắn lên nơi đồng vắng”.
Hãy nhớ rằng con rắn là vật đáng bị rủa sả vì cớ nó biểu hiệu cho sự hóa thân của tội lỗi. Đó là tội lỗi được nhân cách hóa. Bị rủa sả và bị treo lên. Và lời kinh khủng tiếp theo là “thì Con người cũng cần phải chịu treo lên thể ấy”.
Tôi xin hỏi các bạn có phải Chúa Jesus là một con rắn bị treo lên không? Phao lô nói, “Christ đã chuộc chúng ta khỏi sự rủa sả của luật pháp, bởi Ngài đã vì chúng ta mà trở nên sự rủa sả - vì có chép: “Đáng rủa sả thay mọi kẻ treo trên cây gỗ” (Galati 3:13).
Trong con mắt của Đức Chúa Trời Chúa Jesus là con rắn đại diện cho nhân loại, bị treo lên, Ngài bị rủa sả để cứu chúng ta khỏi sự rủa sả của luật pháp. Nhưng Ngài là con rằn bằng đồng, không có nọc độc tội lỗi của satan, như chúng ta đều đang có.
Phao lô nói, “Ngài (Đức Chúa Trời) đã vì tội lỗi mà sai chính Con Ngài lấy hình dạng của xác thịt tội lỗi”. Chúa Jesus đã trỏ nên con người, có mạo dạng như loài người đã bị rủa sả, nhưng vì Ngài do trinh nữ Ma-ri sinh ra, nên Ngài không nhiễm chất độc tội lỗi do A-đam và satan truyền cho. Ngài có mạo dạng con rắn, là mạo dạng của con người sa ngã như chúng ta, -- là hình dạng xác thịt tội lỗi: “the likeness of sinful flesh—sự giống hệt xác thịt tội lỗi”, nhưng thân thể Ngài không phải là xác thịt tội lỗi, và không có tội lỗi trong thân thể ấy.
Đồng nói lên sự phán xét của Đức Chúa Trời—Ngợi khen Đức Chúa Trời, Chúa Jesus chỉ là con rắn bằng đồng, vô tội, trở nên sự rủa sả trên thập tự giá để cứu chúng ta.
Tôi kết luận bài nầy với bài thơ sau đây:
-
CON RẮN BẰNG ĐỒNG
Môi-se treo rắn đồng hung,
Trên cây vòi vọi lạ lùng biết bao;
Đoàn dân bị rắn cắn đau,
Thoát cơn khổ nạn kêu gào thảm thay.
-
Tiên tri lớn tiếng giải bày,
“Người đau nhìn ngắm rắn nầy, hồi sinh”.
Christ còn phép chữa tài tình,
Đức tin ngước mắt phục sinh diệu kỳ.
-
Trên cây thập tự khinh khi,
Jesus nhờ đó trị vì trời cao;
Tội nhân bị rắn cắn sâu,
Nhìn Ngài đau đớn thảy đều tiêu tan.
-
Con Trời cây gỗ khổ nàn,
Thế nhân chết mất có đàng hồi sinh,
Người Do-thái đã thỏa tình,