Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

NĂM GIAI ĐOẠN KHÔI PHỤC CỦA CHÚA-





Nguyên chỉ của Đức Chúa Trời, kế hoạch thần thượng của Ngài là muốn chiếm hữu một đại gia đình con cái mà Con đầu lòng là Jesus Christ, một Người Vợ đời đời cho Đấng Christ, một ngôi đền xây bằng vàng, trân châu, đá quý cho Đức Thánh Linh cư trú, và cả ba sẽ  tồn tại đến các thời đại vô chung.
Nhưng kế họach của Chúa không thi hành trót lọt vì kẻ thù chặn phá, và vì con dốt nát cùng yếu đuối làm trở ngại mục đích đời đời. Do đó Đức Chúa Trời có một công tác khôi phục thần thượng trong 5 giai đoạn để giải cứu và đưa tiến độ kế hoạch thần thượng thành toàn viên mãn vào cuối nước ngàn năm.
1-Phục hồi địa cầu:
Ngay sau sự phản loạn của Lucifer, Đức Chúa Trời đề khởi sự phục hồi địa cầu và bầu trời quanh địa cầu trở thành hành tinh xanh cho nhân loại cư trú. Sau khi loài người sa ngã và bị tiêu diệt trong nước lụt, Chúa kêu gọi ông Áp-ra-ham và tạo ra tuyển dân Israel. Nói tóm một lời, trong giai đoạn một, thành quả sự khôi phục của Chúa là dân Israel.

2. Khôi phục Israel khỏi Babylon vật lí
Nói cách cụ thể là 10 bộ tộc của Bắc quốc Israel đã lưu lạc từ năm 721 T.C. mãi đến năm 1948 S.C mới được khôi phục hồi hương về quê hương. Cuộc khôi phục dân lưu đày năm 586 T.C chỉ chủ yếu là phục hồi dân Giu-đa. Do đó người ta chỉ nói đến dân Do Thái (Giu-đa) nhiều hơn là nói về dân Israel kề từ thời Xô-rô-ba-bên đến hôm nay.
Sự phục hồi dân Do thái tạo điều kiện cho Chúa Jesus ra đời và sự khai sinh hội thánh tân ước. Hội thánh đầu tiên nhanh chóng bị kẻ thù phá hoại, và hội thánh trở thành hội thánh quốc doanh (Công giáo, và Chính thống), và họ cứ nằm trên giường bịnh mãn tính đến hôm nay (Khải 2:22).
3. Khôi phục hội thánh khỏi Babylon tôn giáo.
Martin Luther có viết tác phẩm “Hội thánh bị lưu đày ở Babylon”. Công tác khôi phục của Chúa bùng nổ năm 1517 tại Đức, Thụy sĩ, Hòa lan, Anh quốc, đem được một số dân sót trở về kinh thánh. Kết quả cuộc khôi phục nầy là có hàng chục ngàn hệ phái Cải Chánh trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, dường như cũng có chừng 60 hay 70 hệ phái. Hội thánh Cải chánh khôi phục đã sa lầy vào tình trạng “có tiếng là sống nhưng mà là chết” đến hôm nay.
4. Khôi phục hội thánh Philadelphia:
Chúa lại chuyển động vào năm 1820 tại Ái nhĩ lan và năm 1920 tại Trung Hoa, các hội thánh khôi phục Philadelphia Đông Tây dấy lên và lan tràn khắp địa cầu.
Riêng về Việt Nam, Chúa tạm dùng vài người đã gieo hạt giống khôi phục Philadenphia tại đất nước mình từ các năm 1972 đến 1975 mà có lẽ các bạn không biết. Cám ơn Chúa, nhờ sương móc từ trời, cuối năm 1980, một số hội thánh Philadenphia thô sơ bắt đầu mọc lên tại nước mình. Đó là công tác thần thượng diệu kì của Chúa, không phải của loài người.
Nhưng nói chung các hội thánh khôi phục Philadenphia trên thế giới đã quay lại Babylon trên nguyên tắc, và nếp sống hội thánh đã sa bại thành La-đi-xê ngạo mạn rồi.
5. Khôi phục vạn vật trong thiên hi niên:
Ê-sai 11,  35, 65 … nói trước về sự phục hồi cảnh quan trái đất cũ và nhiều chỗ trong kinh Tân ước nói về sự phục hồi và chấn chỉnh các dân ngoại, các con dân của Chúa, cùng dân Israel để đưa tất cả vào sự đại kết trong trời mới đất mới. Khi trời mới đất mới hiện ra, công việc khôi phục chấm dứt.
--Bìnhluận:
Đức Chúa Trời thu hoạch cái gì từ dân Israel phục quốc từ năm 1948? Chúa nói trước trong Khải huyền 7— đó là 14 vạn 4 ngàn người Israel. Họ sẽ lập tân quốc gia Israel trong thiên hi niên.
Đức Chúa Trời thu họach cái gì từ hai loại hội thánh Công giáo và Chính thống? Chắc chắn Chúa sẽ thu hoạch được những người có thể cầm gậy sắt chăn các dân tộc trong vương quốc Con Người (Khải 2).
Đức Chúa Trời thu hoạch điều gì từ các hệ phái Cải chánh? Đó là những người mặc áo trắng đồng đi với Chúa. (Khải 3:4).
Đức Chúa Trời thu hoạch điều gì từ hội thánh Philadelphia trên địa cầu? Tôi không dám nói gì về các hội thánh Philadelphia trên thế giới. Vói Philadelphia Việt Nam tôi nghĩ tôi được sự thương xót của Chúa nên có vài cảm nghĩ như sau:
  Lu-ca 8:14, “Giống rơi nhằm gốc gai là những kẻ đã nghe Lời, rồi khi đi thì bị sự lo lắng, giàu có, vui thú của đời sống làm cho nghẹt đi, nên không sanh được trái chín”. – “bring no fruit to perfection”. Bản TKTC dịch : “chẳng mang một trái nào đến chín”. Câu nầy ngụ ý vườn Chúa ra nhiều hoa quả, nhưng vì có bóng che của loài gai đáng rủa sả, phát sinh sự lo âu, sự giàu có, lạc thú đời sống, nên những trái xanh trên cây rụng hết, không chín được, hoặc rất ít trái có thể chín thơm ngon.
    Khoảng năm 1983 có một người cảm tác một lời hát, mà lạ thay, sau trên 30 năm, hôm nay lời nầy vần còn có ý nghĩa:
“Mùa đông u ám đã dứt, Gió mưa tê tái lặng an- Ngàn hoa đua nhau nở lớn, Tiếng chim cu gáy rộn vang. Cây vả mang nhiều trái xanh tươi rồi, Đứng bên gian nho trổ hoa đầu xuân, Muôn tiếng ca hát dội vang mọi nơi”.
   Tôi không phủ nhận sự khôi phục tại đây là việc Chúa làm. Tôi không phủ nhận Chúa vẫn còn có những vì sao sáng, những người đắc thắng thuộc về Ngài trong ngôi Nhà Lớn nầy. Nhưng có một thực tế không thể phủ nhận là vườn cây ăn quả của Chúa dẫy đầy trái xanh non. Nếu bạn còn là trái xanh, bạn còn nguy cơ rất cao để gây tổn hại cho bạn bè. Thí dụ mũ trái xoái xanh có thể gây dộc hại  cho mắt của người ta.
   Bạn là trái chín trong vườn của Chúa chưa? Trái chín thì đương nhiên hương thơm sẽ lan tỏa đến khắp nơi, không cần quảng cáo, ai ai cũng có thể biết đến. Dù không có cơ hội thăm vườn Chúa, nhưng tôi không hồ đồ khi phải đau buồn mà nói rằng—từ con số 3000 trái xanh non  xuất hiện vào khoảng năm 2000, thì ngoài số người li khai,  nay cũng  còn đậu lại khoảng 3000 trái xanh gì đó trong cái tạm gọi là hội thánh tình yêu huynh đệ. Tôi chưa thấy trái chín thơm ngon nào.

   Israel ra khỏi Ai cập có đến hơn 60 vạn nam đinh, thế mà sau 40 năm thử thách, chỉ còn hai trái chín. Khi vua Đa-vít khởi nghiệp có 600 người quanh mình, trớ trêu thay, khi ông chạy trốn Áp-sa-lôm ra khỏi kinh thành, những người còn theo ông cũng chỉ có 600. Tôi không biết còn bao người sẽ rớt nữa trước khi vua Sa-lô-môn (như Đấng Christ)  lên ngôi trị vì?

   Trong nông nghiệp người ta dùng thuốc để kích thích cho hoa quả mau chín cách giả hiệu. Trái có mạo dạng chín nhưng chất lượng kém cỏi, giả tạo.
Tôi cảm nhận và thấy rất nhiều trái xanh trong các hội thánh VN sẽ rụng vì bị bóng râm của cây gai giáu có che lấp. Rất nhiều người khôi phục không thể buông ma-môn, đang làm thủ quỷ cho sa-tan. Họ không thể buông bỏ sự giàu có về quyền lực, về giàu có văn tự, không thể bán mọi sự thì đừng mong sẽ trở thành trái chín.
Bạn có thể chín kịp giờ Chúa hiện ra tại núi Cây Dầu không?
Tôi lo sợ cho chính mình và cũng quan tâm cầu thay cho các bạn.
Minh Khải 13-12-2018