Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

Giống như Sô-đôm và Gô-mô-rơ




Sáng thế ký 19

Trong văn hóa của chúng ta, cụm từ "giống như Sô-đôm và Gô-mô-rơ" thỉnh thoảng vẫn được sử dụng để diễn tả sự đồi bại về đạo đức của một điều gì đó. Tuy nhiên, thông thường, lời diễn tả này không còn được biết đến hoặc chỉ được sử dụng cách trớ trêu. Ví dụ, một người nào đó bận tâm về hành vi sai trái và một người khác đã làm anh ta bình tĩnh lại bằng cách nói, "Điều này giống như Sô-đôm và Gô-mô-rơ"thôi mà - để tương đối hóa vụ việc.

Nhưng Sô-đôm và Gô-mô-rơ đang nói về điều gì và những thành phố giống như vậy của Cơ Đốc giáo giới nói lên điều gì hôm nay?

Hai thành phố này nói về tội lỗi đạo đức sâu sắc mà con người có thể cho xác thịt của mình mắc phải dưới ảnh hưởng của ma quỷ. Điều này hoàn toàn phù hợp hơn, vì nó không phải là về cá nhân, mà là về toàn bộ các thành phố.


Tội lỗi của những thành phố này là gian dâm và đồng tính. Xem Giu-đe câu 7—“y như Sô-đôm và Gômô-rơ và các thành-thị xung-quanh chúng, vì chúng theo cùng một cách như những kẻ này đã đắm mình trong sự vô luân lớn lao và đã đi theo xác-thịt kỳ quặc...”. Trong Sáng thế ký 19: 4-9, chúng ta cũng tìm thấy sự  hãm hiếp, đồng tính luyến ái và bạo lực. Kinh thánh cũng báo cáo niềm kiêu ngạo và sự phong phú nhưng thiếu lòng quan tâm đến người nghèo. Xem Ê-xê-chi-ên 16:49: “Này, đây đã là lỗi của em gái Sô-đôm của ngươi: nó và các con gái của nó đã ngạo-mạn, có thức-ăn dư-dật, và sống thoải-mái bất cần, nhưng nó đã chẳng nắm lấy tay những kẻ nghèo và thiếu-thốn”.

Tội lỗi của những thành phố này lớn đến nỗi Chúa phải tiêu diệt chúng. Và vì vậy, vào cuối thời đại nầy: tội lỗi của thế giới này thật là xấu xa đến mức khó tin trước mắt của Chúa hôm nay, nhưng nó sẽ gia tăng lên cho đến cực điểm khi Chúa Jêsus phán xét nó. Lu-ca 17:29, 30—“nhưng vào ngày Lót đi ra từ Sô-đôm, mưa lửa và lưu-huỳnh từ trời và tiêu diệt tất cả chúng. Sẽ theo cùng các điều đó vào cái ngày mà Con Trai Loài Người được tiết-lộ”.

Những gì đã được thể hiện ở Sô-đôm và Gô-mô-rơ hồi xưa là do quyền tự do quá mạnh mẽ trong lĩnh vực tình dục ví dụ như cải giới tính, hôn nhân đồng tính, .. .Nhưng từ Lời Chúa, chúng ta biết rằng điều này cuối cùng còn lớn lao hơn nữa..

Thật khủng khiếp về tội lỗi của hai thành phố này và thật tối tăm khi có nhiều thành phố như vậy trên thế giới bây giờ - Sô-đôm và Gô-mô-rơ nhắc nhở cho chúng ta rằng Chúa của chúng ta sẽ không thất bại. Chúng ta nên nhận ra chúng là  các"dấu hiệu của thời đại",  sẽ không còn bao lâu nữa trước khi Chúa trở lại. Cho dù chúng ta còn sống hay không, Chúa sẽ đến sớm.