Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019

TÌM NƠI VẮNG VẺ NGHỈ NGƠI-


"Và Ngài phán cùng họ: “Các ngươi một mình hãy đi khỏi đây tới một chỗ vắng-vẻ và nghỉ-ngơi một lúc” (Mác 6:31).
Ngày nay, chúng ta sống trong thời đại mà cuộc sống hàng ngày, với tất cả các yêu cầu và nghĩa vụ của nó, ngày càng làm lu mờ chúng ta và hầu như không để cho chúng ta có cơ hội hít thở sâu. Bạn vội vàng từ cuộc hẹn này sang cuộc hẹn tiếp theo. Kết quả là: bạn thực sự không thể nghỉ ngơi được nữa. Ngoài ra, nhu cầu và áp lực trong cuộc sống chuyên nghiệp ngày càng lớn hơn. Bạn có bất kỳ thắc mắc nào chăng khi thấy rất nhiều người ngày nay bị hội chứng kiệt sức? Sự phát triển này không dừng lại trước mặt các Cơ Đốc nhân chúng ta. Điều quan trọng hơn cả là chúng ta có ý thức đặt ra các giới hạn trong cuộc sống của mình và cho phép bản thân nghỉ ngơi định kỳ, nơi chúng ta ở một mình với Chúa và thu thập sức mạnh mới từ Ngài.

Trong Mác 6: 7-13, chúng ta đọc về cách Chúa Jêsus phái mười hai sứ đồ đi rao giảng ở Israel trong danh của Ngài và làm nên những điều kỳ diệu. Sau khi thực hiện chức vụ của họ (c.12.13), chúng ta đọc về thời gian ít lâu sau đó: " Và các sứ-đồ cùng nhau nhóm lại với Giê-su; và họ phúc-trình cho Ngài biết tất cả điều mà họ đã làm và đã dạy. Và Ngài phán cùng họ: “Các ngươi một mình hãy đi khỏi đây tới một chỗ vắng-vẻ và nghỉ-ngơi một lúc.” (Vì có nhiều người đến và đi, và thậm-chí họ đã chẳng có thì giờ để ăn)"(Mác 6:30,31). Chúa biết rằng các môn đồ, sau một thời gian phục vụ mãnh liệt và lâu dài, bây giờ cần một thời gian nghỉ ngơi để thu thập sức mạnh mới và hồi phục với Ngài. Đầu tiên họ nên đến một nơi hoang vắng, nơi họ cô độc một mình và không ai có thể làm phiền họ. Chỉ sau đó họ có thể tiếp tục hầu việc.
Ngoài ra, đối với chúng ta, điều quan trọng là chúng ta nên thường xuyên đến những nơi hoang vắng như vậy, nơi chúng ta không bị tiếng ồn của cuộc sống hàng ngày bao quanh, nơi chúng ta thực sự có thể thoát khỏi sự ồn ào và náo nhiệt trong con người mình và cùng với những người khác. Nhịp sống trong thời đại nầy đang trở nên nhanh hơn và căng thẳng hơn, chúng ta có còn biết những nơi yên tĩnh như vậy, nơi chúng ta ở một mình với Chúa để nhận sức mạnh mới từ Ngài cho những bước tiếp theo không?
Tầm quan trọng của những khoảng thời gian nghỉ ngơi như vậy không chỉ được thể hiện qua gương mẫu của các môn đồ -- chính Chúa Giê-su, người hầu việc không biết mệt mỏi, cũng biết những nơi hoang vắng này, nơi có sự thông công thầm lặng với Cha mình, vì Ngài là con người nên cần có được sức mạnh và sự chỉ dẫn mới. Hết lần này đến lần khác, chúng ta đọc rằng Chúa tìm nơi im lặng cho riêng mình (xin xem Math 14:13, 23, Mác 1:35, Lu 4:42, 5:16, 6:12). Nếu Chúa, người đầy tớ hoàn hảo duy nhất, còn cần những nơi hoang vắng này, thì chúng ta sẽ còn cần biết bao nhiêu nữa.
Ngày nay càng ngày càng khó để có sự yên tịnh từ trong ra ngoài. Thời đại điện tử đã làm cho sự giao tiếp dễ dàng hơn và nhanh hơn nhiều so với trước đây. Bằng điện thoại di động và cách nhắn tin SMS, bạn luôn luôn và luôn có sẵn nhiều cuộc gặp. Nhiều người ngày hôm nay khó có thể tưởng tượng khi ra khỏi nhà mà không mang điện thoại di động theo. Bạn thực sự không thể nghỉ ngơi nữa.
Nhưng Chúa của chúng ta muốn chúng ta có được thời gian khi mà chúng ta không bị quấy rầy để ở riêng với Ngài. Những nơi cằn cỗi hoang vắng này rất quan trọng đối với một Cơ đốc nhân. Chúng ta hãy đến nhiều nơi buồn tẻ hơn như vậy bằng cách đảm bảo rằng chúng ta không bị xáo trộn (ví dụ: bằng cách tắt điện thoại). Điều này đòi hỏi rất nhiều năng lực, quyết tâm và tính nhất quán trong thế giới ngày nay. Môi trường của chúng ta thay đổi theo thời gian. Nhưng Chúa của chúng ta không thay đổi, Ngài cũng y nguyên như vậy, hôm qua cùng hôm nay, và mãi mãi (Hê-bơ-rơ 13: 8). Chúa muốn ban cho chúng tôi thời gian nghỉ ngơi ngay cả ngày hôm nay.
Bận có quá bận rộn đến nổi không còn thì giờ thông công với Chúa chăng?
Bình luận
Viết bình luận...