Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

THẦN VỊ VÀ CÔNG TÁC CỦA CHÚA GIÊ-SU-


Lần thứ nhất khi thấy Chúa Giê-su đi qua Giăng Báp-tít giới thiệu Ngài với các môn đồ:” “Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời là Đấng cất tội lỗi của thế giới đi!”(Giăng 1:29). Hôm sau ông lại thấy Chúa đi qua, ông lại giới thiệu: ““Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời!”( Giăng 1:36).
Trong hai lần giới thiệu nầy, Giăng nói về thần vị và công tác của Chúa Giê-su.
Sứ đồ phao-lô cũng giới thiệu hai điểm ấy của Chúa Giê-su: “Vì tôi đã quyết định rằng, ở giữa anh em tôi chẳng biết sự gì khác ngoài Jêsus Christ và Jêsus Christ chịu đóng đinh trên thập tự giá” (1 Cor 2:2).
Thần vị của Chúa Giê-su là Chiên con của Đức Chúa Trời, là Đấng Christ, còn công tác của Ngài là chịu đóng đinh trên thập tự giá, để cất tội lỗi thế giới đi.
Ngày nay thời kì cuối cùng đã đến, nên sa-tan nỗ lực tối đa lần cuối cùng mong có thể quấy nhiễu và phá hoại con dân của Chúa bằng cách dấy lên nhiều giáo sư giả bài bác và làm xáo trộn hai lẽ thật, hai sự thật hằng hữu nầy của Đức Chúa Trời-

1/Tấn công thần vị của Chúa Giê-su.
Nhiều loại tà giáo nỗ lực bài bác thần vị (deity), chối bỏ thần tánh (divinity) của Chúa Giê-su. Nhiều tín đồ kỉnh kiền trong hội thánh Tin lành không còn tin Chúa Giê-su là Đức Chúa Trời hóa thân. Họ chỉ tin rằng Chúa Giê-su là thiên sứ trưởng, hay đầy tớ của Đức Giê-hô-va. Họ đã bội đạo, phản Chúa trầm trọng. Chưa kẻ đến những Cơ Đốc nhân non dại theo An sang Hồng, hội đức chúa trời mẹ, là tà giáo.
Giăng 1: 1, 14 “Trong sự bắt đầu đã có Ngôi Lời, và Ngôi Lời đã ở cùng Đức Chúa TRỜI, và Ngôi Lời đã là Đức Chúa TRỜI- Và Ngôi Lời đã trở nên xác-thịt, và đã ở giữa chúng ta, và chúng tôi đã ngắm nhìn vinh quang của Ngài, vinh-quang như của đấng độc sanh từ Cha, đầy ân-điển và lẽ thật”.
1 Ti mô thê 3:16, “Đấng đã được lộ ra trong xác-thịt” là chính Đức Chúa Trời.
Thật đui mù vì những người bội đạo chỉ thấy Chúa Giê-su là con người mà không còn nhìn nhận Ngài là Đức Chúa Trời mặc lấy hình người.
2/Tấn công công tác của Chúa Giê-su:
Đức Chúa Trời đã hóa thân thành Đấng Christ với sứ mạng là truyền dẫn bản chất và sự sống của Đức Chúa Trời vào loài người, để Đức Chúa Trời Cha có được một đại gia đình thần thượng, mà Con đầu lòng là Giê-su Christ.—để Đức Chúa Trời Con, như Tân Lang có được Người Vợ tập thể là Hội thánh, là Jerusalem mới—để Đức Chúa Trời Linh có được một đền thánh, mà viên đá góc nhà là Chúa Giê-su, và mỗi tín đồ là đá sống, là ngọc quý kết cấu trong đó.
Nhưng để có được một gia đình, một người vợ, một đền thờ, Chúa Giê-su phải chịu đóng đinh, cất tội lỗi thế giới đi—nghĩa là Chúa thi hành công cuộc cứu chuộc trên thập tự giá.
Qua công cuộc cứu chuộc, cứu rỗi nầy, Chúa Giê-su đã loại bỏ cựu ước, loại bỏ sáng tạo cũ và mở ra kỉ nguyên tân ước, và khai sinh tân sáng tạo.
Hội thánh của các Cơ Đốc nhân sống trong tân sáng tạo, không còn phục những luật lệ cũ của Cựu ước về lễ nghi, lễ hội, ngày sa bát, ngày trăng non, phép cắt bì.vv. ...
Rô-ma 6:14, “anh em chẳng ở dưới luật pháp, bèn là ở dưới ân điển”. Hê-bơ-rơ 8:13, “Đã gọi giao ước nầy là mới, thì Ngài đã khiến cho cái trước kia ra cũ. Vả, điều gì ra cũ ra già thì gần biến mất đi”. Ngoại trừ những quy luật về luân lí, mọi luật lệ khác của giao ước cũ đều qua đi, nhường chỗ cho giao ước mới.
Ngày nay, sa tan dấy lên những Cơ Đốc nhân ngoan đạo, nhưng loạn thị, trông gà hóa quốc, lẫn lộn cựu ước và tân ước, nên cứ tìm cách chứng minh Chúa Giê-su sống lại vào ngày sa bát. Họ mù mờ không thấy rằng hội thánh đầu tiên đã nhóm họp vào ngày thứ nhất 300 năm trước khi sê sa Constantine ban tư cách pháp nhân cho hội thánh lúc đó, và ra lệnh công chức nhà nước phải nghỉ vào ngày thứ nhất ấy.
Trong Ga-la-ti chương 4, sứ đồ Phao-lô ví sánh A-ga và Sa-ra như hai giao ước cũ và mới. Con của A-ga, là Ích ma ên, là đảng Pha-ri-si thời Phao lô, sinh ra để làm tôi mọi cho luật pháp văn tự Cựu ước. Con cái của Sa-ra là Y-sác, người thừa kế, là con của Giê-ru-sa-lem trên trời, là hội thánh Tân ước, thuộc trời, sinh ra để thừa kế vương quốc Đức Chúa Trời và sống tự do khỏi ách nô lệ luật pháp cũ.
Ma quỷ đang dấy lên hàng loạt con cái của A-ga để quấy nhiễu sự tư do mà các Cơ Đốc nhân hưởng được trong Công tác hoàn tất của Chúa Giê-su.
Sứ đồ Giăng ra lệnh cho chúng ta cư xử với những kẻ chối thần vị của Chúa Giê-su như sau: “Vì nhiều kẻ lừa-dối đã đi ra vào trong thế giới, những kẻ không công-nhận Giê-xu Christ đến bằng xác-thịt. Đây là kẻ lừa-dối đó và kẻ phản Christ. Hãy đề-phòng, để các ngươi không mất điều chúng ta đã hoàn-thành, nhưng để các ngươi có thể nhận phần thưởng đầy-đủ. Bất cứ một kẻ nào đi quá xa và chẳng cứ ở trong lời giảng-dạy của Christ, thì không có Đức Chúa TRỜI; kẻ cứ ở trong lời giảng-dạy đó, kẻ ấy có cả Cha lẫn Con. Nếu bất cứ kẻ nào đến cùng các ngươi và không đem đến lời giảng-dạy này, chớ tiếp đón kẻ đó vào nhà, và chớ cho kẻ đó một lời chào; vì người cho kẻ đó một lời chào, là dự-phần trong các việc làm xấu-xa của kẻ đó” (2 Giăng 1:7-11).
Sứ đồ Phao lô khuyên chúng ta đối xử với những kẻ cố bắt ép chúng ta tuân giữ luật lệ cũ của Cựu ước, như giữ ngày sa bát…v v… như sau: “Mong rằng những kẻ đang quấy rầy anh em thậm chí xẻo chính họ” (Ga la ti 5:12)..
Tín đồ Cơ Đốc từ các dân ngoại bị dân chủ trương tuân giữ luật pháp cũ quấy nhiễu rất nhiều, những kẻ muốn phục hồi ngày sa bát, --chắc cũng muốn phục hồi Cựu ước—nên tự xẻo lấy mình đi là hay hơn cả.
BXL