Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

Được Đức Chúa Trời Yêu Thương-


"Hãy xem loại yêu-thương gì Cha đã ban cho chúng ta, để chúng ta được gọi là con-cái của Đức Chúa TRỜI; và chúng ta là như thế. Vì lý do này thế-nhân không biết chúng ta, bởi vì nó đã chẳng biết Ngài"(1 Giăng 3: 1 TKTC) -
Lời Đức Chúa Trời cho chúng ta thấy chúng ta thực sự là ai: - con cái của Đức Chúa Trời. Đây là nhận dạng thực sự của chúng ta, thứ mà chúng ta không thể tạo ra, nhưng chỉ dựa trên ân sủng và tình yêu vô điều kiện của Đức Chúa Trời. Đó là một món quà từ Đức Chúa Trời mà Ngài đã sinh ra chúng ta và do đó đã đưa chúng ta vào gia đình riêng của mình. Theo cảm nhận của sứ đồ Giăng, ông cảm động biết dường nào với sự thật về quyền làm con thần thượng nầy -- và đó không phải là tất cả đâu. Thư gửi cho người Ga-la-ti nói rằng chúng ta là các "con trai của Đức Chúa Trời " khi tin vào "Chúa Giêsu Christ". Con trai thì đã trưởng thành và hiểu biết nhiều hơn về tư tưởng của người cha. Cuối câu Kinh thánh, sứ đồ Giăng thêm một xác nhận khác: "Và chính chúng ta!" - Không còn nghi ngờ gì nữa, từ những kẻ thù, Đức Chúa Trời yêu bạn và tôi vô cùng (Rô ma 5:10) và chúng ta đã trở thành con cái của Cha thiên thượng.

"Vì ngươi quí-báu trong cái nhìn của Ta, Vì ngươi được tôn-trọng và Ta yêu ngươi, Ta sẽ cho các người khác thế ngươi và các dân khác thế sinh-mạng của ngươi" (Ê-sai 43: 4)
Ở đây chúng ta được mô tả tình yêu của Đức Chúa Trời đối với dân trên đất của chính mình. Sự đánh giá cao của Ngài đối với dân của mình là rất lớn. Tình yêu của Ngài không thể diễn tả được rằng Ngài sẽ tha cho dân của mình khỏi sự phán xét và thay vào đó sẽ đưa ra phán xét trên các dân tộc láng giềng khác trong tương lai. Nhưng chúng ta cũng được hoan nghênh cách áp dụng câu này cho mình và không thể không nghĩ đến sinh tế thay thế của Chúa Jesus, Đấng mà Đức Chúa Trời đã phán xét thay cho chúng ta. Tình yêu của Ngài dành cho chúng ta rất lớn, chúng ta rất được quý trọng trong con mắt của Ngài (không phải ở chính chúng ta) nên Con của Ngài phải đi vào ngọn lửa phán xét của Đức Chúa Trời, trong đó không có hình thức giảm nhẹ. Hãy nghĩ về Chiên Con Vượt qua, không được phép "nấu chín" mà phải "nướng trên lửa". (Xuất 12). Chúa Jêsus không trải qua bất kỳ sự phán xét giảm nhẹ nào, được giúp đỡ hay hỗ trợ nào trong sự phán xét của một Đức Chúa Trời thánh khiết. "Đức Chúa Trời tôi ơi, Đức Chúa Trời tôi ơi, tại sao Ngài lại từ bỏ con?" (Thi thiên 22: 1 và Math. 27:46). Sự quý trọng và tình yêu của Ngài dành cho chúng ta có được nói ra không?
"GIA-VÊ Đức Chúa TRỜI của ngươi ở giữa ngươi, Là dõng-sĩ, là Đấng cứu-rỗi, Ngài sẽ hân-hoan vì ngươi với niềm vui Ngài sẽ im-lặng trong tình thương của Ngài, Ngài sẽ mừng-rỡ vì ngươi với tiếng reo vui"(Sô phô ni 3:17)
"Thế thì hãy ăn bánh của mình đi trong hạnh phúc, và uống rượu nho của mình với tâm hớn-hở; vì Đức Chúa TRỜI đã chuẩn-nhận các việc làm của ngươi… Hễ cái gì bàn tay ngươi tìm được để làm, nói thật, hãy làm nó hết sức ngươi"(Truyền 9:7,10)
Và cuối cùng, tôi muốn thu hút sự chú ý của bạn vào hai câu kinh thánh thực sự có thể làm bạn nín thở khi bạn nghĩ về chúng nó. Tôi không biết ngày của bạn bắt đầu như thế nào, bạn đã trải qua bao nhiêu thành công hay thất bại ngày hôm nay? Có lẽ cà phê vẫn tốt cho bữa ăn sáng, nhưng sau đó mọi thứ đều hỗn loạn và thất bại chăng?
Bạn có thể thực sự tưởng tượng rằng Đức Chúa Trời và Cha của bạn trên thiên đường vui mừng về bạn "với niềm vui"- - cho dù ngày hôm nay của bạn diễn ra như thế nào chăng? "Từ lâu Đức Chúa Trời đã hài lòng với những hành động của bạn" - Hãy vui mừng! Điều đó sẽ cất tất cả sức ép của thế giới khỏi ​​bạn và tôi.
Tôi không nói rằng việc chúng ta cư xử thế nào, những gì chúng ta làm hay rời đi không quan trọng. Rõ ràng là Đức Chúa Trời là tình yêu và Đức Chúa Trời là ánh sáng. Hi vọng đức thánh khiết cua Ngài ngăn chúng ta khỏi phạm tội có ý thức hoặc thậm chí sống trong tội lỗi (Rô-ma 6: 2). Nhưng đó không phải là vấn đề.
Bạn là người công bình trong Đấng Christ trước mặt Đức Chúa Trời (Rô-ma 5: 1). Đức Chúa Trời không thấy thiếu sót gì đối với bạn và tôi, không có gì cả (2 Cô 5: 21b). Khi Đức Chúa Trời nhìn thấy bạn, Ngài thấy sự công bình của Con Ngài, Đấng hoàn toàn trong sạch và không có tội lỗi. Đức Chúa Trời thấy bạn như thể bạn chưa bao giờ phạm tội!
Tôi chân thành mong muốn chúng ta học cách hiểu rõ hơn về sự nhận dạng thật và tốt hơn của mình trong Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta vô điều kiện và ban cho chúng ta những món quà bởi vì Ngài ngụ ý là chúng ta tốt! Và sau đó ... hãy làm những gì Ngài đã giao cho chúng ta mỗi ngày! Chúa hạnh phúc về chúng ta!