Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

BẠN SẼ CÚI ĐẦU TRƯỚC CÁC VỊ THẦN CỦA THẾ GIỚI NẦY?


Bức ảnh mà bạn nhìn thấy là ảnh một công nhân đóng tàu đã từ chối đưa ra lời chào Đức Quốc xã. Đừng bao giờ đánh giá thấp sự can đảm khi mà người này đã từ chối chào cái ác. Có một chiến lược đơn giản nhưng cực kỳ xuất sắc đã buộc tất cả xã hội Đức phải dành cho nhau lời chào của Đức Quốc xã. Không chào đáp lại một lần  sẽ khơi dậy sự nghi ngờ, bỏ qua chào đáp lần thứ hai và rất có thể bạn sẽ bị Gestapo (mật vụ Đức) gõ cửa và nhìn vào bối cảnh của bạn. Và vì vậy, tiếng chào của Đức Quốc xã đã trở thành một loại thử nghiệm của xã hội để xem bạn có trung thành với nhà nước Đức thời đó hay không. Tôi muốn bạn tự hỏi mình câu hỏi này. Nếu bạn, một Cơ đốc nhân được tái sinh, còn sống ở Đức trong chiến tranh 1939-1945, bạn có đưa ra lời chào hay không? Bạn có đủ can đảm về niềm xác tín của mình, là không chào hay không? 

Bạn có thể lí giải nó một cách đơn giản với những suy nghĩ như không có gì, tôi biết nó không thực sự có ý nghĩa gì cả, vậy tại sao lại gây xôn xao? Sai rồi, nó có nghĩa là một cái gì đó. Nó là biểu tượng và đó là một vấn đề về sự đồng hóa. Đây là cách mà cái ác tăng lên. Bạn không có khả năng đứng ngoài đám đông. Đừng để bị lừa, chúng ta đã ở giữa một xã hội đang buộc chúng ta phải đồng hóa. Bạn sẽ đồng hóa, bạn sẽ cúi đầu trước các vị thần của thế giới này chăng?


Tại một nhà giảng mà tôi đã tham dự khoảng mười năm, Đức Thánh Linh đã kết án tôi không đứng lên và vỗ tay cho bất kỳ người đàn ông nào. Một mình Chúa xứng đáng để tôi đứng lên và một mình Ngài xứng đáng với tiếng vỗ tay của tôi. Bạn có thể không đồng ý với niềm tin của tôi, nhưng đó chỉ là niềm tin của tôi. Điều đó không bao giờ dễ dàng. Mỗi lần tôi nhận ra mình là người duy nhất ngồi trong một căn phòng đầy người đang đứng và vỗ tay, đôi khi rất cuồng nhiệt, tôi cảm thấy ánh mắt của những người xung quanh tôi. Tôi gần như có thể đọc được suy nghĩ của họ. "Anh ta nghĩ anh ta là ai?" "Nhìn này, anh ấy quá giỏi để không đứng". Tôi thực sự có thể cảm thấy, cảm thấy áp lực phải đồng hóa. Bản chất của tôi hành động chống lại tâm linh của tôi cùng với tâm linh của con người. Chúng tôi xác định điều này ở tuổi thanh thiếu niên và gọi nó là áp lực ngang hàng. Chúng tôi biết rằng nó rất mạnh mẽ. Điều này được gọi là áp lực ngang hàng không bao giờ rời bỏ chúng ta. Có một cái gì đó trong chúng ta  muốn hòa nhập, để được phổ biến hoặc ít nhất, không bị ghét bỏ. Không ai thực sự muốn nổi bật trong một đám đông thù địch. Tuy nhiên, đó có phải là chính xác những gì chúng ta được gọi là Cơ Đốc nhân được tái sinh không?

Năm 250 sau Công nguyên, hoàng đế La Mã Decius đã ban hành sắc lệnh cho thế giới La Mã. Sắc lệnh yêu cầu nỗi đau của cái chết, là mọi người trong đế chế La Mã phải thực hiện một lễ hiến tế cho các vị thần La Mã và kêu gọi sự thịnh vượng của hoàng đế. Thông thường đốt nhang sẽ đủ tốt nhưng đây là dâng tế lễ, nó phải được thực hiện trước khi một thẩm phán La Mã,  sau đó người nầy sẽ cấp giấy chứng nhận đã ký. Bạn có thể nghĩ rằng đây là một thảm họa cho cộng đồng Cơ Đốc và sẽ hoàn toàn hủy hoại họ. 
Tuy nhiên, ở Carthage, Tunissia, rất nhiều "Cơ đốc nhân", đã xuất hiện vào ngày đặc biệt đó để thực hiện sự dâng tế lễ mà phải kéo dài thêm hai ngày. Điều này gây ra một sự rạn nứt nghiêm trọng trong cộng đồng Cơ Đốc, và không bao giờ được chữa lành. Những người bán hết mọi sự cho nhà nước đế quốc đã bị thiểu số hoặc dân sót coi là những kẻ phản bội, đã giao thác mình chế độ chuyên chế quái dị bằng cách từ chối Chúa Jesus trong khi thừa nhận các vị thần của thế giới La Mã. Đây sẽ không phải là lần cuối cùng các sự kiện có cường độ này xảy ra đâu và việc sàng sảy nầy sẽ tiếp tục.

Tôi muốn nói với bạn rằng chúng ta đang thấy những sự kiện tương tự đang diễn ra bây giờ, và sẽ gia tăng cường độ. Các bài kiểm tra lí lịch và các vị thần của thế giới này, như chúng ta nói, yêu cầu những người mang danh Chúa Giêsu phải cúi đầu trước họ. Các hệ phái có kích cỡ khác nhau đang suy đồi và nhiều người tự ngã xuống, giống như các Cơ Đốc nhân ở Carthage hồi xưa, tham gia và được đồng nhất với thế giới để có được sự ủng hộ của họ và tránh bất kỳ hậu quả nào của việc đứng lên chống lại sự chuyên chế đồng hóa của họ. 
Tuy nhiên, ở mọi ngôi làng và mọi thị trấn và các thành phố lớn trên thế giới, bất cứ nơi nào có Danh của Chúa Giêsu, sẽ luôn có một nhân chứng từ chối đồng nhất với thế giới, người đó sẽ từ chối đưa ra lời chào, sự cúi đầu, hoặc thắp hương cho các vị thần của thế giới này. Đa-ni-ên mở toang cửa sổ và cầu nguyện công khai bất chấp thế giới và các sắc lệnh của họ, cũng như ba bạn người Hê bơ rơ. Bạn nói gì ? Bạn sẽ từ chối đứng chung, bạn sẽ từ chối cúi đầu trước các vị thần của thế giới này không? Điều đó có thể khiến bạn mất tất cả mọi thứ trên thế giới này, nhưng bạn chắc chắn sẽ chiếm được mọi sự thế giới tiếp theo.
st