Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

NỀN TẢNG VỮNG CHẮC CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI-


Xa-cha-ri 3:9, "Vì này, hòn đá mà Ta đã để trước mặt Giô-suê; trên một hòn đá là bảy con mắt. Này, Ta sẽ khắc một câu trên nó,' GIA-VÊ vạn-quân tuyên-bố, 'và Ta sẽ cất đi tội lỗi của xứ đó trong một ngày"
 2 Ti-mô-thê 2:19, "Tuy nhiên, nền-tảng vững-bền của Đức Chúa TRỜI cứ đứng, có dấu niêm phong này: “ĐỨC CHÚA BIẾT NHỮNG KẺ LÀ CỦA NGÀI”  và “HÃY ĐỂ MỌI NGƯỜI, LÀ NHỮNG KẺ GỌI DANH CỦA ĐỨC CHÚA KIÊNG SỰ ÁC ĐỘC"

Có một mối liên hệ rõ ràng giữa hai câu này, tuy nhiên có sự khác nhau về hướng dẫn có trong đó. Hòn đá, được đặt trước mặt Giê-hô-sua trong Xa cha ri 3 là viên đá nền tảng của ngôi đền được xây dựng bởi những đứa con cái Israel hồi hương. Bảy con mắt - trí tuệ hoàn hảo hay "trí thông minh" của Đức Chúa Trời - nên dựa vào viên đá nầy; vì viên đá nền tảng này là hình ảnh của hòn đá mà Chúa sẽ đặt tại Si-ôn (2 Phi e rơ 2: 6), làm cơ sở cho các hành động của Ngài để đảm bảo phước lành hoàn toàn cho dân của mình. Nói cách khác, một hình ảnh của Đấng Christ là "hòn đá sống, bị con người từ chối, nhưng được Chúa chọn, quý giá", trên đó hội chúng hiện đang được xây dựng và trên đó Israel sẽ được xây dựng trong thời đại sắp tới và chủ quyền của  Đức Chúa Trời sẽ được thành lập trên trái đất


Do đó, Chúa vạn quân sẽ đào sâu trong sự chôn cất Ngài, "khắc sâu tính cách thực sự của Ngài", và hòn đá sẽ là biểu hiện của tư tưởng hoàn hảo của chính Đức Chúa Trời. Và bên cạnh đó, Chúa sẽ lấy đi sự bất công của đất nước trong một ngày; bởi vì trên cơ sở cái chết của Đấng Christ, Ngài có thể hợp pháp - tức là phù hợp với tất cả mọi thứ và với cách thức cai trị - để làm sạch dân chúng và đất nước của họ về mọi tội lỗi của họ, vì Đấng Christ  đã chết cho quốc gia.

Sứ đồ Phao-lô chắc chắn nghĩ về điều này khi ông viết về "nền tảng vững chắc của Đức Chúa Trời" trong lá thư thứ hai gửi cho Ti-mô-thê. Ông đã nói về những sai lệch đáng buồn đối với lẽ thật, từ Hy-mê-nê và Phi-lết, là hai "người đi lạc khỏi sự thật bằng cách nói rằng sự phục sinh đã xảy ra và phá hủy đức tin nhiều người". "Vâng," sau đó ông nói - và đó là niềm an ủi của ông và cũng là của chúng ta trong hoàn cảnh tương tự - "nền tảng vững chắc của Đức Chúa Trời" vẫn còn. Nền nầy bất động và không thể bị lung lay hay rung động, bất chấp mọi hành động của con người hay thành công rõ ràng của Sa-tan khi có quyến rũ các hồn người nào đó.


Ngoài ra còn có một sự chôn cất trên đó. Chính Đức Chúa Trời đã viết trên đó và sứ đồ được hướng dẫn để giải thích trong thánh thư. Trước hết, có chép: "ĐỨC CHÚA BIẾT NHỮNG KẺ LÀ CỦA NGÀI". Chúng tôi thích câu hỏi liệu những người xưng là giáo viên hay Cơ Đốc nhân ngày nay là có thật hay không, hay thường là giả mạo. Ngài biết họ; họ có thể lừa dối chính mình và lừa đảo người khác, bạn không bao giờ có thể lừa dối Chúa. Chúng ta không được gọi để quyết định câu hỏi này và do đó có thể để nó cho những người có đôi mắt và kiến ​​thức hoàn hảo nhìn thấu vào nơi ẩn giấu nhất của tất cả tấm lòng con người.


Nhưng ngoài sự thật này, còn có một dòng chữ khác ghi: "Phàm ai kêu danh Chúa, thì hãy lìa khỏi sự bất nghĩa.!" Như ở Xa cha ri, đây không phải là việc Đức Chúa Trời xóa bỏ tội lỗi của dân chúng, mà là trách nhiệm của dân Đức Chúa Trời phải tách chính mình khỏi sự bất công, trách nhiệm này phát sinh từ việc họ tuyên xưng công nhận Đấng Christ là Chúa.


Vì vậy, nếu một mặt, chúng ta không phải lúc nào cũng biết ai thực sự thuộc về Chúa, thì mặt khác chúng ta biết rằng tất cả những người tuyên bố là chống lại sự bất công, cco1 thể là dân chân thật của Chúa. Ngài biết ai thuộc về mình; nhưng chúng ta biết những gì phù hợp với những người nhìn nhận Đấng Christ  là Chúa của họ.