Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

LỐI ĐI HẸP-


Ga-la-ti  5:16 "Nhưng tôi nói, hãy bước đi bởi Đức Linh, và anh em sẽ không thực-hiện sự thèm muốn của xácthịt "

Bước đi trong Thánh Linh là bước đi trong sự hoàn thành lời của Ngài. Khi ai đó xúc phạm tôi, nhưng tôi không vấp phạm, tôi đang bước đi trong Thánh Linh. Khi tôi bị xúc phạm, nhưng tôi không quan tâm bởi vì tôi đã chết với chính mình và sống với Đấng Christ, thì tôi đang bước đi trong Thánh Linh. Khi tôi yêu người không đáng yêu, tôi đang bước đi trong Thánh Linh. Khi tôi hòa thuận với kẻ thù của mình một cách nhanh chóng và anh ta được giải giáp thì tôi đang bước đi trong Thánh Linh.



Khi tôi nhìn vào một người phụ nữ, không phải bằng dục vọng mà bằng đôi mắt thuần khiết thì tôi đang bước đi trong Thánh Linh. Khi tôi từ chối lo lắng nhưng đưa ra quyết định có ý thức để làm tất cả mọi việc bằng cách cầu nguyện và cầu xin cùng tạ ơn thì tôi đang bước đi trong Thánh Linh. Tất cả những điều này và rất nhiều anh chị em khác là kết quả của bước đi của tôi trong Thánh Linh.

Khi tôi làm tất cả những điều này và sự bình an vượt quá tầm hiểu biết đã dẫy đầy tôi, thì tôi biết rằng mình đang bước đi trong Linh  của Đức Chúa Trời hằng sống và trái tim tôi thực sự bùng cháy trong lồng ngực. Và khi cháy bùng, nó phát ra ánh sáng mà con người có thể nhìn thấy và họ được kéo đến với Đấng Christ qua tôi. Khi điều này xảy ra, tôi biết rằng tôi đang bước đi trong Thánh Linh! Phần của tôi là đầu hàng và nhường cho Thánh Linh ở trong tôi. Tôi cũng có thể nghe thấy giọng nói nhỏ nhẹ đó dẫn dắt và hướng dẫn tôi.

Tôi cũng phải chân thật trong tất cả những gì mình làm, những hành động hướng ngoại của tôi phải là sự phản ánh cuộc sống nội tâm của tôi. Đúng là có sự khác biệt giữa sống và chết. Tôi phải vun đắp mối quan hệ của mình với Chúa Giêsu vì khả năng bước đi trong Thánh Linh của tôi gắn liền với Đấng Christ  trong tôi và mối quan hệ của tôi với Ngài. Tôi có thể đến với sự hiện diện của Ngài. Chỉ bằng cách bước đi trong sự hiện diện của Ngài, đang bước đi trong Thánh Linh, tôi mới có thể được Ngài sử dụng làm ánh sáng trong bóng tối.

Trải nghiệm sự hiện diện rõ ràng của Chúa trái ngược với việc có một niềm tin do nghe thông tin, là cuộc sống và ma-na cho tâm hồn của bạn. Đưa ra một lời khẳng định tinh thần cho một sự thật trừu tượng không thể nuôi sống chúng ta, chúng ta chỉ có thể được nuôi dưỡng trong Thánh Linh. Nếu chúng ta đang bước đi trong Thánh Linh, chúng ta có thể được cho ăn, thì đó không chỉ là chúng ta được nuôi dưỡng bằng bánh mà thôi,  mà còn bằng mọi lời phát ra từ miệng của Đức Chúa Trời. Chính trong bối cảnh lãnh đạo và hướng dẫn của Ngài, tâm hồn của chúng ta được sửa đổi. Chính trong bước đi  này, những ham muốn của xác thịt bắt đầu thoái trào và Đấng Christ  trong chúng ta bắt đầu gia tăng. Có thể Ngài gia tăng trong cuộc sống của bạn khi bạn bước ra khỏi cuộc đời mình trong Thánh Linh vì không có cách nào khác mà Ngài có thể gia tăng và được nâng đỡ bạn.