Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

HÃY LÀ MỘT NÔNG DÂN TỐT-


"Nhà nông làm việc cực-nhọc phải là kẻ đầu tiên nhận phần của hắn trong các vụ mùa" (2 Ti-mô-thê 2: 6).

Là Cơ Đốc nhân, chúng ta nên tập trung vào nhiệm vụ của mình cùng sẵn sàng chịu đựng khó nhọc (câu 3 -4) và cẩn thận tuân thủ các "quy tắc của trò chơi" của Lời Đức Chúa Trời (câu 5). Bây giờ Phao-lô cho thấy một điểm khác trong câu nầy: Chúng ta nên làm việc siêng năng và kiên nhẫn chờ đợi thu hoạch thành quả.


Một người nông dân phải làm việc, nếu không anh ta sẽ không gặt hái được gì cả. Không có gì đến từ không có sự lao động khó nhọc từ trước. Nhưng ngay cả khi anh ta đã làm, anh ta không thấy ngay kết quả của công việc khó nhọc của mình. Một thợ làm bánh có kết quả công việc của mình trong tay, gần như ngay lập tức - nhưng nông dân không phải như vậy. Anh phải kiên nhẫn chờ đợi. Vụ thu hoạch đến sau.

Cơ Đốc nhân chúng ta cũng phải làm một cái gì đó nếu chúng ta muốn gặt hái một cái gì đó (Galatians 6: 9). Và chờ đợi cũng là điều bắt buộc! Gia-cơ viết: "Bởi vậy, hãy kiên-nhẫn, hỡi anh em, cho đến khi Chúa đến. Kìa, bác nông-phu chờ đợi sảnvật quý-báu của đất, kiên-nhẫn về nó, cho đến khi nó được các trận mưa sớm và muộn. Anh em cũng hãy kiên-nhẫn; hãy làm vững tâm của anh em, vì Chúa sắp đến"  (Gia cơ 5: 7-8).
Các bạn đã khó nhọc gieo điều gì trong cuộc đời mình để được thu hoạch thành quả khi Chúa hiện ra nay mai?