Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

ĐA- NI-ÊN-- NGƯỜI ĐƯỢC YÊU QUÝ-



Đa ni ên 9:23, "Lúc bắt đầu các lời cầu xin của ngươi, thì lời đã đi ra, và ta đã đến để nói cho ngươi, vì ngươi rất được quý-trọng; vì vậy, hãy lưu-ý đến thông-điệp ấy và hãy hiểu được sự hiện-thấy ấy.

Khi Đa ni ên hạ mình xuống trước mặt Đức Chúa Trời, thú nhận tội lỗi của dân tộc mình, biện minh cho Đức Chúa Trời về các hành động của Ngài và đồng thời cầu xin lòng thương xót của Đức Chúa Trời đối với dân của mình, Gáp-ri-ên, thiên thần, đã đến gặp ông và gọi ông là "người rất được yêu quý"


Tại sao Đa ni ên có được danh hiệu này (Đa 9.23)? Đức Chúa Trời  có yêu Đa ni ên hơn những đứa con khác không? Không, Đức Chúa Trời yêu tất cả những đứa con của mình với cùng một tình yêu. Không thể có bất kỳ sự chuyển màu nào trong tình yêu hoàn hảo thần thượng. Nhưng Ngài vẫn gọi Đa ni ên là "người yêu dấu" bởi vì:-

... Đa ni ên rất khiêm tốn để có thể nhận ban thưởng này
... Đa ni ên coi mình là một với dân tộc của mình, nên ông  không chỉ nhận giải thưởng này cho bản thân mà còn bao gồm cả những gì ông gọi là "dân của Chúa".
... Đức Chúa Trời muốn cho Đa ni ên thấy rằng ông đã hi vọng đúng đắn về việc Đức Chúa Trời  phục hồi tình yêu cho dân sót sám hối của Ngài.
... Đức Chúa Trời muốn khuyến khích người đàn ông cúi đầu này chịu khổ vì sự bất tuân của dân tộc mình
... cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, thái độ cúi đầu và xưng tội của Đa ni ên đã cho thấy một sự thỏa thuận tuyệt vời với những suy nghĩ của Đức Chúa Trời  rằng tính cách này thực sự xứng đáng.